Đan Trường làm "Ngôi sao bay"

02/12/2009 09:17 GMT+7

(TNTT>) Từng gây được tiếng vang lớn với live show concert “Thập đại mỹ nhân” vào năm 2008, hiện tại Đan Trường đang chuẩn bị một live show album có tên gọi “Ngôi sao bay” vào ngày mai 3.12 tại sân khấu Trống Đồng. Anh vừa chia sẻ với Thanh Niên TT & GT về live show này và những dự định mới của mình.

Gần như mỗi lần Đan Trường làm show đều "khác người" và có vẻ chơi nổi, vậy lần này anh có làm như thế không? 

Đúng là tôi phải làm cho nó thật khác lạ. Một bức tường thành cao 4m sẽ được dựng lên xung quanh sân khấu Trống Đồng, biến sân khấu "bình dân" này thành một nơi độc đáo mà chưa ai từng làm. Live show sẽ là nơi phô diễn những gì hoành tráng nhất mà sân khấu này chưa bao giờ có. Trống Đồng sẽ tắt đèn liền trong ba ngày để phần sân khấu, âm thanh, ánh sáng được chuẩn bị một cách tốt nhất. Chúng tôi cũng mất một thời gian dài để điều chỉnh lại sơ đồ ghế nhằm tạo ra một không gian sang trọng cũng như phong cách phục vụ chuyên nghiệp nhất. Ngoài ra, hơn 200 bộ trang phục đã được đặt may chỉ để phục vụ cho live show. Nhưng còn phần nội dung mới là điều khán giả quan tâm nhất? 

Ca khúc sẽ hoàn toàn là những bài hát mới, chỉ có khoảng vài bài là được phối lại cho mới hơn và trẻ trung hơn. Đây là lần đầu tiên tôi song ca cùng ca sĩ Hồ Quỳnh Hương, nghệ sĩ hài Hoài Linh. Ngoài ra, khách mời còn có ca sĩ Cẩm Ly, Thanh Thảo, và những diễn viên trong bộ phim mà tôi vừa hoàn thành là “... Thứ ba học trò”. Trong đó có hai tiết mục được đầu tư đặc biệt là song ca với Thanh Thảo và Hoài Linh, tôi tin rằng nó sẽ gây ấn tượng với khán giả.

Tại sao anh lại đặt tên cho live show của mình là “Ngôi sao bay”, có phải anh muốn khẳng định đẳng cấp “ngôi sao” của mình?

Thông tin về live show:

Diễn ra lúc: 20g00 ngày 3.12.2009 tại sân khấu Trống Đồng - 12B CMT8, Q.1, TP.HCM
Ca sĩ tham gia: Cẩm Ly, Thanh Thảo, Hồ Quỳnh Hương, nghệ sĩ hài Hoài Linh và “biệt đội 12A1” gồm Đông Nhi, Phương Trinh, Bạch Công Khanh, Baggio, Hoàng Long…

MC: Bảo Thy, Trấn Thành.

Đây đơn giản chỉ là tên một bài hát trong album mới của tôi. Tôi rất tâm đắc bài hát này, vì thế đã chọn “Ngôi sao bay” làm tên gọi cho live show. Còn có là “ngôi sao” hay không là do khán giả quyết định chứ tôi không thể nào đặt ra đẳng cấp cho mình được.

Phim “... Thứ ba học trò” vẫn đang được phát sóng, nay anh lại mang nguyên ê-kíp học trò này vào chương trình, dường như đây là một chiêu PR lẫn nhau?

Tôi hoàn toàn không nghĩ thế, vì giữa tôi và phía sản xuất phim không có bất kỳ sự ràng buộc nào cả. Hơn nữa, phim đã phát sóng được phân nửa và cũng đã nhận được những phản hồi tốt từ khán giả, tôi nghĩ mình không cần dùng đến chiêu PR kiểu này. Cả “biệt đội 12A1” của tôi có nhiều em chưa bao giờ lên sân khấu để hát và múa. Để tập trung cả nhóm lại và hoàn thành một bài hát quả thật rất khó, nhưng các em đã rất nhiệt tình tập luyện. Tôi hy vọng rằng đây sẽ là một tiết mục đáng nhớ dành cho khán giả.

Anh hài lòng về vai diễn của mình trong bộ phim chứ?

Với vai diễn này tôi đã cố gắng rất nhiều và cũng nhận được khá nhiều lời khen ngợi, nhưng tôi thấy vẫn chưa thật sự hài lòng với diễn xuất của mình.

Sau bộ phim này, anh sẽ tham gia vào một bộ phim khác?

Tôi đã nhận được khá nhiều lời mời tham gia vào những dự án phim mới. Trong đó có một bộ phim cổ trang dài 60 tập với nội dung khá hấp dẫn, tôi đã thích kịch bản ngay sau khi xem qua. Tuy nhiên mọi việc vẫn chưa được tôi và anh Hoàng Tuấn quyết định, vì đóng phim truyền hình mất nhiều thời gian và lịch diễn của tôi cũng đang rất dày đặc. Nhưng nếu có thời gian tôi sẽ tham gia ngay.

Vừa qua anh cũng cho ra mắt tổng đài điện thoại riêng, tại sao anh lại quyết định làm điều này? Đan Trường là người đầu tiên làm như thế nên cũng có người cho là anh “chơi nổi”.

Tôi quyết định lập ra tổng đài vì có nhiều người hâm mộ rất quan tâm đến lịch diễn cũng như những dự định của tôi. Trước đây chúng tôi liên lạc với nhau qua điện thoại và forum vì thế số lượng rất hạn chế. Một số bạn không được trả lời hay không vào được forum sẽ cảm thấy rất buồn. Tôi chỉ muốn sự phục vụ của mình được tốt hơn mà thôi, còn người khác nghĩ thế nào, tôi thật sự không quan tâm. Quả thật từ khi có tổng đài thông tin riêng đến nay, tôi đã nhận được sự ủng hộ của nhiều tầng lớp khán giả, và khoảng cách giữa chúng tôi như gần hơn bao giờ hết.

Vừa xuất hiện trên phim truyền hình, vừa tổ chức live show và phát hành album, có vẻ như anh đang muốn khuấy động làng  showbiz dịp cuối năm?

Tôi không muốn khuấy động gì đâu, đó chỉ là sự trùng hợp mà thôi. Nếu bạn để ý, live show “Thập đại mỹ nhân” vào năm rồi của tôi cũng được tổ chức vào khoảng thời gian này. Đây là kế hoạch mà tôi cùng anh Hoàng Tuấn đã vạch ra. Hiện tại sau live show và album vol.20 “Ngôi sao bay”, tôi đang thu âm và sẽ ra mắt album dân ca vol.21 “Ướt lem chữ đời” để kịp phát hành vào đầu năm 2010.

Minh Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.