Đại biểu SSEAYP Việt Nam 2015 tặng chăn, áo ấm cho trẻ vùng cao

23/12/2015 10:05 GMT+7

Ngày 19.12, Đoàn đại biểu SSEAYP Việt Nam trao tặng 100 chiếc áo ấm, 100 chiếc chăn và 100 đôi ủng cho các em nhỏ tại thôn Séo Mý Tỷ, xã Tả Van, thị trấn Sapa, tỉnh Lào Cai trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Ngày 19.12, Đoàn đại biểu SSEAYP Việt Nam trao tặng 100 chiếc áo ấm, 100 chiếc chăn và 100 đôi ủng cho các em nhỏ tại thôn Séo Mý Tỷ, xã Tả Van, thị trấn Sapa, tỉnh Lào Cai trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Để thực hiện dự án “Chiếc chăn gió ấm”, trong tiết trời dưới 5 độ C, đoàn đại biểu phải đi xe tải hơn 1 tiếng từ Sapa lên đến sườn núi, và tiếp tục với chặng đường leo núi gần 8 km để đến được với các học sinh tại 2 trường tiểu học.
Sau khi tham gia múa hát văn nghệ cùng các em, cả đoàn đã trao bánh kẹo, chăn ấm, ủng và áo khoác với hi vọng sẽ không còn những đôi tay, đôi chân rét cóng nơi vùng cao trong mùa đông này.
Cô Thủy, Phó hiệu trưởng điểm trường tiểu học Séo Mý Tỷ 2 cho biết: “Không phải em nào cũng may mắn được cha mẹ chăm sóc và trang bị đủ quần áo ấm, tôi cũng không xa lạ với những đôi tay lạnh ngắt của các em. Thật may mắn vì giờ đây các em sẽ được ấm áp hơn rất nhiều. Các thầy cô vì thế cũng yên tâm dạy học hơn”.

Bạn Bùi Mỹ Linh, phụ trách chính công tác liên hệ với điểm trường Séo Mý Tỷ chia sẻ: “Mình đã nghe về tình hình khó khăn của các em sau nhiều lần công tác tại Lào Cai, tuy nhiên đây là lần đầu tiên mình chính thức cùng các đại biểu của Đoàn thực hiện dự án tại điểm trường này. Có mặt trên suốt chặng đường từ chân núi đến điểm trường, mình có thể cảm nhận được những khó khăn mà các em phải gặp hằng ngày trong tiết trời quá khắc nghiệt thế này và thực sự xúc động. Hi vọng hành động nhỏ của Đoàn có thể đem lại thêm những nụ cười cho những đứa trẻ vùng cao”.
Kết thúc dự án “Chiếc chăn gió ấm” tại Sapa, Đoàn đại biểu SSEAYP Việt Nam 2015 tiếp tục trở lại Hà Nội để hoàn thành báo cáo và lên kế hoạch cho những dự án tiếp theo trong năm. Đây cũng là những thành quả mà nội các Nhật Bản muốn gửi gắm thông qua chương trình tàu Thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản hằng năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.