Đại sứ quán Mỹ mở sổ chia buồn về việc Thượng nghị sĩ John McCain qua đời

26/08/2018 18:09 GMT+7

Đại sứ quán và Tổng lãnh sự quán Mỹ tại Việt Nam bày tỏ lòng tiếc thương trước sự qua đời của Thượng nghị sĩ John McCain và mở sổ chia buồn từ ngày 27-29.8 tại Hà Nội.

Theo thông cáo báo chí ngày 26.8, phái đoàn ngoại giao Mỹ tại Việt Nam khẳng định: “Trong nhiều thập niên qua, ông ủng hộ mạnh mẽ mối quan hệ Mỹ - Việt, dũng cảm tạo dựng bước đường để hai quốc gia chúng ta chuyển đổi từ kẻ thù thành đối tác. Ông sẽ luôn được tưởng nhớ”.
Để tôn vinh những đóng góp của Thượng nghị sĩ McCain và của cựu đồng nghiệp của ông tại Thượng viện Mỹ, cũng là cộng sự lâu năm của ông trong các vấn đề song phương- ông John Kerry, phái đoàn ngoại giao Mỹ tại Việt Nam sẽ khởi động Chương trình McCain/Kerry.
Theo đó, mỗi năm một lãnh đạo trẻ của Việt Nam có sự cam kết với dịch vụ công sẽ thực hiện một chuyến tham quan học tập tới Mỹ, qua đó làm sâu sắc thêm mối quan hệ giữa hai dân tộc và thúc đẩy di sản tích cực của Thượng nghị sĩ McCain.
Đại sứ quán Mỹ sẽ mở sổ chia buồn trong các ngày 27-29 tháng 8, từ 10 giờ đến 17 giờ tại Tòa nhà Vườn Hồng, số 170 Ngọc Khánh, Hà Nội dành cho những ai mong muốn có lời chia sẻ với gia đình ông McCain.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.