TNO

Dân mạng sôi động với trào lưu ăn theo Võ Tắc Thiên

18/01/2015 09:30 GMT+7

(iHay) Bộ phim Võ Tắc Thiên truyền kỳ đã trở thành cảm hứng cho việc chế ảnh, trang điểm, chụp ảnh tự sướng, phát ngôn… của nhiều người nổi tiếng và cư dân mạng.

(iHay) Bộ phim Võ Tắc Thiên do Phạm Băng Băng sản xuất và thủ vai chính đã trở thành cảm hứng cho việc chế ảnh, trang điểm, chụp ảnh tự sướng, phát ngôn… của nhiều người nổi tiếng và cư dân mạng.

>> Những phiên bản Võ Tắc Thiên đình đám nhất màn ảnh nhỏ

 Những trào lưu ăn theo Võ Tắc Thiên
Hóa thân thành Võ Tắc Thiên do Phạm Băng Băng thủ vai đang thành trào lưu của nhiều sao Việt
 

Bộ phim truyền hình lịch sử Võ Tắc Thiên truyền kỳ do Phạm Băng Băng vào vai Võ Mỵ Nương kiêm nhà sản xuất đã gặt hái được những thành công đáng mơ ước. Rating tác phẩm này lọt hàng top dù khung cảnh ít nhiều bị điều chỉnh, cắt xén. Không chỉ vậy, một loạt trào lưu ăn theo Võ Tắc Thiên truyền kỳ cũng lan tỏa ra ngoài lãnh thổ nước sở tại.

Ở Việt Nam, bộ phim cũng được chú ý một cách đặc biệt. Nó trở thành cảm hứng cho nhiều người chụp bộ ảnh, "tự sướng", chế ảnh và cách xưng hô khi nói chuyện dù một bộ phận cư dân mạng khác lại cho rằng những trào lưu ăn theo này thật “vô bổ”, “có khi dần dà giới trẻ biết sử Trung Quốc nhiều hơn sử Việt”…

Sao lớn sao nhỏ thi nhau chụp bộ ảnh phong cách Võ Mỵ Nương

 Những trào lưu ăn theo Võ Tắc Thiên
Sau bộ ảnh Tiểu Long Nữ, Ngọc Trinh tiếp tục gây xôn xao với bộ ảnh Võ Tắc Thiên

Võ Tắc Thiên truyền kỳ vừa tạo cơn sốt, một số hotgirl đã nhanh chóng chuẩn bị những bộ ảnh kỳ công theo phong cách Võ Tắc Thiên do Phạm Băng Băng thủ vai.

Một trong số những bộ ảnh gây xôn xao nhất là của Ngọc Trinh. Tuy nhiên, 'nữ hoàng nội y' có vẻ không hợp lắm với hình tượng quyền uy này và bị chê khá nhiều khi để lộ nội y cũng như cách trang điểm làm nữ người mẫu già hơn hẳn bình thường.

Những trào lưu ăn theo Võ Tắc Thiên
Lâm Chi Khanh chia sẻ cô mong mang nét sang trọng, quyền uy như Võ Tắc Thiên vào trong bộ ảnh mới của mình

Lâm Chi Khanh cũng không tiếc công sức thực hiện bộ ảnh mang phong cách của thần tượng trên màn ảnh. Được biết, Lâm Chi Khanh cùng ê kíp phải xuống tận TP.Cần Thơ và mất cả ngày để sắp xếp và chọn những góc hình chụp đẹp nhất.

Cô chia sẻ bản thân chỉ mong muốn làm sao thể hiện phong thái sang trọng, uy quyền của Võ Mỵ Nương trong phim vào bộ ảnh của mình và rất vui khi có người khen “giống công chúa Trung Hoa”.

Những trào lưu ăn theo Võ Tắc Thiên
Angela Minh Châu cũng có bộ ảnh công phu theo phong cách của thần tượng
 

Trước đó, Angela Minh Châu từng gây chú ý khi hóa thân thành Võ Mỵ Nương tại Việt Nam. Từ trang phục, make up của cô gái này đều được khen là nhiều điểm tương đồng với Hoa đán Phạm Băng Băng.

