Đại sứ Ted Osius: Du lịch Việt Nam bùng nổ tại những điểm đến mới

28/06/2018 11:55 GMT+7

Sự kiện quảng bá và xúc tiến đầu tư do Tập đoàn FLC tổ chức hôm 26.6.2018, tại khách sạn Trump International Hotel (Washington D.C., Mỹ) rất đặc biệt, khi có sự hiện diện của 4 vị đại sứ, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ.

Với mục tiêu tiếp cận gần hơn với các nhà đầu tư Mỹ và mở rộng mạng lưới đối tác kinh doanh, Tập đoàn FLC cũng chính thức công bố khai trương văn phòng đại diện ở Mỹ tại địa chỉ 1155 F Street NW, Suite 1050, Washington, DC 20004.
Hội nghị cũng thu hút sự tham gia của hàng trăm đại diện lãnh đạo các cơ quan Chính phủ, nhà đầu tư cá nhân, tổ chức tài chính, quỹ đầu tư, và doanh nghiệp tại Mỹ.
Tham dự sự kiện có Phó thủ tướng Vương Đình Huệ, Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Hà Kim Ngọc, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Phạm Quang Vinh, nguyên Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius, nguyên Đại sứ Mỹ tại Việt Nam David Shear, Phó chủ tịch Hội đồng Kinh doanh ASEAN-Mỹ Elizabeth Dugan, Phó chủ tịch Boeing Dinesh Keskar, Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết.
Quan hệ đối tác toàn diện
Năm 2017, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc là vị lãnh đạo đầu tiên của Đông Nam Á tới thăm Mỹ trong nhiệm kỳ của Chính phủ mới. Và Tổng thống Donald Trumph cũng là Tổng thống Mỹ đầu tiên, trong năm đầu tiên của nhiệm kỳ, đã thực hiện chuyến thăm cấp Nhà nước rất thành công tới Việt Nam.
“Như vậy, quan hệ đối tác toàn diện giữa Việt Nam - Mỹ đang phát triển rất tốt đẹp, đặc biệt là quan hệ kinh tế thương mại và đầu tư, đang có sự phát triển rất nhanh mà ít người có thể tưởng tượng được”, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ nhấn mạnh.
Phó thủ tướng cho biết, Chính phủ Việt Nam cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài. “Chúng tôi coi thành công của các bạn chính là thành công của Việt Nam. Việt Nam cũng tự hào đã sản sinh ra thế hệ doanh nghiệp tư nhân trẻ, năng động, sáng tạo, sẵn sàng hội nhập quốc tế sâu rộng và toàn diện. Tôi đánh giá cao sáng kiến tổ chức hội thảo ngày hôm nay của Tập đoàn FLC, để cụ thể hóa thêm thông tin bài bản, tiếp thị quảng bá hình ảnh quốc gia ra thế giới”, Phó thủ tướng nói.
Đồng quan điểm, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Phạm Quang Vinh nêu bật tiềm năng hợp tác giữa hai quốc gia.
“Mỹ là quốc gia có lượng khách đến Việt Nam nhiều nhất trong khu vực châu Mỹ, và đứng trong top 5 các quốc gia có lượt khách du lịch đến Việt Nam nhiều nhất. Trong năm 2017, lượng khách du lịch Mỹ đến Việt Nam đạt 614.100 lượt khách”, đại sứ nêu.
Vị đại sứ cho rằng tiềm năng hợp tác giữa hai bên còn rất lớn, và cộng đồng doanh nghiệp hai nước sẽ đóng vai trò là cầu nối quan trọng trong quan hệ Việt Nam-Mỹ. Thành công của hợp tác kinh tế, thương mại giữa các doanh nghiệp sẽ tạo cơ sở quan trọng cho việc thúc đẩy quan hệ đối tác toàn diện giữa hai nước theo hướng bền vững, lâu dài, và cùng có lợi.
