Dàn nhạc Anh Orchestra of the Age of Enlightenment diễn cùng nghệ sĩ Trường múa TP.HCM

01/11/2018 15:20 GMT+7

5 nghệ sĩ thuộc Trung tâm thực nghiệm - Trường Múa TP.HCM sẽ tham gia biểu diễn một tiết mục, do Thùy Chi biên đạo, cùng dàn nhạc Anh quốc Orchestra of the Age of Enlightenment trong đêm nhạc cổ điển Toyota 2018 vào 17.11.

Đêm nhạc cổ điển 2018 được kết hợp tổ chức bởi Trung tâm Tổ chức Nghệ thuật – Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Bộ VH-TT-DL, có sự tham gia lần đầu của dàn nhạc Anh quốc Orchestra of the Age of Enlightenment, dưới sự chỉ đạo của đạo diễn âm nhạc kiêm nghệ sĩ phong cầm Steven Devine.
Trong chuyến lưu diễn khắp châu Á dịp này, gồm Brunei, Thái Lan, Lào, Campuchia, Philippines, Malaysia và Việt Nam (vào 17.11 tại Nhà hát TP.HCM), dàn nhạc đến từ Anh sẽ mang tới công chúng sự trải nghiệm âm nhạc thời kỳ Baroque, ra đời sau thời kỳ Phục Hưng.
Dàn nhạc Orchestra of the Age of Enlightenment trong năm qua đã biểu diễn cho hơn 20.000 khán giả tại các trường học và trung tâm cộng đồng ở Vương quốc Anh trong các chương trình từ thiện ẢNH: BTC
Sau những sự kết hợp biểu diễn giữa dàn nhạc quốc tế cùng nghệ sĩ cổ điển tại Việt Nam hay cùng với ca sĩ Việt Nam trong các chương trình nhạc cổ điển trước đó, đây là lần đầu tiên Toyota Classic giới thiệu tiết mục kết hợp biểu diễn giữa dàn nhạc cùng nghệ sĩ múa đến từ Trường Múa TP.HCM. Đảm nhận biên đạo cho tiết mục này là nghệ sĩ múa tài năng Tạ Thùy Chi.
Chia sẻ với Thanh Niên, Thùy Chi cho biết các nghệ sĩ múa sẽ tham gia diễn cùng dàn nhạc trong trích đoạn Lascia ch’io pianga thuộc tác phẩm Rinaldo của nhà soạn  nhạc người Anh gốc Đức Handel. “Tinh thần của các diễn viên múa là làm sao để không ảnh hưởng đến dàn nhạc và ca sĩ solo – giọng nữ cao đến từ Anh Charlotte Beament trong tiết mục này. Vì thế chúng tôi sử dụng những khoảng trống xung quanh sân khấu chính và một phần rất nhỏ trên sân khấu khi biểu diễn, hy vọng sẽ góp thêm chút “gia vị”, điểm nhấn cho phần thưởng thức của khán giả”, Thùy Chi nói.
Với mục tiêu “âm nhạc lay chuyển cuộc sống”, trong gần 30 năm qua, chương trình hòa nhạc cổ điển này đã thực hiện 203 buổi, thúc đẩy giao lưu giữa các nền văn hóa trên thế giới và góp phần mang âm nhạc cổ điển đến với người yêu nhạc châu Á. Số tiền bán vé xấp xỉ 215 tỉ đồng đã được ban tổ chức sử dụng cho các hoạt động từ thiện, đặc biệt trong lĩnh vực văn hóa xã hội, bảo vệ môi trường và an toàn giao thông của 14 quốc gia, vùng lãnh thổ trên khu vực châu Á- Thái Bình Dương.
Tại Việt Nam, đến nay chương trình đã tổ chức chức được 21 năm, trao gần 900 suất học bổng nhằm hỗ trợ, khuyến khích các tài năng trẻ trong lĩnh vực âm nhạc cổ điển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.