Người người nhà nhà chụp ảnh 'tự sướng' phong cách Võ Tắc Thiên

 Những trào lưu ăn theo Võ Tắc Thiên
Angela Phương Trinh, BB Trần

Không cầu kỳ chuẩn bị nguyên bộ ảnh như những người đẹp nói trên, Minh Hằng, Angela Phương Trinh, BB Trần của nhóm BB&BG cũng khiến fan xuýt xoa khi hóa phiên bản Việt của Võ Tắc Thiên.

Bức ảnh được fan photoshop của Minh Hằng thậm chí còn khiến người hâm mộ cô có cảm hứng vẽ lại. Trong khi đó, sau thất bại khi hóa trang nhân vật cổ trang trong game, Angela Phương Trinh và bức ảnh phong cách Tiểu Long Nữ “lai” Võ Tắc Thiên lại được khen xinh đẹp.

Còn BB Trần không làm fan thất vọng với tài giả gái siêu đẳng. Trưởng nhóm BB&BG đã hô biến mình thành Võ tài nhân đẹp không kém bất cứ mỹ nhân nào.

 Những trào lưu ăn theo Võ Tắc Thiên
Minh Hằng

Những trào lưu ăn theo Võ Tắc Thiên
Kelly, Huyền Baby và bé Cadie (con gái Elly Trần) hóa Võ Mỵ Nương với ứng dụng trên di động

Chưa dừng lại, rất nhiều bạn trẻ Việt hưởng ứng trào lưu này nhờ ứng dụng sửa ảnh trên smartphone. Chỉ trong vòng vài phút, ai cũng có thể chụp ảnh tự sướng với đủ các đặc điểm của Phạm Băng Băng trong phim Võ Tắc Thiên: môi đỏ, mặt V-line, mắt long lanh, da mịn không tì vết, môi đỏ, dấu hoa trên trán… Ứng dụng này mới ra đời đã được đánh giá 5 sao trên kho App Store của Apple.

Khắp các trang mạng xã hội tràn ngập hình ảnh cư dân mạng biến thân thành Võ Tắc Thiên. Hotgirl Huyền Baby, Kelly Nguyễn… cũng rất hào hứng với ứng dụng mới. Elly Trần còn gây sốt khi “a lê hấp” con gái nhỏ Cadie thành Võ Tắc Thiên phiên bản nhí.

Í ới gọi nhau bằng chức danh trong cung

 Những trào lưu ăn theo Võ Tắc Thiên
Bé Cadie

Những trào lưu ăn theo Võ Tắc Thiên

Bên cạnh việc chế ảnh từ phim thì cư dân mạng cũng chọn các ngôn từ cổ trang để “ăn theo trào lưu”.

Từ những cách xưng hô như: bổn cung, trẫm, tài nhân, tiệp dư, tiện tì… cho đến những động từ như: hồi cung, xuất giá, thị tẩm… và cả “cải biên” từ ngữ nửa ta nửa Trung như: pi sà, sủa… được chế từ cách phát âm tiếng Trung đều được “lưu hành” rộng rãi trên các mạng xã hội Việt.

Chế ảnh

 Những trào lưu ăn theo Võ Tắc Thiên
BigDaddy biến thành hình tượng Võ Tài Nhân đầu to

Không chỉ tự biến mình thành Võ Tắc Thiên, nhiều người còn lấy bộ phim làm đề tài chế ảnh hài hước. Thậm chí, có những hội chế ảnh riêng cho phim Võ Tắc Thiên truyền kỳ được lập ra và thu hút sự tham gia nhiệt tình của các thành viên.

Thay vì những câu nói nghiêm túc, các fan chế ảnh này lại chú thích lại ảnh cắt chụp từ phim bằng lời lẽ rất hài hước.

 Những trào lưu ăn theo Võ Tắc Thiên

Những trào lưu ăn theo Võ Tắc Thiên

Những trào lưu ăn theo Võ Tắc Thiên

Tạ Ban
Ảnh: TL/Facebook

>> 95% cư dân mạng Trung Quốc phản đối kiểm duyệt ‘Võ Tắc Thiên’
>> Phim Võ Tắc Thiên của Phạm Băng Băng hoãn chiếu vì khoe ngực quá đà?
>> 20 năm không 'mây mưa', cựu sao 'Võ Tắc Thiên' nghi chồng đồng tính

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.