Đại diện cho Tập đoàn FLC, Tổng giám đốc Trần Quang Huy bày tỏ niềm tin mạnh mẽ về việc Việt Nam sẽ mang lại cơ hội lớn cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước, trong bối cảnh kinh tế tiếp tục phát triển nhanh và mạnh mẽ, với 12 hiệp định thương mại tự do đã ký kết và 4 được đàm phán, cũng như môi trường kinh tế - xã hội ổn định.
Một Việt Nam kỳ thú
Thông tin lớn thu hút sự quan tâm tại sự kiện là thỏa thuận mua 20 máy bay Boeing 787-9 Dreamliner, trị giá 5,6 tỉ USD giữa hãng hàng không Bamboo Airways của Tập đoàn FLC và Tập đoàn Boeing của Mỹ vừa được ký kết cùng ngày.
Nhận định về việc này, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ cho rằng đây là một ví dụ rất sinh động cho quan hệ kinh tế - thương mại - đầu tư giữa hai nước.
Trong khi đó, nguyên Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius phân tích, hiện chỉ mới 10% dân số của Việt Nam có cơ hội bay, nên ngành hàng không tại Việt Nam còn sở hữu tiềm năng phát triển rất lớn.
“Tôi lạc quan vì năng lượng dồi dào và sự siêng năng của người Việt, về quyết tâm thành công trên thế giới, và mong muốn cháy bỏng của họ về một cuộc sống tốt đẹp hơn cho thế hệ sau này”, ông Ted Osius nói.
Nguyên Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius tin tưởng ngành hàng không tại Việt Nam còn sở hữu tiềm năng phát triển rất lớn
Nguyên Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius tin tưởng ngành hàng không tại Việt Nam còn sở hữu tiềm năng phát triển rất lớn
Thuộc nhóm chính khách ngoại giao đầu tiên của Mỹ làm việc ở Hà Nội, ông Ted Osius đã đưa ra những so sánh thú vị để minh họa sự phát triển đột phá của kinh tế Việt Nam, trong đó có lĩnh vực du lịch.
Đại sứ Ted Osius kể, ông đã khám phá nhiều mảnh đất kỳ thú trên khắp Việt Nam. Ông nhận thấy sự bùng nổ của du lịch và lữ hành không chỉ ở các điểm đến nổi tiếng như vịnh Hạ Long, Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM, mà cả ở những điểm đến mới như Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Nghệ An…
“Tôi đã rong ruổi trên xe đạp ở những tỉnh thành này, và nhận thấy Tập đoàn FLC đều đã và đang phát triển những quần thể du lịch nghỉ dưỡng rất đẹp ở đó. Tôi đã đến Quảng Bình, nơi sở hữu vẻ đẹp vươn lên trong nắng mưa khắc nghiệt của miền Trung vất vả, và ngay tại đây thì Tập đoàn FLC cũng đang xây dựng một khu nghỉ dưỡng ven biển với tổ hợp sân golf đặc biệt”, Đại sứ Ted Osius nói.
Trong khuôn khổ chương trình, nhiều câu hỏi về thủ tục đầu tư tại Việt Nam đã được các nhà đầu tư chuyển đến cho lãnh đạo Tập đoàn FLC và các diễn giả.
Về dịch vụ hàng không của Bamboo Airways, ông Trịnh Văn Quyết khẳng định: “Chúng tôi sẽ cung cấp chất lượng hàng không 5 sao, nhưng cũng sẽ có những gói sản phẩm siêu rẻ khi hành khách du lịch bằng Bamboo Airways đến các khu nghỉ dưỡng của Tập đoàn FLC”.
Thông tin về Bamboo Airways và thỏa thuận mua máy bay với Boeing cũng đồng thời mở ra nhiều câu hỏi về chiến lược phát triển của Tập đoàn FLC để nâng tầm thương hiệu và hình ảnh quốc gia ra thế giới.
“Kế hoạch của chúng tôi là kết nối du lịch trong nước và quốc tế, đặc biệt là khai thác các chuyến bay chặng dài từ Việt Nam đến châu Mỹ, châu Âu và Bắc Á. Vì thế, chúng tôi mong muốn không chỉ trở thành hãng hàng không của Việt Nam, mà là của cả khu vực”, Chủ tịch FLC nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.