Đàn ông mặc đẹp, tại sao không?

25/10/2015 13:00 GMT+7

Có rất nhiều quy chuẩn để nói về một người đàn bà đẹp. Cũng có rất nhiều bài viết bàn lẫn “dạy” phụ nữ làm đẹp và trở nên quyến rũ hơn để đúng với tên gọi “phái đẹp”. Và rồi nhiều người quên bẵng chuyện đàn ông cũng cần phải đẹp và đàn ông cũng cần lắm những lời khuyên, những bí quyết nhỏ để đẹp trong mắt phái đẹp.

Có rất nhiều quy chuẩn để nói về một người đàn bà đẹp. Cũng có rất nhiều bài viết bàn lẫn “dạy” phụ nữ làm đẹp và trở nên quyến rũ hơn để đúng với tên gọi “phái đẹp”. Và rồi nhiều người quên bẵng chuyện đàn ông cũng cần phải đẹp và đàn ông cũng cần lắm những lời khuyên, những bí quyết nhỏ để đẹp trong mắt phái đẹp. 

Hai nhà thiết kế Chương Đặng (thương hiệu Kujean) và Nguyễn Lan Chi (thương hiệu Nâu for men) cùng Giám đốc sáng tạo Trần Nguyễn Tùng Anh (thương hiệu Maschio), những người đã và đang hết sức tâm huyết tạo dựng hình ảnh cho phái mạnh, đã chia sẻ góc nhìn của họ về chuyện lâu nay bị lãng quên này.
NTK Chương Đặng: Gu thẩm mỹ thể hiện đẳng cấp
Một người đàn ông phải "biết ăn mặc" thì mới "mặc đẹp" được. Anh ta phải biết trả lời câu hỏi "mình là ai, làm gì, ở đâu, với ai, và như thế nào". Việc ăn mặc dựa trên sự hiểu biết thì sẽ tiến gần đến sự đẹp bởi tự tin, hài hòa, hiểu biết, cảm thông, nâng đỡ, và rộng lượng.
NTK Chương Đặng
Với câu hỏi “Đôi khi đàn ông không dám mặc một chiếc áo in hoa hay có họa tiết dù biết nó đẹp vì sợ bị mọi người nhìn hay thậm chí sợ bị cho là trục trặc giới tính?”, tôi nghĩ điều này chứng tỏ là họ đang thực hành thời trang, ở khía cạnh hài hòa. Một số người khác có thể sẽ thử nghiệm chiếc áo hoa ấy với những quần tây đậm màu, giày da bò, đồng hồ dây da mạnh mẽ và áo khoác ngoài nhẹ nhàng, nam tính để cân bằng lại. Không phải là thời trang, nhưng chính gu thẩm mỹ thể hiện đẳng cấp. Không khó khăn gì, mọi thứ đòi hỏi thời gian để có thể được giới thiệu, thấu hiểu, và chia sẻ. Ai cũng muốn mình đẹp và đẹp hơn chính mình của ngày hôm qua. Tôi luôn chủ đích và hướng mọi người đến với “Đẹp, sống đẹp, thì đời sẽ đẹp” bởi đây là thông điệp dễ đồng cảm nên mọi người cũng luôn ủng hộ.
NTK Nguyễn Lan Chi: Đẹp cũng không đáng nếu…
Ban đầu khi xây dựng thương hiệu Nâu for men, tôi đưa tính truyền thống và văn hóa vào trong những thiết kế của mình. Cái khó là đa phần các bạn đã quá quen với dòng sản phẩm đại trà ở ngoài và không phải ai cũng hợp nên khách khá dè dặt. Nhiều thiết kế của tôi sau này là sự kết hợp có tiết chế hơn với mong muốn tạo nên sự thoải mái và năng động cho người mặc nhưng không làm mất đi ý nghĩa của trang phục.
Đàn ông mặc đẹp, tại sao không ? 2NTK Lan Chi
Tôi nghĩ để mặc đẹp trước tiên các bạn phải hiểu rõ cơ thể mình, biết ưu điểm và khuyết điểm của mình. Đôi khi bạn phải chấp nhận rằng đồ đẹp mà lên người mình không đẹp thì cũng không đáng mua. Một trong những yếu tố quan trọng là các bạn phải biết phối đồ. Rất nhiều người sở hữu những món đồ đắt tiền mà lại không biết phối hợp sao cho đẹp với các trang phục khác nên kết quả là vẫn xấu. Và cuối cùng tôi nghĩ các bạn cần hiểu rõ về đặc tính của những nơi mình sẽ đến để biết cách ăn mặc và phối hợp cho hiệu quả. Các bạn trẻ ngày nay với sức sáng tạo, tự do đã biết cách giải phóng cơ thể mình nhiều hơn. Đa số khách hàng của tôi muốn tạo dựng một phong cách ăn mặc riêng, thích trải nghiệm cuộc sống và thích sáng tạo nên muốn trang phục cũng thể hiện được phần nào con người họ.
Giám đốc sáng tạo Trần Nguyễn Tùng Anh: Hãy mặc cho bạn!
Cách đây 8 - 9 năm, khi bắt đầu kinh doanh về thời trang, tôi phát hiện ra rằng trong khi lãnh địa thời trang cho quý cô rất phong phú, thì thời trang dành cho các quý ông lại bỏ ngỏ. Ngoài quần tây áo sơ mi đơn điệu, nam giới không còn sự lựa chọn nào khác. Chúng tôi muốn các quý ông không bị thua thiệt.
Đàn ông mặc đẹp, tại sao không ? 3GĐ sáng tạo Tùng Anh
Đàn ông VN rất xuề xòa trong việc ăn mặc. Họ có thể khoác bất cứ thứ gì lên người, không cần biết có nó vừa vặn, phù hợp với sự kiện mà mình xuất hiện, hoặc không cần quan tâm nó có hợp thời hay không. Bởi họ sợ bị người khác đánh giá là chải chuốt.
Nếu bạn không cố gắng để trở thành một người đi đầu tạo ra xu hướng, hay trở thành 1 fashionista nổi bật hơn những người khác, thì tôi nghĩ không có gì cản trở một người đàn ông trở thành người biết ăn mặc và ăn mặc đẹp. Đầu tiên là phải vừa vặn và thoải mái. Rộng quá hoặc chật quá sẽ khiến người mặc không thoải mái, mà không thoải mái thì bạn sẽ mất tự tin. Lựa chọn đồ phải phù hợp với nơi bạn xuất hiện. Ví dụ: Quần tây áo sơ mi phù hợp khi đi làm, nhưng lại không phù hợp khi bạn đi picnic hoặc tham gia một buổi tiệc sang trọng. Đừng tham phụ kiện! Đeo quá nhiều thứ phụ kiện lên người sẽ khiến bạn trở thành 1 cái giá treo kệch cỡm và quê mùa. Internet là công cụ phổ biến và dễ dàng nhất để mọi người có thể cập nhật xu hướng thời trang thế giới. Hãy chịu khó đọc và tìm hiểu để biết thế giới quanh ta đang xoay chuyển thế nào.
Vì rào cản nhận thức và quan điểm về ăn mặc, đàn ông VN không dám lựa chọn trang phục theo sở thích của mình dù biết nó đẹp, hợp thời trang vì sợ bị... đánh giá. Ngoài những tiêu chí bắt buộc khi lựa chọn trang phục như phải vừa vặn, thoải mái, phù hợp với nơi xuất hiện và cập nhật hợp thời, thì lời khuyên của tôi là đừng quan tâm đến những lý do khác. Bạn mặc cho bạn, không mặc cho người xung quanh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.