TNO

Đặc nhiệm SAS bảo vệ du khách Anh ở Địa Trung Hải

18/04/2016 07:11 GMT+7

(Tin Nóng) Một toán đặc nhiệm hải quân với 150 thành viên do lực lượng SAS lừng danh chỉ huy ở căn cứ tại đảo Síp sẽ đảm trách việc bảo vệ du khách Anh tại các khu nghỉ mát ở Địa Trung Hải một khi có khủng bố tấn công.

(Tin Nóng) Một toán đặc nhiệm hải quân với 150 thành viên do lực lượng SAS lừng danh chỉ huy ở căn cứ tại đảo Síp sẽ đảm trách việc bảo vệ du khách Anh tại các khu nghỉ mát ở Địa Trung Hải một khi có khủng bố tấn công.

Đặc nhiệm Anh nay thêm nhiệm vụ bảo vệ và giải cứu du khách Anh khỏi bọn khủng bố ở Địa Trung Hải

Theo Express ngày 17.4, đơn vị 150 lính đặc nhiệm này được SAS chọn từ thuỷ quân lục chiến và hải quân, được SAS huấn luyện đặc biệt ở căn cứ trên đảo Síp. Khi có tấn công khủng bố nhắm vào các địa điểm nghỉ mát ở vùng Địa Trung Hải mà có du khách Anh tại đó, lực lượng này sẽ ra tay can thiệp.

Ngoài ra lực lượng này cũng sẽ thường xuyên tuần tra ở các bãi biển trong vùng vào các ngày nghỉ hoặc thời gian cao điểm đông du khách Anh. Đối tượng mà đặc nhiệm Anh nhắm tới là quân khủng bố IS.

Theo nguồn tin từ SAS, khi có khủng bố xảy ra, lực lượng này sẽ là lực lượng phản ứng đầu tiên. Tàu chuyên dụng Fort Victoria chở theo 2 trực thăng Merlin sẽ đưa nhóm này đến nơi cần triển khai tác chiến. Các binh sĩ đặc nhiệm này sau đó sẽ bay đến nơi xảy ra khủng bố có liên quan đến công dân Anh để hỗ trợ cho nước bạn.

Một quan chức nói với Express ngày 16.4 rằng lực lượng nói trên đã trải qua 5 tuần tiếp xúc và làm việc với giới chức các nước trong khu vực về nhiệm vụ của họ. Kịch bản là du khách Anh bị bắt làm con tin hay bị vây trong khách sạn, và SAS lên kế hoạch giải cứu họ.

Toán đặc nhiệm này còn thêm nhiệm vụ chống cướp biển và buôn người.

Tàu Fort Victoria với 2 trực thăng Merlin là nơi cung cấp trang thiết bị cần thiết và vận chuyển nhóm đặc nhiệm chuyên bảo vệ và giải cứu du khách Anh ở Địa Trung Hải - Ảnh: Express

Mỗi năm có khoảng 12 triệu người Anh đến Tây Ban Nha, và Bộ Ngoại giao Anh lo ngại nước này có thể là mục tiêu của bọn IS. Gần đây Bộ Ngoại giao Anh ra cảnh báo về nguy cơ khủng bố ở các nước khu vực nam châu Âu và Bắc Phi như Hy Lạp, Tây Ban Nha, Ai Cập, Morocco.

Hồi tháng 6.2015, một tay súng Hồi giáo cực đoan đã xả súng trên bãi biển ở Sousse, Tunisia làm chết hàng chục người, trong đó có 30 người Anh và 26 người Anh khác bị thương. Do vậy việc lập lực lượng đặc nhiệm để bảo vệ công dân Anh ở khu vực này được xúc tiến sau đó.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.