Dân bức xúc nhất là thái độ hách dịch, cửa quyền của công chức

08/12/2006 23:54 GMT+7

Tiếp tục kỳ họp thứ 9 HĐND khóa VII, hôm qua 8.12, các đại biểu đã nghe UBND TP.HCM báo cáo kết quả thực hiện năm cải cách hành chính (CCHC) 2006, tình hình thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng, Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; nghe Ủy ban MTTQ thông báo kiến nghị và kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri...

Theo báo cáo của UBND TP, năm CCHC 2006 đã đạt được một số kết quả giúp nâng cao hiệu lực và hiệu quả của bộ máy hành chính, giảm phiền hà cho dân... Tuy nhiên, chuyển biến ở nhiều ngành, nhiều cấp còn chậm; nhiều thủ tục còn rườm rà, phức tạp, tiến độ giải quyết không ít hồ sơ thuộc một số lĩnh vực liên quan đến nhà đất, xây dựng còn chậm trễ so với thời gian quy định.... "Điều mà người dân bức xúc nhất là thái độ hách dịch, cửa quyền của một số cán bộ, công chức" - Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Tài nhấn mạnh. Lấy ví dụ điển hình, ông Tài cho biết Giám đốc Công an TP.HCM đã thử "khảo sát" cách nghe điện thoại tại nhiều công an phường, kết quả 80% không đạt. "Trong năm 2007, thành phố sẽ thực hiện công khai việc tuyển chọn, mở rộng việc thi tuyển cán bộ, công chức cho chính quyền các cấp; buộc cá nhân hoặc tổ chức phải có trách nhiệm bồi thường vật chất theo quy định trong trường hợp có phát sinh tiêu cực hoặc chậm trễ giải quyết công việc, gây thiệt hại lợi ích kinh tế của công dân, tổ chức..." - ông Tài nói.

Trong công tác phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm và chống lãng phí, UBND TP.HCM cho biết năm 2006 đã tiến hành 224 cuộc thanh tra và đã kết thúc được 147 cuộc. Qua đó, đã xử lý kỷ luật 33 trường hợp, xử lý hành chính 12 tổ chức và cá nhân, thu hồi về cho ngân sách hơn 4,3 tỉ đồng. Trong đầu tư xây dựng cơ bản, thành phố đã giao các cơ quan chức năng thẩm tra, rà soát lại hàng trăm công trình, giúp tiết kiệm ngân sách hơn 28,7 tỉ đồng...

Đức Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.