Đang tiếp tục kỷ luật Đô đốc Nguyễn Văn Hiến

Lê Hiệp
Lê Hiệp
10/07/2019 06:44 GMT+7

Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức, Cục trưởng Cục Tuyên huấn (Bộ Quốc phòng), cho biết Bộ Quốc phòng đang làm các thủ tục trình cấp có thẩm quyền tiến hành kỷ luật về mặt chính quyền đối với Đô đốc Nguyễn Văn Hiến theo quy định.

Tại cuộc họp báo quý 2 của Bộ Quốc phòng chiều 9.7, báo chí đã đặt nhiều câu hỏi về tiến trình xử lý về mặt chính quyền đối với Đô đốc Nguyễn Văn Hiến (nguyên Ủy viên T.Ư Đảng, nguyên Ủy viên Đảng ủy Quân sự T.Ư, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, nguyên Phó bí thư Đảng ủy, nguyên Tư lệnh Quân chủng Hải quân) theo yêu cầu của Bộ Chính trị tại phiên họp ngày 21.6 vừa qua.
Trả lời về vấn đề này, thiếu tướng Nguyễn Văn Đức, Cục trưởng Cục Tuyên huấn (Bộ Quốc phòng), cho hay Quân ủy T.Ư đã thống nhất đề nghị cấp trên xem xét kỷ luật Đô đốc Nguyễn Văn Hiến và tại phiên họp ngày 21.6 vừa qua, Bộ Chính trị đã quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Hiến bằng hình thức cách chức một số chức vụ trong Đảng (gồm: Ủy viên Đảng ủy Quân sự T.Ư nhiệm kỳ 2005 - 2010; Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Quân chủng Hải quân nhiệm kỳ 2005 - 2010, bao gồm: Phó bí thư Đảng ủy, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy và Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Quân chủng Hải quân nhiệm kỳ 2005 - 2010 - PV).
“Hiện nay, Bộ Quốc phòng đang làm thủ tục trình cấp có thẩm quyền tiến hành kỷ luật về chính quyền đối với ông Nguyễn Văn Hiến theo quy định của pháp luật”, thiếu tướng Đức thông tin.
Bên cạnh đó, ông Đức cũng cho biết theo đề nghị của Ủy ban Kiểm tra T.Ư, Thường vụ Quân ủy T.Ư đã kỷ luật cảnh cáo Ban Thường vụ Quân chủng Hải quân. Hai cá nhân khác là Phó đô đốc Nguyễn Văn Tình và Chuẩn đô đốc Lê Văn Đạo cũng đã nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo của Ban Bí thư và Ủy ban Kiểm tra T.Ư.
Trả lời câu hỏi liên quan kết quả xử lý vướng mắc, tồn đọng về đất quốc phòng trong thời gian qua, tướng Đức cho rằng Bộ Quốc phòng đã ban hành nhiều nghị quyết, chỉ thị, kết luận để chấn chỉnh kịp thời các sai phạm trong quản lý, sử dụng đất quốc phòng. Từ 2017 đến nay, Bộ Quốc phòng đã quy định các đơn vị không được ký các hợp đồng liên doanh, liên kết, mở mới các dự án có sử dụng đất quốc phòng; kiên quyết thu hồi đất khi đã hết hạn hợp đồng, và các hợp đồng sai phạm cũng kiên quyết thu hồi.
“Vừa qua Thường vụ Quân ủy T.Ư xử lý nhiều tổ chức, cá nhân có vi phạm, sai phạm trong quản lý sử dụng đất quốc phòng; đã rà soát, thanh lý 630 dự án, hợp đồng đất liên doanh, liên kết, và thu hồi 398 điểm đất với diện tích 979 ha, chuyển giao các địa phương quản lý 385 điểm đất với diện tích 4.634 ha để phục vụ nhiệm vụ phát triển KT-XH ở các địa phương”, ông Đức nói.
Hành vi của Út trọc là lừa đảo
Về kết quả điều tra vụ việc quân nhân Đinh Ngọc Hệ (Út “trọc”) và đồng phạm, theo hồ sơ mà Thanh tra Chính phủ đã chuyển sang cơ quan điều tra Bộ Công an hồi tháng 4 vừa qua, thiếu tướng Nguyễn Văn Đức cho hay tới hiện tại, cơ quan điều tra đã làm rõ các cá nhân được Đinh Ngọc Hệ thuê làm giám đốc 8 công ty của Hệ. “Hành vi của bị cáo Đinh Ngọc Hệ và đồng phạm có đủ yếu tố cấu thành tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản theo bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi năm 2017”, ông Đức cho hay và nói thêm, hiện nay Bộ Quốc phòng vẫn đang tiếp tục phối hợp với các bộ, ngành liên quan để có kết luận và xử lý Đinh Ngọc Hệ trong giai đoạn tiếp theo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.