Đài tiếng nói Việt Nam đón nhận Huân chương Độc lập hạng nhất

08/09/2015 05:00 GMT+7

* VTV kỷ niệm 45 năm ngày phát sóng chương trình truyền hình đầu tiên Sáng 7.9, tại Hà Nội, Đài tiếng nói VN đã tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập (7.9.1945 - 7.9.2015) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng nhất lần thứ hai. Đến dự lễ kỷ niệm có Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

* VTV kỷ niệm 45 năm ngày phát sóng chương trình truyền hình đầu tiên

Sáng 7.9, tại Hà Nội, Đài tiếng nói VN đã tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập (7.9.1945 - 7.9.2015) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng nhất lần thứ hai. Đến dự lễ kỷ niệm có Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Trong những ngày sục sôi của Cách mạng Tháng 8, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ thị thành lập Đài phát thanh quốc gia. Đúng 11 giờ 30 ngày 7.9.1945, Đài tiếng nói VN chính thức phát sóng, đánh dấu sự ra đời của đài phát thanh tiếng Việt đầu tiên trên thế giới, đồng thời ra đời thể loại báo chí mới là báo nói - phát thanh của nước ta.
Hiện nay, đài đang thực hiện mục tiêu chiến lược là trở thành tổ hợp truyền thông đa phương tiện tiên tiến, hiện đại hàng đầu quốc gia, hội tụ đủ 4 loại hình báo chí: phát thanh, truyền hình, báo viết, báo điện tử.
Chiều cùng ngày, lễ kỷ niệm 45 năm ngày phát sóng chương trình truyền hình đầu tiên của Đài truyền hình VN (7.9.1970 - 7.9.2015) đã diễn ra tại trường quay S14 của VTV, một trong những trường quay hiện đại nhất VN. Dự lễ kỷ niệm, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Đài truyền hình VN trong việc không ngừng ứng dụng các công nghệ mới vào sản xuất, nâng chất lượng các chương trình truyền hình để trở thành một cơ quan báo chí hàng đầu tuyên truyền chủ trương của Đảng và Nhà nước, đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu thông tin ngày một đa dạng của công chúng.
Cách đây 45 năm, những tín hiệu đầu tiên của chương trình vô tuyến truyền hình đã lên sóng với thiết bị sơ khai là chiếc máy quay điện tử với cái tên “ngựa trời” được lắp ráp tự túc. Ngày nay, VTV đã phát triển sánh vai với các nước trong khu vực, làm chủ các thiết bị, công nghệ truyền hình tiên tiến nhất với đội ngũ hơn 4.000 biên tập viên, phóng viên, quay phim, kỹ thuật viên…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.