'Dân mong lắm Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng mau bình phục'

Lê Hiệp
Lê Hiệp
04/05/2019 10:40 GMT+7

Cử tri tại đơn vị bầu cử số 1 thành phố Hà Nội nơi Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trúng cử, bày tỏ mong muốn Tổng bí thư, Chủ tịch nước mau bình phục sức khỏe.

Sáng 4.5, Đoàn đại biểu Quốc hội TP.Hà Nội tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7 tại quận Ba Đình và  quận Hoàn Kiếm (đơn vị bầu cử số 1).
[VIDEO] Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng sẽ sớm quay lại làm việc
Phát biểu tại hội nghị, cử tri Trần Viết Hoàn (phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình) đã mở đầu bằng việc bày tỏ tấm lòng, tình cảm của nhân dân dành cho Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Ông Hoàn nói: “Những ngày qua, nhân dân rất lo lắng khi nghe tin Tổng bí thư, Chủ tịch nước không được khỏe và mừng vui khi nghe Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trả lời tại buổi tiếp xúc cử tri ở Cần Thơ, cho biết sức khỏe của Tổng bí thư, Chủ tịch nước đã ổn định”.
“Dân mong lắm đồng chí mau bình phục để tiếp tục trọng trách. Mong đồng chí hiểu được lòng dân. Hơn lúc nào hết, dân thể hiện sự ủng hộ cao độ và tuyệt đối công tác chỉnh đốn Đảng, chống tham nhũng và suy thoái đang được đồng chí quyết liệt chỉ đạo”, cử tri Hoàn nói.

Không quét sạch chủ nghĩa cá nhân, Đảng không thể trong sạch

Ông Trần Viết Hoàn nói, trong những ngày này, cả nước đang hướng tới lễ kỷ niệm 50 năm ngày thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh, tuy nhiên, việc thực hiện Di chúc của Bác vẫn còn đau đáu một điều cần làm trước tiên là chỉnh đốn Đảng.
“Chỉnh đốn Đảng trước tiên là chỉnh đốn công tác tổ chức và cán bộ. Nhưng công tác tổ chức cán bộ đang còn nhiều lo lắng”, cử tri Hoàn nói.
“Cán bộ thì lo đủ thứ chạy. Chạy chức, chạy quyền, chạy huân huy chương và cả chạy phiếu bầu. Tính cục bộ địa phương đang hiện hữu công khai trong công tác tổ chức cán bộ. Việc cất nhắc đề bạt cán bộ lãnh đạo, cán bộ quản lý thì chỉ chăm chăm vào tiêu chí quan hệ, hậu duệ, tiền tệ còn trí tuệ là sự chú ý sau cùng và chỉ mang tính chất tham khảo”, ông Hoàn nói.
Dẫn lời Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng khẳng định "mọi thứ xấu xa, hư hỏng đều bắt nguồn từ chủ nghĩa cá nhân", cử tri Hoàn bày tỏ, nếu không đánh bại, không quét sạch chủ nghĩa cá nhân thì Đảng ta không thể trong sạch, vững mạnh được; không thể là một Đảng cách mạng chân chính, hết lòng vì nước, vì dân được.

Khắc phục bài học đau xót về cán bộ

Ông Trần Viết Hoàn bày tỏ, hiện nay, Đảng đang tích cực chuẩn bị cho Đại hội Đảng khóa XIII, dân mong cho Đảng tìm được những người đủ đức, tài, những người không mắc những căn bệnh chủ nghĩa cá nhân, những người được dân phục, dân tin để gánh vác công việc cho Đảng, cho nước, cho dân.
“Để tìm được người như thế, dân mong Đảng rút ra bài học đau xót của khóa XII vì để lọt vào hàng ngũ của Đảng một số người đã nhúng chàm, nên mới già nửa nhiệm kỳ đã có 60 người thuộc diện T.Ư quản lý bị xử lý kỷ luật, trong đó ủy viên Bộ Chính trị có, ủy viên T.Ư có, tướng công an có, tướng quân đội có và phần lớn là cán bộ cao cấp”, ông Hoàn nêu.
Ông Hoàn cũng mong muốn Đảng nhớ lời người xưa nhắn nhủ: tôn tộc đại quy, tôn lộc đại nguy, tôn tài đại thịnh, tôn thịnh đại suy (đề cao nòi giống ắt đại hòa hợp, coi trọng bổng lộc ắt đại nguy nan, tôn trọng tài năng ắt đại phồn thịnh, ưa thích xiểm nịnh ắt đại suy vong). Đồng thời, cử tri này cũng đề đạt với Đảng, nên đưa danh sách những người dự kiến giới thiệu vào T.Ư hoặc hàng ngũ lãnh đạo cấp cao về địa bàn dân cư để xin ý kiến người dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.