Dân Ấn Độ và 'mốt' mua nhà trực tuyến

18/07/2015 08:41 GMT+7

(TNO) Hàng nghìn người dân Ấn Độ đang chi nhiều triệu rupee cho những căn nhà được mua qua mạng. Doanh số bất động sản bán qua kênh trực tuyến cất cánh. Nhiều người thích chọn mua nhà online hơn là đi thực tế.

(TNO) Hàng nghìn người dân Ấn Độ đang chi nhiều triệu rupee cho những căn nhà được mua qua mạng. Doanh số bất động sản bán qua kênh trực tuyến cất cánh. Nhiều người thích chọn mua nhà online hơn là đi thực tế.

Nhiều người Ấn Độ thích mua nhà online hơn là mua theo cách thông thường - Ảnh: Reuters
Madhumita Mondal, cư dân ở thành phố Mumbai (Ấn Độ) rủng rỉnh trong năm nay và quyết định đi mua một căn hộ. Cô chọn mua ngôi nhà của mình trên mạng.
Sử dụng các trang web thương mại điện tử như Snapdeal.com, Mondal chi 10,1 triệu rupee cho căn hộ 3 phòng ngủ, thuộc khu chung cư ở ngoại ô Mumbai. Thông thường, cô chỉ mua váy và sách trên Snapdeal, nhưng sau khi tìm thấy mẩu quảng cáo căn hộ, cô cho rằng mua nhà trực tuyến tiết kiệm tiền và thời gian.
“Trải nghiệm mua trực tuyến tốt hơn việc đi ra tận các công ty bất động sản để mua. Phương án thiết kế kiến trúc và các chi tiết bất động sản được ghi rõ”, Mondal nói.
Bloomberg hôm 17.7 cho hay có hàng nghìn người Ấn Độ đang mua sắm giống cô Mondal. Doanh số nhà ở bán trực tuyến đang cất cánh. Giới phát triển bất động sản cho rằng phương thức này giúp họ thoát khỏi tình trạng dư cung và khách hàng nhận thấy nó dễ sử dụng.
Trong vài tuần qua, Tata Housing Development và Mantri Developers, mỗi hãng bán được số lượng căn hộ trị giá gần 1 triệu USD thông qua Snapdeal - một trong số các trang web cung cấp dịch vụ mua bán bất động sản bên cạnh 99acres.com và Housing.com. Riêng Tata Housing bán được 1.500 căn hộ trực tuyến.
Đâu là lý do để hàng nghìn người Ấn Độ chi hàng triệu rupee qua mạng?
Boman Irani, Chủ tịch kiêm Giám đốc quản lý hãng phát triển nhà Rustomjee Group, đơn vị bán 30 căn hộ online nói: “Người Ấn Độ rất quan tâm chi phí và tin rằng mua nhiều và mua trên mạng thì sẽ rẻ hơn, cho dù món hàng đó có là gì. Trong khi Ấn Độ tỏ ra truyền thống về nhiều phương diện, chúng tôi rất cởi mở trong việc tiếp nhận những tiện ích mà công nghệ mang lại. Tôi đặt cược vào việc internet thay đổi cách thức bán căn hộ”.
Đơn cử, căn hộ có giá 6,5 triệu rupee, đang được công ty Ardente Realtors xây dựng đang được chào bán với mức chiết khấu thanh toán ít nhất là 800.000 rupee, tương đương 12% giá bán, nếu mua qua trang Housing.com. 
Khi khách có nhu cầu, đơn vị chào bán sẽ liên lạc trực tiếp với khách hàng để thu xếp tài chính mua căn hộ thông qua một ngân hàng. Khách mua cũng có thể lựa chọn thanh toán qua ngân hàng trực tuyến. Mức hoa hồng dành cho đơn vị bán trực tuyến được cho là thấp hơn so với mức hoa hồng dành cho đơn vị môi giới thông thường.
Theo Bloomberg, các trang web bán trực tuyến hoạt động giống như một showroom của nhà thầu công trình. Song thay vì đích thân đến xem mô hình, dạo một vòng bằng những cú click chuột giúp khách hàng đỡ mất thời gian hơn. Các trang web thường hiển thị phối cảnh khu phố, căn hộ, tòa nhà, đánh giá, xếp hạng của người mua khác và cả hình ảnh 3 chiều của căn hộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.