Dân mạng hi vọng gì ở Táo quân 2016?

08/01/2016 08:14 GMT+7

(iHay) Dẫu biết ê-kíp sản xuất chịu nhiều áp lực nhưng cư dân mạng hi vọng áp lực ấy sẽ bùng lên những sáng tạo trong chương trình Táo quân năm nay.

(iHay) Nhiều cư dân mạng đánh giá Táo quân ngày càng nhạt nhẽo vì chương trình bị cắt xén, quảng cáo quá nhiều, nội dung bớt tính thời sự thâm thúy, sâu cay. Bên cạnh đó, dàn diễn viên dù gạo cội nhưng đã quá cũ nên đề xuất sự thay đổi để tạo sự tươi mới, hấp dẫn.

Dân mạng hi vọng gì ở Táo quân 2016? - ảnh 1Càng gần đến năm mới, như đã thành thông lệ, khán giả lại ngóng chờ những thông tin về chương trình Táo quân sẽ được phát vào đêm giao thừa - Ảnh: VFC
Năm nào cũng vậy, Táo quân là chương trình truyền hình được khán giả yêu mến, trông đợi nhất mỗi dịp Tết đến xuân về. Sở dĩ, chương trình được quan tâm là do mỗi năm chỉ sản xuất một số duy nhất và nội dung phản ánh những vấn đề bất cập, nhạy cảm diễn ra trong đời sống xã hội bằng hài kịch trào lộng, sâu cay.
Tuy nhiên, chương trình Táo quân trong một vài năm gần đây bị người xem đánh giá là ngày càng nhạt nhẽo, không còn hấp dẫn như trước. Năm 2015, nhiều khán giả bày tỏ sự thất vọng tràn trề, phải chuyển kênh giữa chừng... do nội dung không còn như kỳ vọng vì đã bị cắt xén, quảng cáo chen ngang quá nhiều.
Những ngày qua, thông tin về chương trình Táo quân 2016 với dàn diễn viên gần như không thay đổi, dự kiến sẽ được ghi hình trong trường quay của Đài Truyền hình Việt Nam vào cuối tháng 1 đã thu hút sự chú ý của công chúng. Cư dân mạng bày tỏ mong muốn Táo quân không bị “thảm họa” cắt xén để giữ được thương hiệu của chương trình.
Facebooker Anh Tuấn bày tỏ: “Mong rằng đừng thay điểm nóng “đinh” của năm bằng... quảng cáo khi đưa lên sóng. Nóng ra nóng, lạnh ra lạnh, chứ nửa nóng nửa lạnh thì gọi là gì nhỉ?”. Cư dân mạng Lê Hà chia sẻ: “Tết mà không có Táo quân xem thì buồn lắm. Chỉ hy vọng kịch bản năm nay không bị cắt xén nhiều như năm ngoái. Hiện thực thế nào thì phản ánh thế thôi. Cái chính là họ mang lại tiếng cười và muốn nói cho mọi người biết các ngành đã làm sai những gì và nên sửa chứ không phải bêu xấu”.
Dân mạng hi vọng gì ở Táo quân 2016? - ảnh 2Cư dân mạng sôi động trào lưu chế ảnh Táo quân - Ảnh: FB Táo quân
Bên cạnh đó, dàn diễn viên không có gì mới cũng là cái được cư dân mạng quan tâm góp ý. Kể từ khi Trung tâm sản xuất phim truyền hình (VFC) bắt đầu sản xuất Táo quân vào năm 2003 cho đến nay, dàn diễn viên đóng vai các Táo ít có sự thay đổi. Khán giả đã quá quen thuộc với một Bắc Đẩu đỏng đảnh, chanh chua do nghệ sĩ Công Lý thủ vai hay Nam Tào tếu táo, nhanh nhảu của diễn viên Xuân Bắc…
Một số ý kiến cho rằng dàn diễn viên dù có gạo cội nhưng đã quá quen mặt nên nhàm chán, cách diễn đi vào lối mòn, chưa xem đã dễ dàng đoán được nội dung, khán giả mỗi năm kém đi sự hào hứng khi xem chương trình Táo quân. “Không thể phủ nhận những gì mà chương trình Táo quân đã làm được nhưng nếu không đổi mới diễn viên và "độc lập" trong sản xuất thì "sự thất sủng" của công chúng sẽ chỉ là vấn đề thời gian”, Facebooker Ngọc Khánh Vũ viết.
Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng nên giữ nguyên các Táo như mọi năm, như cư dân mạng tên Nguyễn Cảnh Được, với lý do: “Vai Táo quân “đóng đinh” vào các diễn viên quen thuộc nhiều năm, đổi sang người khác là một thảm họa. Nhìn qua các đài khác cũng tự sản xuất Táo quân thì biết, xem chả ra hồn gì cả. Nhiều người cứ thích gương mặt mới nhưng ai đảm trách nổi các vai Táo. Năm ngoái Việt Hương, Chí Tài cũng tham gia nhưng không cười nổi đâu”.
Dân mạng hi vọng gì ở Táo quân 2016? - ảnh 3Fanpage có tên Táo quân 2016 những ngày gần đây đăng loạt thông tin về chương trình hài này. Theo nhiều status úp mở Táo quân 2016 sẽ phản ánh về scandal trao nhầm vương miện tại Hoa hậu Hoàn vũ 2015
Trong khi đó, đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho biết hiện tại anh vẫn đang họp bàn với các cộng sự để thống nhất nội dung cũng như mọi khâu sản xuất cho Táo quân 2016.
Dẫu biết ê-kíp sản xuất chịu nhiều áp lực nhưng cư dân mạng hi vọng áp lực ấy sẽ bùng lên những sáng tạo trong chương trình Táo quân năm nay.
Thành Trí

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.