Đặng Ngọc Phương Trinh lập 5 kỷ lục quốc gia về trí nhớ

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
22/10/2019 05:35 GMT+7

Tối 20.10, lần đầu tiên cuộc thi Siêu trí nhớ VN 2019 (khởi tranh từ tháng 4 đến nay) đã tổ chức lễ trao thưởng và xác lập kỷ lục cho các thí sinh.

Tuyển thủ Đặng Ngọc Phương Trinh (sinh năm 2000), sinh viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, đã trở thành Quán quân cuộc thi với giải vàng trị giá 300 triệu đồng (gồm tiền và tặng phẩm), khi có tổng 10 môn thi đấu được 3.326 điểm. Đặc biệt, Phương Trinh cũng là tuyển thủ xuất sắc nhất khi thiết lập tới 5 kỷ lục quốc gia về siêu trí nhớ tại một cuộc thi, gồm: Người nghe và nhớ số nhiều nhất (môn Nghe và nhớ số); Người nhớ đúng nhiều sự kiện lịch sử nhất trong 5 phút (Nhớ sự kiện lịch sử); Người nhớ đúng nhiều họ và tên nhất trong thời gian 5 phút (Tên và gương mặt); Người nhớ đúng nhiều số nhị phân nhất trong thời gian 5 phút (Số nhị phân); Người nhớ đúng nhiều số ngẫu nhiên nhất trong thời gian 15 phút (Số ngẫu nhiên).
Giải Á quân 1 (giải bạc gồm tiền và tặng phẩm trị giá 200 triệu đồng) được trao cho Võ Thanh Liêm (sinh năm 1991, tuyển thủ Tiền Giang) với tổng điểm chung cuộc là 2.791 điểm. Võ Thanh Liêm là tuyển thủ thiết lập 2 kỷ lục quốc gia tại cuộc thi: Người nhớ đúng nhiều hình trừu tượng nhất trong thời gian 15 phút (Hình trừu tượng) và Người nhớ đúng nhiều bộ bài và lá bài nhất trong thời gian 10 phút (Bài ngẫu nhiên).
Giải Á quân 2 (giải đồng, gồm tiền và tặng phẩm trị giá 100 triệu đồng) thuộc về tuyển thủ Đặng Thu Hiền (sinh năm 1999, Lâm Đồng) với số điểm đạt được của 10 môn thi là 2.744. Ngoài ra còn có nhiều kỷ lục khác được thiết lập đã thuộc về các tuyển thủ: Phạm Ngọc Bình (Trà Vinh) - Người nhớ đúng nhiều số nhất trong thời gian 5 phút (Số nhanh); Nguyễn Đình Thiết (Nghệ An) - Người nhớ đúng thứ tự 52 lá bài ngẫu nhiên trong thời gian nhanh nhất (phá kỷ lục VN môn Bài nhanh); Huỳnh Diệu Linh (TP.HCM) - Người nhớ nhiều từ ngẫu nhiên nhất trong thời gian 5 phút (Từ ngẫu nhiên)..., cùng giải ở các môn và các độ tuổi cho hơn 20 tuyển thủ khác.
Tại buổi lễ, kỷ lục gia Siêu trí nhớ thế giới Nguyễn Phùng Phong, thay mặt Tổ chức Kỷ lục VN và Tổ chức Trí nhớ VN đã trao Thư đề nghị VN đăng cai tổ chức giải vô địch Trí nhớ thế giới (World Memory Championships) năm 2021 đến ông Dominic O'Brien, Chủ tịch Siêu trí nhớ châu Âu và Hội đồng Thể thao trí nhớ thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.