Lấy bối cảnh năm 1967 tại Los Angeles (Mỹ), Trò chơi gọi hồn 2 xoay quanh câu chuyện về Alice Zander (do Elizabeth Reaser thủ vai), một góa phụ cùng với hai cô con gái của mình là Paulina 15 tuổi (do Annalise Basso thủ vai) và Doris 9 tuổi (do Lulu Wilson thủ vai).
Kể từ ngày chồng qua đời, Alice phải vất vả vật lộn với cuộc sống để có thể một mình nuôi dạy hai cô con gái. Từng được mẹ của mình, vốn là thầy bói, truyền cho một số mánh khóe, Alice đã quyết định sử dụng một chiêu trò mới nhằm trục lợi từ những buổi gọi hồn lừa đảo, đánh vào tâm lý của những khách hàng muốn trò chuyện với người thân đã khuất. Tuy nhiên, thật bất hạnh khi mẹ con họ đã vô tình đón một ác quỷ đích thực vào ngôi nhà của mình và chiếm đoạt linh hồn của cô con gái út Doris (do Lulu Wilson thủ vai). Hàng loạt chuyện kỳ lạ bắt đầu xảy ra, mang đến những nỗi kinh hoàng cho cả 3 mẹ con…
Quá trình thiết kế sản xuất tỉ mỉ và công phu
|
Ngay từ đầu, đoàn làm phim đã xác định rõ rằng để có thể biến Trò chơi gọi hồn 2 trở thành một phim kinh dị mang sắc thái và âm hưởng của thập niên 60 thì các công đoạn liên quan tới thiết kế phục trang, dựng cảnh và thiết kế sản xuất đóng vai trò vô cùng quan trọng. Điều này sẽ cho phép nhóm thực hiện có thể tạo nên một không gian chân thực và sống động cho bộ phim, đồng thời dẫn dắt người xem đồng hành với các nhân vật trong hành trình của họ.
Đảm nhận vai trò thiết kế sản xuất của phim, Patricio Farrell đã tiến hành những nghiên cứu về bối cảnh thời gian của câu chuyện để có thể đưa ra những ý tưởng thiết kế phù hợp với thời kỳ lịch sử đó, từ những tấm giấy dán tường cho tới các cây nến sáp. Đạo diễn Mike Flanagan đã bình luận: “Sự tỉ mẩn và chú ý tới từng chi tiết của Patricio đã khiến tất cả chúng tôi cảm thấy bất ngờ”.
Farrell và Flanagan đã thống nhất với ý tưởng sẽ biến ngôi nhà của gia đình Zander trong phim trở thành một không gian ấm cúng và có sức sống. Nhờ đó, những tình tiết kinh dị và ma quái sẽ càng được khắc họa rõ nét hơn. Nhà thiết kế sản xuất này cho biết: “Ý định của tôi là tạo nên một không gian đẹp mắt và ấn tượng nhất mà tôi từng thực hiện từ trước tới giờ. Không gian trong ngôi nhà sẽ khiến khán giả cảm thấy nơi đây không thể là nơi trú ẩn của những hồn ma vất vưởng. Để có thể thực hiện được những cảnh quay giật gân mang màu sắc kinh dị trên một phông nền đẹp mắt như vậy đòi hỏi phải có một câu chuyện với nội dung hấp dẫn. Và đó là những gì mà Mike đã làm được cho các dự án mà anh ấy từng thực hiện”.
Nhiều cảnh quay mạo hiểm ấn tượng
Vì hầu hết các cảnh quay trong Trò chơi gọi hồn 2 được tiến hành tại Los Angeles, nên việc ghi hình các cảnh quay mạo hiểm theo đúng yêu cầu của kịch bản đã đặt ra rất nhiều thách thức cho đoàn làm phim. Đạo diễn Flanagan cho biết: “Các nhân vật trong câu chuyện này sẽ phải bay lên trên không trung, vượt qua các bức tường và cả bay ngược lên các bậc cầu thang… Chúng tôi đã phải tiến hành những cảnh quay đó ngay tại trường quay. Làm thế nào để có thể thực hiện những cảnh quay phức tạp và ghi lại những hình ảnh đó một cách sống động nhất? Nếu một diễn viên hay một chuyên gia đóng thế mắc phải bất cứ sai lầm nào, dù là nhỏ nhất, toàn bộ cảnh quay đó sẽ phải ghi hình lại từ đầu”.
