TNO

Đặc nhiệm SAS bắn 1 viên đạn diệt 2 lính IS

21/06/2016 08:00 GMT+7

(Tin Nóng) Một tay súng bắn tỉa của đội đặc nhiệm SAS (Anh) vừa lập thành tích đáng nể khi từ xa 1 km bắn 1 phát đạn “xuyên táo” hạ 2 lính IS trong một chiếc ô tô chở bom ở Libya.

(Tin Nóng) Một tay súng bắn tỉa của đội đặc nhiệm SAS (Anh) vừa lập thành tích đáng nể khi từ xa 1 km bắn 1 phát đạn “xuyên táo” hạ 2 lính IS trong một chiếc ô tô chở bom ở Libya.

Từ khoảng cách 1 km, một tay súng bắn tỉa của đặc nhiệm SAS Anh bắn 1 phát đạn xuyên táo hạ 2 tên IS trong 1 chiếc ô tô – Minh hoạ: AFP

Theo DailyStar (Anh) ngày 19.6, sự kiện này diễn ra gần Tripoli (Libya) hồi tháng 5.2016.

DailyStar dẫn lời một nguồn tin của SAS cho biết tay súng bắn tỉa của SAS từ khoảng cách 1 km bắn 1 phát đạn từ khẩu súng trường bắn tỉa loại Lapua Magnum (Phần Lan sản xuất) vào mục tiêu là tay súng IS đang lái 1 chiếc Mercedes đời 1990 chở đầy bom chuẩn bị đi đánh bom cảm tử. Viên đạn đường kính 8,6 mm bắn xuyên qua đầu tên tài xế và sau đó bay trúng cổ họng tên IS ngồi phía sau, khiến 2 tên chết tại chỗ.

Nguồn tin của SAS cho biết: “Đó quả là một phát bắn kỳ diệu, không chỉ từ khoảng cách rất xa mà còn bắn trúng mục tiêu đang di chuyển”. Và đó cũng là một trong những kỷ lục tốt nhất mà lực lượng đặc nhiệm SAS có được.

Từ nhiều tháng qua, nhóm đặc nhiệm SAS của Anh đã được gửi tới Libya giúp hỗ trợ tiêu diệt các phần tử IS đang gia tăng hoạt động tại đây. Một nhóm bắn tỉa của SAS thường có 4 người, trong đó có xạ thủ và 1 người quan sát và theo dõi mục tiêu.

Khẩu súng trường bắn tỉa Lapua Magnum huyền thoại do Lapua (Phần Lan) sản xuất

Nhóm đặc nhiệm nói trên nhận được tin tình báo cho hay IS chuẩn bị đánh bom xe cảm tử vào một khu chợ hoặc nơi buôn bán ở thủ đô Tripoli của Libya.

Đội SAS đã huấn luyện các tay súng địa phương và muốn họ tấn công chiếc xe được cho sẽ thực hiện vụ đánh bom cảm tử. Nhóm này phục kích trên một quả đồi để có tầm bắn tốt nhất.

Tuy nhiên khi chiếc xe mục tiêu, một chiếc Mercedes đời những năm 1990, xuất hiện và chạy với tốc độ 48 km/giờ, các tay súng Libya hoảng hốt và nổ súng quá sớm nên chỉ bắn trúng phía sau xe. Lúc đó đội bắn tỉa SAS liền đảm nhận việc tiêu diệt mục tiêu.

Chiếc ô tô Mercedes đời những năm 1990

Tay súng Anh đầu tiên bắn 2 phát để đánh giá tốc độ của chiếc xe, khoảng cách và hướng gió. Và phát thứ ba chính là phát quyết định: một phát đạn bắn xuyên táo 2 tên IS ngồi trong xe. Cả ba phát bắn này diễn ra chỉ trong vòng 20 giây.

Chiếc xe sau đó văng sang vệ đường, và các tay súng Libya xả súng máy vào nó làm khối thuốc nổ trong xe nổ tung.

Theo nhận định, nếu đặc nhiệm SAS không ra tay kịp thời, sẽ có rất nhiều người chết vì chiếc xe bom này ở Tripoli.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.