Đánh bom tự sát tại 2 đền thờ ở Afghanistan, 72 người chết

21/10/2017 07:38 GMT+7

Một số kẻ đánh bom tự sát đã tấn công 2 ngôi đền ở Afghanistan vào ngày 20.10, khiến ít nhất 72 người thiệt mạng.

Một trong hai vụ xảy ra tại ngôi đền Imam Zaman ở quận Dasht-e-Barchi thuộc phía tây thủ đô Kabul của Afghanistan. Reuters dẫn lời  nhân chứng Mahmood Shah Husaini cho hay kẻ đánh bom đi bộ vào đền thờ trong lúc nhiều người đang cầu nguyện vào tối 20.10 (giờ địa phương) rồi kích nổ bom gắn trên người.

tin liên quan

Taliban tấn công lớn vào Kabul
Ít nhất 30 người thiệt mạng, hầu hết là dân thường, và hơn 320 người bị thương khi một xe tải cài đầy bom nổ tung tại khu trung tâm thủ đô Kabul của Afghanistan vào ngày 19.4.
Vụ tấn công đã khiến ít nhất 39 người chết và nhiều người bị thương, theo phát ngôn viên Bộ Nội vụ Afghanistan Najib Danish. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ này, nhưng không cung cấp bằng chứng cho tuyên bố của mình.
Vụ đánh bom tự sát thứ hai xảy ra tại một ngôi đền ở tỉnh Ghor thuộc miền trung Afghanistan, khiến ít nhất 33 người thiệt mạng, theo Reuters dẫn lời một phát ngôn viên cảnh sát. Vụ tấn công này dường như nhắm vào một vị lãnh đạo địa phương từ đảng chính trị Jamiat. Chưa có nhóm nào lên tiếng nhận trách nhiệm cho vụ thứ hai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.