Đang đứng trước nhà thì bị vật lạ nghi là viên đạn bay vào mắt

13/11/2018 15:13 GMT+7

Người phụ nữ (32 tuổi, ngụ Lâm Đồng) khai với bác sĩ, chị đang đứng trước nhà thì bất ngờ bị một vật lạ bay vào mắt phải, sau đó chị ngất xỉu không biết gì.

Hôm nay (13.11), bác sĩ Nguyễn Minh Hảo Hớn, Phó trưởng Khoa Mũi xoang, Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM; cho biết: bệnh nhân được người nhà nhanh chóng đưa đi sơ cứu tại bệnh viện địa phương trong tình trạng mắt phải không còn nhìn rõ và sưng phù. Sau đó, bệnh nhân được chuyển vào Bệnh viện Mắt TP.HCM khâu tạo hình mi trong và chuyển khám Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM.
Đang đứng trong nhà bị vật lạ bắn vào mắt, suýt mù
Tại Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM, kết quả chụp CT scan cho thấy có dị vật hình tròn giống viên đạn nằm trong hốc mắt của bệnh nhân. Kết quả chụp MRI ghi nhận có xuất huyết bên trong nhưng may mắn chưa ảnh hưởng đến thần kinh thị giác.
Bệnh nhân được phẫu thuật cấp cứu trong đêm để gắp dị vật ra khỏi hốc mắt giải mù. Các bác sĩ đã nội soi mở các xoang hàm, xoang sàn, xoang bướm lấy dị vật, dẫn lưu máu tụ trong xoang.
Dị vật được lấy ra như là một viên đạn bằng kim loại.
“Nếu dị vật đi thêm vài milimet nữa thì có thể sẽ chui vào xoang bướm gây hủy thần kinh thị giác, như vậy, bệnh nhân sẽ mù vĩnh viễn, thậm chí tổn thương sàn sọ, chui vô não gây chảy dịch não tủy, hoặc gây đứt động mạch cảnh trong dẫn đến tử vong”, bác sĩ Hớn nhận định.
Hiện tại, bệnh nhân đã ổn định, thị lực đã nhận được các vật trong khoảng 20 cm. Bệnh nhân tiếp tục được điều trị kháng sinh trong vài ngày tới và sẽ được xuất viện sau khi kiểm tra lại thị lực.
Theo bác sĩ Nguyễn Thanh Vinh, Phó giám đốc Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM, bệnh viện đã tiếp nhận xử trí rất nhiều trường hợp dị vật bay vào tai mũi họng nhưng trường hợp nghi một viên đạn như trên thì khá hi hữu. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.