Tiếp nối giải Vietnam Adventure Trophy 2012, Dambri Challenge 2014 sẽ diễn ra từ 23-26.2 hứa hẹn "bốc cháy" ngọn lửa đam mê của các offroader.
>> Xác định nhà vô địch Vietnam Offroad Cup 2012
>> 50 đội dự giải đua ôtô địa hình Vietnam Offroad Cup 2012
Những năm gần đây phong trào off-road ở Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ với nhiều hội, nhóm, CLB ra đời thông qua các giải off-road được tổ chức như Vietnam Off-road Club, Hạ Long Challenge, Saigon Adventure Trophy…
Việt Nam cũng đã có các đội sang tham gia thi đấu tại Indonesia Off-Road Expedition, Malaysia - Rainforest Challenge.
Dambri Challenge 2014 được tổ chức lần này nhằm chung tay xây dựng và phát triển phong trào chơi xe off-road tại Việt Nam, đồng thời tạo tiền đề cho giải Hạ Long Challenge.
Dự kiến, Dambri Challenge 2014 có sự góp mặt tham gia thi đấu của 30 đội đua đến từ cả nước. Đối tượng tham gia phải có bằng lái xe hợp lệ và đủ tuổi quy định.
Những màn leo đèo "kinh điển" trong các giải đua off-road |
Xe thi đấu, bắt buộc phải thuộc loại 2 cầu được sản xuất và bán trên thị trường. Xe mẫu, xe tự chế… không được tham gia. Xe có thể thay đổi động cơ, kết cấu khung xe, thân xe, hệ thống truyền động, hệ thống treo… nhưng phải tuân thủ theo các quy định. Tời có lực kéo tối thiểu 8000lb (3628kg). Ống thở (snorkel); dây đai an toàn từ 4 điểm trở lên còn tốt. Phải có cửa, cửa xe cao ít nhất 20cm tính từ bề mặt ghế. Đèn pha, đèn báo rẽ, đèn phanh, còi, gạt mưa còn hoạt động tốt. Móc kéo trước và sau xe chịu được lực kéo tối thiểu 3 tấn. Lốp xe có đường kính tối đa 40 inch (1008mm) còn tối thiểu 80% chiều cao gai lốp. Không được sử dụng bánh xe cuốn xích, bánh xe kim loại hoặc các loại lốp đặc chủng cho các loại máy nông cụ, máy lâm nghiệp, máy kéo, máy công trình… |
Trung Kiên
Bình luận (0)