Đặc biệt trên báo in ngày 9.4.2018

09/04/2018 04:58 GMT+7

Còn ai sẽ vào sư phạm?; Út “trọc” bị tố cáo như thế nào?; Cắt liên lạc nếu không nộp hình chân dung?: Vùng đất hứa của tộc Mon … là các thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 9.4.2018.

Còn ai sẽ vào sư phạm?: Hàng loạt câu chuyện nhức nhối xảy ra trong môi trường giáo dục thời gian gần đây từ chuyện bất chấp lo lót để được dạy hợp đồng đến ứng xử thô bạo giữa thầy - trò-phụ huynh, trong khi chế độ lương chưa được cải thiện khiến mọi người lo ngại trong tương lai, người giỏi không ai muốn chọn sư phạm. (trang 2)
Út “trọc” bị tố cáo như thế nào?: Đinh Ngọc Hệ (biệt danh Út “trọc”), nguyên Phó tổng giám đốc Tổng công ty Thái Sơn, đã bị Bộ Quốc phòng khởi tố điều tra. Trước đó, Út “trọc” cũng đã bị tố cáo có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Trong đó, bà Lê Cao Quỳnh Thư (nguyên Giám đốc Công ty TNHH Royal Lighting ở Q.10, TP.HCM) đã tố cáo những gì? (trang 5)
Vùng đất hứa của tộc Mon: Từng đem văn minh, dạy chữ viết cho người Miến Điện, tộc người Mon hiện sống rải rác ở miền trung Thái Lan và vẫn duy trì nghề gốm cổ truyền từ hàng trăm năm trước. Qua bao thăng trầm, tới nay dù chỉ còn vài chục gia đình người Mon, dù tiếng Thái đã trở thành quốc ngữ, tiếng Mon vẫn còn được nói ở Koh Kret. (trang 22)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.