Đàn ông thích kiều nữ đẹp tự nhiên hay... dao kéo?: Quyền tự do của mỗi người

08/11/2018 09:32 GMT+7

Thời đại công nghiệp, cái đẹp cũng bị xô đẩy vào con đường công nghiệp. Có những phụ nữ "nhìn vừa mắt nhưng rất đơ" nhưng cũng có những người nhận được "món quà" xứng đáng cho những hy sinh của họ khi tuổi xuân qua đi.

“Chuột chù đứng ở vườn hoa...”
Họa sĩ Nguyễn Trà Vinh thốt lên: “Bây giờ ra ngoài đường thấy nhiều cô cứ na ná nhau, mũi thì như thế này, mắt như thế kia, cằm nhọn kiểu vầy. Thời đại công nghiệp, tất cả mọi thứ đều trong guồng quay vội vã, và cái đẹp cũng bị xô đẩy đi theo con đường “làm đẹp công nghiệp”. Nhìn vừa mắt thì có vừa, nhưng mà nó rất “đơ”. Giá trị thật của cái đẹp có thể bị đảo lộn, nếu thực hiện theo một tư duy mang tính công nghiệp”.
Họa sĩ Nguyễn Trà Vinh cho rằng: “Sửa đôi chút cho hoàn thiện cũng tốt nhưng tình trạng dễ gặp hiện nay là nhiều người lạm dụng dao kéo nên kéo theo nhiều hệ lụy về sau. Điều này do trình độ và cách nhìn của bác sĩ tư vấn thẩm mỹ. Mặc một cái áo mà chưa đẹp, bỏ cái áo ra là được. Nhưng cắt xẻ chỗ này, đắp chỗ kia vào rồi, muốn quay trở lại như lúc đầu cũng là quá muộn màng”.
Vẻ đẹp tự nhiên là lợi thế của nhiều thí sinh tại các cuộc thi sắc đẹp Độc Lập
“Người xưa có câu ca "Chuột chù đứng ở vườn hoa/ Soi gương đánh phấn vẫn ra chuột chù”, ý là giá trị nội dung, phẩm chất bên trong con người mới được đề cao và coi trọng, bề ngoài có đắp đổi như thế nào cũng không thể thay thế những giá trị bên trong. Tuy nhiên, bây giờ, nhìn nhận của xã hội về cái đẹp hình thức và nội dung đã khác xưa. Tôi nhận ra, ngày nay, nhiều trường hợp hình thức quyết định tới nội dung, phải chăng “hình thức ngụy tạo nội dung?”, họa sĩ Vinh nói.
“Đó là về mặt xã hội. Về nhân tướng học, chân dung của một người sinh ra, nó thể hiện tính cách sự nghiệp tâm tư tình cảm... của người đó, thượng đế đã ấn định. Khi can thiệp sửa đổi tức là làm thay đổi trật tự, như vậy sẽ phá tướng”, họa sĩ Vinh thẳng thắn.
Chồng năn nỉ vợ đi làm đẹp
Nguyễn Đình Huy, 41 tuổi, một kiến trúc sư thành đạt ngụ Q.Bình Thạnh (TP.HCM) làm đủ mọi cách để vợ anh chịu tới một thẩm mỹ viện trên đường Điện Biên Phủ, Q.3 để xăm lông mày, xăm môi và tắm trắng toàn thân.
Vợ anh là trưởng bộ phận của một công ty nước ngoài, thu nhập rất cao mỗi tháng, tuy nhiên lại rất giản dị, thích để mặt mộc khi ra đường, tôn trọng vẻ ngoài “trời cho làm sao, mình giữ như thế”. Tuy nhiên, với Huy, phụ nữ phải biết sửa soạn, làm cho mình ngày càng hấp dẫn hơn, trong mắt chồng, con, đồng nghiệp, người thân…
“Tôi không muốn vợ mình phải nâng ngực, nâng mũi hay cắt mi mắt gì phức tạp. Chỉ là làm cho da mình sáng hơn, môi tươi hơn, khuôn mặt có điểm nhấn hơn nhờ chân mày được xăm. Phụ nữ đẹp là biết yêu thương bản thân chính họ, sau đó cũng lan tỏa cái đẹp cho người thân”, anh Huy nói.
