Dân mạng đua nhau lý giải nghĩa 'SE' trong iPhone SE

23/03/2016 11:32 GMT+7

Rất nhiều biệt danh được dân mạng đưa ra liên quan đến tên gọi SE trong chiếc iPhone 4 inch mà Apple mới công bố rạng sáng 22.3.

Rất nhiều biệt danh được dân mạng đưa ra liên quan đến tên gọi SE trong chiếc iPhone 4 inch mà Apple mới công bố rạng sáng 22.3.

Đã có rất nhiều lý giải về ý nghĩa SE trên iPhone SE được đưa ra - Ảnh: AppleĐã có rất nhiều lý giải về ý nghĩa SE trên iPhone SE được đưa ra - Ảnh: Apple
Theo CNET, SE không phải là Super Expensive (siêu đắt). Apple đã kín tiếng giải thích về chữ cái đứng đằng sau iPhone 4 inch mới trong buổi công bố. Trước sự im lặng của Apple, sẽ rất thú vị để xem giới truyền thông đưa ra suy đoán về những gì xảy ra bên trong ý nghĩ của Apple đối với tên gọi của một sản phẩm.

Khi iPhone 4 inch mới bị rò rỉ, Mark Gurman đến từ 9to5Mac cho rằng SE là từ viết tắt của Special Edition (phiên bản đặc biệt), trong khi một thông tin lại cho rằng đó có thể là Second Edition (phiên bản kế tiếp), vì Apple trở lại việc sản xuất iPhone 4 inch.

Lại một ý kiến cho rằng, CEO Tim Cook đã tổ chức sự kiện công bố iPhone SE mới trong thời điểm mà Apple đang tiến hành chiến đấu với chính phủ Mỹ (yêu cầu từ phía FBI để được truy cập vào dữ liệu có trên iPhone được sử dụng bởi một nghi can khủng bố), vì vậy SE có thể là từ viết tắt của Secure Edition (phiên bản bảo mật).

Nhưng cộng đồng mạng không chỉ dừng lại ở đó, bởi họ cung cấp ra rất nhiều cái tên độc đáo cho thấy đó là lý do vì sao Apple không muốn giải thích SE. Những tên gọi mang tính đùa cợt cho ý nghĩa của SE được cộng đồng đưa ra, có thể kể đến như Small-Hands Edition (phiên bản thu nhỏ), Sad Edition (phiên bản buồn)...

Trước khi Cook thông báo iPhone SE, Lisa Jackson, người phụ trách vấn đề môi trường của Apple nói chuyện về những nỗ lực phát triển bền vững của công ty, vì vậy một ý kiến lại cho rằng SE là viết tắt của từ Super Environmental (thân thiện môi trường).

Nhìn lại lịch sử của Apple, công ty phát hành Macintosh SE vào năm 1987. Ở trường hợp đó, SE được viết tắt cho System Expansion, bởi vì đó là máy Mac đầu tiên đi kèm với khe cắm mở rộng. Không có khe cắm thẻ PCI trên điện thoại iPhone 4 inch mới, vì vậy có lẽ đó không phải là ý nghĩa của SE trong iPhone SE.

Ngoài ra, một cái tên khác cũng đã được đưa ra mang tính chất trêu đùa sản phẩm mới của Apple, đó là Standard Error (tầm thường và lỗi).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.