Dân Hàn gửi thư lên tổng thống phản đối nhóm nhạc từng đóng phim 18+

15/03/2018 10:44 GMT+7

Đông đảo người dân Hàn Quốc đã đồng lòng ký đơn kiến nghị gửi lên Nhà Xanh để phản đối Honey Popcorn ra mắt tại Kpop.

Honey Popcorn là nhóm nhạc nữ Kpop sắp ra mắt gồm ba thành viên đến từ Nhật Bản: Mikami Yua, Matsuda Miko và Sakura Moko. Cả ba đều từng có quá khứ đóng phim người lớn. Nhóm đáng lẽ đã có showcase giới thiệu vào ngày 14.3 vừa qua nhưng đáng tiếc phải hủy vì lý do khách quan.
Sau đó, thành viên Mikami Yua đã đăng tải bức thư tay trên Instagram bày tỏ sự mong mỏi muốn được hoạt động tại làng giải trí Hàn Quốc. Cô viết: “Chúng tôi thật sự yêu mến Kpop và tôn trọng Kpop. Vì vậy, được ra mắt giống như ước mơ của chúng tôi đã trở thành sự thật. Công sức của chúng tôi trong album hoàn toàn là vì tình yêu và niềm đam mê của nhóm với Kpop. Chúng tôi đã cố gắng hết sức. Chúng tôi hiểu rằng ở Hàn Quốc có những quan ngại về chuyện nhóm ra mắt. Thế nhưng, nếu các bạn có thể cho chúng tôi cơ hội để từng bước nhỏ tiến đến việc chào sân và biểu diễn với tư cách một nhóm nhạc Kpop, chúng tôi sẽ không làm bạn thất vọng. Xin hãy ủng hộ chúng tôi. Cảm ơn mọi người”.
Tuy nhiên, đáp lại những lời trong tâm thư của người đẹp là nhiều ý kiến phản đối. Nhiều người vẫn khó có thể chấp nhận nữ nghệ sĩ từng đóng phim khiêu dâm đứng trên sân khấu ca hát ở Hàn Quốc. Đặc biệt, Mikami Yua cũng là thành viên Honey Popcorn bị hứng phải gạch đá nhiều nhất trên mạng xã hội bởi những hình ảnh nhạy cảm mà cô thường cập nhật trên trang cá nhân.
Nhiều người Hàn thẳng thắn nêu quan điểm không đồng tình cho các cô gái ra mắt ở xứ kim chi vì lo sợ ảnh hưởng xấu đến thế hệ yêu thích Kpop ẢNH: TWITTER NV
Mới đây, truyền thông xứ kim chi đã bất ngờ công bố đơn kiến nghị phản đối Honey Popcorn dữ dội. Được biết, đơn yêu cầu này được gửi cho Nhà Xanh (phủ tổng thống Hàn Quốc) trước ngày diễn ra sự kiện giới thiệu nhóm. Ước tính hơn 17.000 người đã ký vào lá đơn này. Đồng thời, một đơn khiếu nại cũng được gửi tới cơ quan chức năng phản đối đơn vị cho thuê địa điểm tổ chức buổi diễn ra mắt của các cô gái.
Mở đầu đơn kiến nghị là câu nói đầy sự mong mỏi: “Xin đừng cho phép những ngôi sao phim khiêu dâm Nhật Bản đó được trở thành nhóm nhạc thần tượng tại Hàn Quốc”.
Lá đơn không chỉ thể hiện sự phản đối suông mà đưa ra dẫn chứng cụ thể về nền văn hóa Kpop hiện nay tác động mạnh mẽ thế nào với người hâm mộ. Những ví dụ không quá xa lạ với một fan Kpop lâu năm: “Khi Seo Taiji phát hành ca khúc Comeback home, những học sinh sinh viên bỏ nhà đi đã quay trở về. Khi một nhóm nhạc thần tượng quyết định không nhận quà và quyên góp chúng, fan cũng bắt đầu quyên góp theo. Vì vậy, có thể thấy rằng nhóm nhạc thần tượng Kpop có sức ảnh hưởng trực tiếp đến người hâm mộ và họ cũng đang được thần thánh hóa bởi chính thế hệ trẻ”.
Đơn kiến nghị gửi Nhà Xanh với 17.000 chữ ký ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH KOREABOO
Trong đơn tiếp tục: “Dù chẳng có luật lệ nào không cho một người trở thành ca sĩ thần tượng. Tuy nhiên, sẽ vô lý khi chính đất nước cấm ngành công nghiệp tình dục lại chấp thuận việc diễn viên khiêu dâm ra mắt với tư cách ca sĩ thần tượng”, “Nếu Honey Popcorn được ca hát, nhiều khả năng là các thành viên sẽ luôn bị gắn mác “cựu ngôi sao khiêu dâm” và hình ảnh trong quá khứ của họ được lan truyền rộng rãi. Rồi sẽ có hàng loạt bình luận ác ý và mang tính quấy rối nhắm đến họ”…
Người viết đơn còn khẳng định: “Điều này không chỉ tác động xấu đến ba thành viên mà còn trở thành tiền đề để các sao phim 18+ khác làm thần tượng. Từ đó hình ảnh của những nhóm nhạc và giọng ca nữ khác cũng sẽ bị tình dục hóa”.
Chiến dịch #MeToo cũng được đề cập: “#MeToo đang phát triển mạnh mẽ ở Hàn Quốc. Các nạn nhân đứng lên đấu tranh chống lại bất bình đẳng giới và những kẻ ghét bỏ phụ nữ. Ủng hộ Honey Popcorn là hành động đi ngược với những điều tốt mà đẹp cộng đồng phụ nữ và người dân Hàn Quốc cố gắng hướng đến”.
Việc dân Hàn gửi đơn lên phủ Tổng thống được xem là một trong những nguyên nhân khiến buổi diễn chào sân của Honey Popcorn phải hủy bỏ. Với những động thái phản ứng chống đối mạnh mẽ từ dư luận, nhóm nhạc nữ bao gồm các cô gái từng đóng phim cấp 3 này sẽ khó lòng mà “lên sàn” tại Kpop như dự kiến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.