TNO

Dân mạng rưng rưng chia tay Yahoo Messenger

05/08/2016 14:25 GMT+7

(iHay) Yahoo Messenger đã gắn bó với dân mạng quá lâu nên khiến nhiều người tiếc nuối khi bị “khai tử”.

(iHay) Trước thông tin Yahoo Messenger sẽ đóng cửa trong ngày 5.8 (được thay bằng ứng dụng Messenger mới), cư dân mạng đã đồng loạt chia sẻ những dòng tâm trạng đầy xúc cảm.

Yahoo Messenger một thời gắn bó với các bạn trẻ bằng những biểu tượng chát thú vị - Ảnh: AFPYahoo Messenger một thời gắn bó với các bạn trẻ bằng những biểu tượng trò chuyện thú vị - Ảnh: AFP
Theo Yahoo đưa tin, sau 18 năm hoạt động, người dùng sẽ không thể đăng nhập và gửi tin nhắn qua ứng dụng Messenger của Yahoo như trước. Thay vào đó, hãng sẽ nâng cấp một phiên bản mới tiện ích hơn.
Phía Yahoo cũng khuyến khích người dùng chuyển đổi phiên bản mới của Yahoo Messenger để có được những trải nghiệm thú vị hơn.
Tại Việt Nam, Yahoo Messenger bắt đầu phổ biến cách đây khoảng 10 năm và trở thành “người bạn” gắn bó với những bạn trẻ thời 8X và đầu 9X. Đến nay, Yahoo Messenger bị lép vế trước các ứng dụng như Facebook, Zalo…
“Nhớ thời chat Yahoo, cứ đăng nhập xong là mong có tin nhắn offline. Nhất là khi gặp được cô em nào ấn tượng, tìm mọi cách để xin bằng được nick rồi rảnh là ghé quán net để nói chuyện. Cũng từ Yahoo mà biết bao người nên vợ nên chồng”, nickname Thanh Long nhớ lại.
Nhiều người vẫn còn sử dụng Yahoo Messenger - Ảnh: ReutersNhiều người vẫn còn lưu luyến Yahoo Messenger - Ảnh: Reuters
Cùng suy nghĩ này, một cư dân mạng có tên Hoang Anh chia sẻ: “Yahoo là bà mai của vợ chồng mình. Ngày đó, hai vợ chồng suốt ngày chí chóe nhau trên Yahoo, rồi gửi ảnh, mở webcam để được nhìn mặt nhau. Giờ “bà mai” nghỉ hưu thì đúng là buồn thiệt”.
Trong khi đó, một số người chia sẻ về những điều thú vị họ khám phá được trong quá trình sử dụng Yahoo Messenger.
“Ngày đó, tôi là chuyên gia vào mạng để chế độ ẩn nick. Trong danh sách có người nào để đèn sáng là nhảy ra “hù” bằng mấy cái biểu tượng. Nhưng vui hơn là mấy người ẩn nick cũng bị tôi phát hiện. Thế là tôi cứ nhảy vào chát lia lịa làm mấy em giật mình. Về sau, mấy em phân bua rằng đó là do họ tắt đèn để không ai quấy rầy…Đúng là Yahoo rất thú vị”, cư dân mạng Quốc Nam tiết lộ.
“Dùng Yahoo ấn tượng nhất là những cái nick vừa dài vừa lạ rồi cố ngồi dịch cho đúng. Khi đó, tìm bạn mới qua mấy cái Chatroom, rồi cứ đòi người kia cho xem mặt, nếu không cho xem mặt là cho out luôn. Còn nhớ vụ thằng bạn có một cái nick tên là emgaitocngan_timanhchangdethuong (em gái tóc ngắn _ tìm anh chàng dễ thương), nó add nick xong rồi gửi cho một tấm ảnh cô em nào trên mạng, thế là cứ tin. Về sau mới biết bị nó “chơi khăm”. Nhớ lại mà thấy vui”, một cư dân mạng khác chia sẻ.
Nhiều dân mạng 8X "rưng rưng" nhớ lại Yahoo với những ngày “trốn học” ngồi quán net. “Nhớ nhất thời Yahoo đó là trốn học để ra quán net “chat chít” với mấy em vừa quen được. Mỗi lần mình xin được webcam của một cô gái nào xinh là cả nửa quán net xúm lại ngay rồi tư vấn chat câu gì. Yahoo của mình cũng được 13 năm và nhiều người bạn đến bây giờ vẫn rất gắn bó”, nickname Minh Trọng hoài niệm.
Tuy nhiên, không ít người cho rằng việc “khai tử” Yahoo Messenger là hợp lý do “không chịu cập nhật”.
“Yahoo bỏ rơi người dùng, không cập nhật cái mới, ngủ quên trên chiến thắng nên mới ra nông nỗi này. Mấy tháng trước có mở Yahoo ra xem thế nào thì mọi thứ vẫn vậy, không có gì mới. Dù sao Yahoo chỉ nên đổi mới chứ đừng khai tử bởi ứng dụng này là kỉ niệm đáng nhớ của nhiều người”, nickname Thanh Thanh cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.