Dân Anh đổ xô đi mua EUR, USD trước thềm bỏ phiếu Brexit

23/06/2016 07:53 GMT+7

Người dân Anh đang đổ xô mua vào đô la Mỹ và euro vì lo ngại bảng Anh sụt giá nếu đất nước rời Liên minh châu Âu (EU).

Theo CNN, các đại lý ngoại tệ và công ty ngoại hối ở Anh ghi nhận mức tăng đột biến của những người tích trữ euro (EUR) và đô la Mỹ. Họ lo ngại bảng Anh sụt giá nếu cuộc bỏ phiếu chọn Brexit, tức rời EU.
Hãng Moneycorp cho hay khối lượng giao dịch tiền tệ tăng 35% trong thời gian cận ngày trưng cầu dân ý. Travelex cho biết doanh số bán ngoại tệ tăng 30% ở Anh. FairFX, công ty bán thẻ ghi nợ ngoại tệ trả trước, cũng ghi nhận hoạt động kinh doanh đi lên. Họ cho hay tổng giá trị USD được nạp vào thẻ hay đặt bằng tiền mặt tăng 300% trong tuần này. Với EUR, số liệu này tăng 100%.
“Khách du lịch không muốn chịu rủi ro về những gì có thể xảy ra với bảng Anh sau cuộc trưng cầu dân ý hôm nay 23.6”, CEO FairFX Ian Strafford-Taylor nói. Các đại lý ngoại tệ đang sẵn sàng cho một đêm thức trắng khi các thùng phiếu được kiểm tra.
Sự thiếu chắc chắn về kết quả trưng cầu dân ý và tác động của kịch bản Brexit vào nền kinh tế đang khiến các thị trường lo lắng. Bảng Anh đã và đang biến động mạnh hơn cả thời điểm khủng hoảng tài chính năm 2008 - 2009.
Nhà đầu tư huyền thoại George Soros, người từng thu lợi lớn khi đặt cược vào đồng bảng năm 1992, cho biết lựa chọn Brexit có thể khiến bảng Anh sụt giá hơn 20%. Để tránh thiệt hại, nhiều doanh nghiệp đã sẵn sàng các biện pháp đối phó với trường hợp Anh chọn rời EU.
TransferWise cho hay họ ngừng chuyển tiền bằng đồng bảng trong hôm nay cho đến khi kết quả cuộc bỏ phiếu được xác nhận. “Động thái này nhằm bảo vệ khách hàng khỏi biến động tỷ giá khi kết quả bỏ phiếu được kiểm tra”, giám đốc truyền thông Jo White của hãng TransferWise nói. Travelex sẽ tiếp tục giao dịch như thường lệ nhưng đình chỉ phục vụ một loại dịch vụ ở Anh. Moneycorp thì tạm ngưng giao dịch trực tuyến khi các điểm bỏ phiếu đóng cửa vào tối nay 23.6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.