Đại sứ Ấn Độ ngưỡng mộ phụ nữ Việt Nam

21/11/2015 21:49 GMT+7

Chiều tối 21.11, Hiệp hội phụ nữ Ấn Độ tại TP. HCM đã chính thức ra mắt với mong muốn gắn kết cộng đồng phụ nữ Ấn Độ tại Việt Nam, đồng thời thúc đẩy hơn nữa sự hợp tác sâu rộng với phụ nữ Việt Nam .

Chiều tối 21.11, Hiệp hội phụ nữ Ấn Độ tại TP. HCM đã chính thức ra mắt với mong muốn gắn kết cộng đồng phụ nữ Ấn Độ tại Việt Nam, đồng thời thúc đẩy hơn nữa sự hợp tác sâu rộng với phụ nữ Việt Nam .
 

Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam, bà Preeti Saran (phải) và Tổng Lãnh Sự Ấn Độ tại TP.HCM, bà Smita Pant - Ảnh: Ngọc MaiĐại sứ Ấn Độ tại Việt Nam, bà Preeti Saran (phải) và Tổng Lãnh Sự Ấn Độ tại TP.HCM, bà Smita Pant - Ảnh: Ngọc Mai
Buổi ra mắt Hiệp hội phụ nữ Ấn Độ tại TP. HCM (IWA) có sự tham dự của Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam, bà Preeti Saran và Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM, bà Smita Pant, cùng đại diện Hội liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.HCM, Hội nữ doanh nhân TP.HCM. Sự kiện cũng thu hút sự tham gia của nhiều thế hệ phụ nữ Ấn Độ đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM. Hoa hậu Trương Thị May cũng là khách mời của sự kiện này.
Trước khi bắt đầu sự kiện nào, điều đầu tiên trong phong tục của người Ấn Độ là thắp đèn - Ảnh: Ngọc Mai
Phát biểu tại sự kiện này, Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam, bà Preeti Saran khẳng định phụ nữ đang và sẽ đóng vai trò ngày càng lớn trong việc phát triển kinh tế và xã hội. Bà Preeti Saran chia sẻ: “Chúng tôi vô cùng ngưỡng mộ phụ nữ Việt Nam. Họ rất năng động, vốn được biết đến với sự can trường, sự quyết tâm và và khả năng lãnh đạo xứng tầm quốc tế”.
Bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch hội nữ doanh nhân TP.HCM (phải) trò chuyện với Đại sứ Ấn Độ - Ảnh: Ngọc Mai
Theo bà Đại sứ, phụ nữ Ấn Độ cũng đang từng bước đạt đến những tầm cao mới. Ngay tại TP.HCM, phụ nữ Ấn Độ cũng đã góp sức mình trong rất nhiều lĩnh vực. “Chúng tôi có các nghệ sĩ, giáo viên, giám đốc điều hành nhân sự, bác sĩ, nhân viên ở tổ chức từ thiện, các kỹ sư ngành dệt may, các doanh nhân, chuyên gia y tế và liệu pháp Ayurveda và điều này thể hiện những thành tích vượt bậc của phụ nữ Ấn Độ trong tất cả các khía cạnh của xã hội”, bà Preeti Saran nói.
Phụ nữ Việt Nam và Ấn Độ giao lưu qua trang phục truyền thống - Ảnh: Ngọc Mai
Đại sứ Ấn Độ, bà Preeti Saran và Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM, bà Smita Pant cũng như đại diện Hội nữ doanh nhân TP.HCM đều bày tỏ tin tưởng rằng, mối quan hệ giữa phụ nữ hai nước sẽ ngày càng sâu đậm và cả hai bên sẽ có nhiều điều kiện hợp tác và chia sẻ hơn sau khi IWA ra đời.
Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2013 Trương Thị May là khách mời của chương trình - Ảnh: Ngọc Mai
Buổi ra mắt IWA diễn ra ấm áp với những tiết mục nghệ thuật độc đáo của phụ nữ Ấn Độ. Đặc biệt, để thể hiện sự giao lưu và gắn kết giữa phụ nữ hai nước, các cô gái Việt Nam đã khoác lên mình Saree, trang phục truyền thống của Ấn Độ, còn phụ nữ Ấn Độ rất háo hức khi mặc những chiếc áo dài truyền thống của Việt Nam.
Buổi ra mắt thu hút nhiều thế hệ phụ nữ đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM - Ảnh: Ngọc Mai
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.