Sau này nếu cho con bú cũng yên tâm...
Ông chủ sự kiện tiệc cưới, hoa cưới Phạm Hà Phú, 29 tuổi, ngụ Q.Thủ Đức cho biết: “Phụ nữ đẹp là phụ nữ có nụ cười đẹp, gương mặt sáng và tôi quan trọng tính cách nhiều hơn là vẻ ngoài. Nếu cảm thấy mình không đẹp và cần chỉnh sửa một mức độ vừa phải thì tôi ủng hộ, nhưng không nên can thiệp quá sâu và lạm dụng, ảnh hưởng sức khỏe”.
“Phẫu thuật thẩm mỹ là dựa vào khuyết điểm gương mặt để căn chỉnh cho đẹp hơn, chứ không phải là làm để biến thành một người khác và nhìn ai cũng giống ai. Nhiều chị em ngại ngực “lép” và đi bơm ngực, nâng ngực, đó là quyền tự do của mỗi người nhưng tôi vẫn thích phụ nữ có ngực tự nhiên hơn, sau này nếu cho con bú cũng sẽ yên tâm, không ảnh hưởng sức khỏe”, anh Phú nói thêm.
Bầu chọn
Bạn thích phụ nữ đẹp tự nhiên, hay phụ nữ đã từng "dao kéo"?
Huỳnh Xuân Huỳnh, 19 tuổi, sinh viên ngành tạo dáng, khoa Mỹ thuật công nghiệp, Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM cho rằng: “Nếu làm việc trong các lĩnh vực nghệ thuật như người mẫu, diễn viên thì cũng cần thiết phải dao kéo một mức độ nào đó nếu cảm thấy mình chưa đủ tự tin. Vì đó là những người kiếm tiền trên sắc đẹp”.
Huỳnh nhấn mạnh: “Phụ nữ đẹp là ở lối sống, trí tuệ, cách đối nhân xử thế. Còn về vẻ đẹp hình thức hiện tại cũng rất cần thiết nhưng theo tôi thì phụ nữ nên tận dụng câu "người đẹp vì lụa" hơn là vẻ đẹp nhờ “dao kéo”.
Cân nhắc mũi, ngực, mông…
Ca sĩ, nhạc sĩ Cáp Anh Tài nhìn nhận, anh sẽ thích bạn gái, vợ tương lai của mình dùng “đồ thật”, không phải “bơm” hay “độn” gì từ bên ngoài. Tuy nhiên, nếu những đồng nghiệp cùng làm nghệ thuật như anh phải dao kéo để làm cho nhan sắc đẹp hơn, anh không phản đối. “Ai cũng có nhu cầu làm đẹp chính đáng, nhưng làm đẹp tự nhiên và đừng nói cho mọi người tôi vừa sửa cái này, nâng cái kia”, ca sĩ - nhạc sĩ quê Quảng Trị bày tỏ quan điểm.
Trong khi đó, anh Lê Nhật Vương Anh, 39 tuổi, giáo viên dạy Toán, Trường THCS Nguyễn Thị Lựu (TP Cao Lãnh, Đồng Tháp) thẳng thắn: “Phụ nữ đẹp ở cái tuổi thanh xuân, qua thời gian đó vì sinh con vì gánh nặng gia đình nên nhan sắc cũng vì thế mà nhanh xuống... Tôi ủng hộ phụ nữ làm đẹp vì đó là điều họ đáng được hưởng sau tất cả những gì vất vả hy sinh mà họ dành cho con cái, gia đình”.
Theo anh Vương Anh, phụ nữ sau giờ làm có thể đi spa, đi massage mặt hoặc làm đẹp như xăm chân mày, xăm môi, song phẫu thuật thẩm mỹ thì không phải ai cũng làm được vì còn phụ thuộc vào kinh tế gia đình. Phụ nữ muốn mình trẻ đẹp mãi thì hãy luôn sống vui và có thể tập yoga.
“Những việc phẫu thuật thẩm mỹ đòi hỏi phức tạp như nâng mũi, ngực, mông... thì theo tôi chị em nên hết sức cẩn thận vì dù có làm những chỗ có uy tín kỹ thuật cao đi chăng nữa, cũng có nguy cơ xảy ra những tai biến, có ảnh hưởng đến sức khỏe lâu dài”, anh Vương Anh cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.