Năm 2004, Hiệp hội Chè Việt Nam đã được Chính phủ giao nhiệm vụ chủ trì Chương trình xây dựng Thương hiệu Quốc gia Chè Việt Nam. Và ngày 6/6 vừa qua, thương hiệu quốc gia chè Việt Nam đã được cấp giấy chứng nhận của Cục Sở hữu Trí tuệ - Bộ Khoa học Công nghệ. Thương hiệu này cũng đã được Bộ Văn hóa Thông tin xác định thuộc quyền sở hữu của Hiệp hội Chè Việt Nam.
Trong tháng 8, Hiệp hội Chè sẽ Ban hành Quy chế Sử dụng thương hiệu quốc gia chè Việt Nam và phổ biến tới cộng đồng sản xuất kinh doanh chè cả nước. Từ đó, Hiệp hội sẽ tiến hành xét cho phép các cơ sở chế biến được sử dụng biểu tượng thương hiệu quốc gia chè Việt Nam trên sản phẩm chè.
Thống kê từ Hiệp hội Chè cho thấy, xuất khẩu chè của Việt Nam từ đầu năm đến nay ước dạt trên 33.000 tấn (bằng 80% cùng kỳ năm ngoái), với tổng kim ngạch là 33,3 triệu USD. Mức giá trung bình là 1.002 USD/tấn, tăng bình quân 101 USD/tấn.
Theo TTXVN
Bình luận (0)