Dân Phú Quốc bất an vì tai nạn giao thông

11/09/2016 08:02 GMT+7

Chưa bao giờ, người dân Phú Quốc (Kiên Giang) thấy bất an với tình trạng giao thông như lúc này, khi những vụ tai nạn chết người liên tiếp xảy ra.

Đầu tháng 6, chỉ trong 2 ngày có đến 8 người thiệt mạng sau 4 vụ tai nạn nghiêm trọng. Cụ thể, ngày 1.6, vào khoảng 16 giờ, trên đoạn đường Lý Thường Kiệt (KP.5, TT.Dương Đông), chiếc xe tải do Nguyễn Thành Lập (28 tuổi), điều khiển bị lạc tay lái, tông vào nhà số 56, làm bà Lê Thị Nâu (70 tuổi) đang ngồi trong nhà bị thương nặng và tử vong sau đó tại bệnh viện.

Hơn 2 tiếng sau, tại ấp Ông Lang, xã Cửa Dương, 2 chiếc xe máy chạy trái chiều tông vào nhau làm cả 3 người đi trên 2 xe tử vong tại chỗ. Đến 22 giờ 50 cùng ngày, trên đoạn đường Hùng Vương (KP.1, TT.Dương Đông), chiếc ô tô 7 chỗ đã tông vào xe máy khiến người điều khiển xe máy chết trên đường đi cấp cứu. Đến ngày 3.6 lại có thêm 3 mạng người bị tai nạn giao thông cướp đi.
Theo thống kê của Công an H.Phú Quốc, tính từ ngày 1.1 - 31.8 đã có 31 vụ tai nạn, khiến 19 người chết, 32 người bị thương.
Điều khiến người dân bức xúc là nhiều điểm đen đang hình thành nhưng ngành chức năng chưa có giải pháp khắc phục. Đơn cử như khu vực ngã tư đường Cách Mạng Tháng Tám và đường Gành Dầu - Cửa Cạn, luôn rất đông xe tải, xe du lịch, xe công trình và gần trường học nên có rất đông học sinh đi lại vào giờ cao điểm. Tuy nhiên, giao thông khu vực này luôn trong tình trạng hỗn loạn vì không có đèn tín hiệu giao thông.
Bên cạnh đó, Công an H.Phú Quốc cho biết hiện nay tình trạng người nước ngoài vi phạm trật tự an toàn giao thông trên đảo ngày càng nhiều. Từ đầu năm đến nay, công an đã xử lý 42 trường hợp vi phạm, phạt gần 85 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.