Đàn ông xem phim khiêu dâm có phải là hư đốn?

14/09/2015 12:14 GMT+7

(TNO) Một nghiên cứu ở Đại học Western (Canada) cho biết những người đàn ông xem phim khiêu dâm có cách cư xử bình đẳng với phụ nữ ở công sở và nơi công cộng hơn cả những người không xem.

(TNO) Một nghiên cứu ở đại học Western (Canada) cho biết những người đàn ông xem phim khiêu dâm có cách cư xử bình đẳng với phụ nữ ở công sở và nơi công cộng hơn cả những người không xem.

 

Đàn ông xem phim khiêu dâm không hẳn luôn là những người "hư đốn", như nhiều người vẫn thường thành kiến - Ảnh chụp màn hình The Independent

Tiến sĩ tâm lý Taylor Kohut, trưởng nhóm nghiên cứu, đã phân tích dữ liệu trong 35 năm qua của Khảo sát Tổng quan xã hội, một dự án phi chính phủ, phỏng vấn hơn 24.000 đàn ông và phụ nữ mỗi năm về những vấn đề trong xã hội, theo The Independent ngày 13.9.
Nghiên cứu cho thấy 23% người xem phim khiêu dâm trong vòng một năm trở lại có xu hướng theo chủ nghĩa nam nữ bình quyền hơn người không xem. Hơn nữa, trung bình những đàn ông xem phim này cũng có thái độ tích cực về vị trí xã hội của người phụ nữ, cũng như ít có thái độ tiêu cực với các đồng nghiệp nữ.
Tiến sĩ Kohut giải thích kết quả phần nào nói lên được những người xem phim khiêu dâm là tuýp người tự do, không thành kiến. Và trái lại, những người không xem phim thường là bảo thủ nhưng ngoan đạo.
Tuy nhiên, nghiên cứu này cũng vấp phải chỉ trích của các nhà tâm lý học. Họ phản biện rằng phim đồi truỵ làm suy thoái đạo đức xã hội, và rằng đàn ông sẽ cảm thấy bàng quan trước những loại tội ác như hiếp dâm, bạo lực. 

Đàn ông xem phim khiêu dâm không xấu? - Ảnh minh hoạ Shutterstock
Đàn ông xem phim khiêu dâm không xấu? - Ảnh minh hoạ Shutterstock
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.