Đài Loan treo thưởng tìm thông tin về nhóm du khách Việt 'mất tích'

Bảo Vinh
Bảo Vinh
05/01/2019 10:37 GMT+7

Chính quyền Đài Loan treo thưởng 4.000 TWD (3 triệu đồng) cho ai cung cấp thông tin giúp tìm thấy những du khách Việt trong vụ “mất tích” tập thể mới đây.

Lãnh đạo Cục Di dân Đài Loan (NIA) Châu Phong Quang ngày 4.1 thông báo sẽ thưởng 4.000 TWD cho ai cung cấp thông tin giúp tìm ra những du khách Việt “mất tích” sau khi đến lãnh thổ này hồi tháng 12.2018.
Nhóm 152 du khách Việt Nam "mất tích" trong 2 ngày 21 và 23.12.2018 sau khi nhập cảnh tại thành phố Cao Hùng, miền nam Đài Loan. Có 3 người đã xuất cảnh khỏi Đài Loan, nên tổng số người “mất tích” được xác định là 148 người.
Hãng thông tấn CNA dẫn lời ông Châu cho biết đến nay vẫn còn 113 người “mất tích”. Ông kêu gọi các công ty Đài Loan không thuê những người này trong khi cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục truy tìm.
Quan chức này nói rằng số du khách trên đã được hỗ trợ và việc biến mất là có chuẩn bị từ trước. Ông Châu nhấn mạnh NIA sẽ thực hiện hàng loạt biện pháp nhằm ngăn chặn những vụ việc tương tự, gồm kiểm tra gắt gao việc cấp visa cho nhóm khách du lịch từ Việt Nam.
Hiện tại, Đài Loan đã hoãn thủ tục cấp visa điện tử cho du khách Việt Nam đi theo đoàn. Tuy nhiên, cá nhân muốn xin visa đến Đài Loan vẫn có thể nộp đơn tại các văn phòng kinh tế và văn hóa Đài Bắc ở Việt Nam.
[VIDEO] Đài Loan huy động lực lượng truy lùng nhóm du khách Việt "mất tích"
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.