Với mong muốn có thể tạo ra được những hình ảnh chân thực nhất, hai diễn viên Basso và Wilson đã được các nhà làm phim tạo điều kiện để tự mình thực hiện các pha mạo hiểm. Lý giải về quyết định này, đạo diễn Flanagan cho biết: “Các diễn viên trẻ thường có được những khoảng thời gian vô cùng thú vị khi được tự mình tham gia vào các cảnh quay mạo hiểm. Vì thế chúng tôi muốn để họ trực tiếp thực hiện các cảnh quay càng nhiều càng tốt. Nhóm thực hiện đã cảm thấy khá lo lắng khi chứng kiến cảnh họ leo lên các bức tường và bay lượn trên trần nhà, nhưng những gì mà các diễn viên trẻ đã làm được thực sự vượt ngoài sự mong đợi của chúng tôi”.
Trang phục thiết kế đẹp mắt và duy mỹ
Để đảm bảo được tính chân thực cho những mẫu trang phục được sử dụng cho các nhân vật xuất hiện trong phim, nhà thiết kế Lynn Falconer đã dành rất nhiều thời gian để tìm hiểu về các kiểu dáng thiết kế cũng như chất liệu vải vóc được ưa chuộng vào năm 1967. Lynn hồi tưởng: “Thay vì sử dụng những mẫu váy áo có sẵn trong kho phục trang, tôi đã thu thập vô số các bộ quần áo tại các cửa hàng ở khắp Los Angeles. Tôi đã phải bới tung không biết bao nhiêu tủ đồ để có thể tìm ra những món đồ mà có lẽ chưa từng được xuất hiện trong các show truyền hình như kiểu “Mad Men” chẳng hạn".
Lynn cũng cho rằng tạo hình với phong cách của một doanh nhân là hoàn toàn không phù hợp với Alice. Nhà thiết kế này đưa ra những nhận định: “Là một thầy bói nên tính cách của Alice có phần khá thoải mái, và tôi muốn điều này được phản ánh thông qua tủ quần áo của cô ấy. Tôi đã lựa chọn những mẫu quần áo theo phong cách thời trang cuối thập niên 60, khi mà mọi chuẩn mực đã trở nên thông thoáng hơn. Và khi người phụ nữ góa bụa ấy bước qua khỏi được những đau khổ mất mát sau cái chết của chồng mình, Alice sẽ xuất hiện trên màn ảnh rộng vừa có nét dịu dàng hơn nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ trong chiếc áo bằng chất liệu vải mềm và chiếc váy ngắn được may kiểu cách”.
Còn đối với nhân vật Lina, Falconer đã lấy cảm hứng từ một biểu tượng thời trang của thập niên 60 như bà chia sẻ: “Tôi đã nghĩ tới Twiggy trong suốt quá trình lên ý tưởng cho tạo hình của Lina trong bộ phim này. Các mẫu trang phục phổ biến mà cô ấy sử dụng là váy ngắn và những chiếc áo len với màu sắc và họa tiết rất đáng yêu. Annalise có một mái tóc đỏ rực, vì thế khi kết hợp với những màu sắc rất được ưa chuộng ở thời kỳ đó là tím và nâu, cô ấy sẽ có vẻ ngoài thật nổi bật trước ống kính máy quay”.
Với tất cả những kỳ công nói trên, Trò chơi gọi hồn 2 hứa hẹn sẽ là một tác phẩm chinh phục được đầy đủ mọi cung bậc cảm xúc của khán giả.
Bình luận (0)