Thừa hưởng nền tảng thiết kế từ đàn anh A1, cùng di sản công nghệ Quattro của Audi…“bé hạt tiêu” Audi S1 2015 là sự lựa chọn hợp lý cho những ai thích trải nghiệm cảm giác mới lạ nơi chốn thị thành.
>> Audi S1 lộ diện trước thềm Geneva Motor Show 2014
>> Trải nghiệm cảm giác sau tay lái Audi A8L 2014
Xuất hiện lần đầu tại Geneva Motor Show 2014, S1 Quattro 2015 được xem là “đứa em út” trong gia đình Audi. Không chỉ được đánh giá “nhỉnh” hơn về kiểu dáng thiết kế, tính năng so với các đối thủ cùng phân khúc, Audi S1 Quattro 2015 còn là sự bù đắp cho những thiếu sót nơi “đàn anh” Audi A1.
|
Thiết kế trẻ trung, đậm chất thể thao
Dù được phát triển từ mẫu A1, nhưng các kỹ sư Audi đã rất khéo léo trong việc mang đến một hơi thở mới cho S1 2015. Có thể nhận thấy điều này ở hệ thống cản trước được thiết kế hài hòa mang đến sự năng động đặc trưng của một mẫu xe thể thao.
Audi S1 2015 là sự bù đắp cho những thiếu sót nơi “đàn anh” Audi A1
|
Hệ thống đèn LED sắc nét được thiết kế lại, kết hợp cụm đèn pha trông cá tính hơn. Audi S1 sử dụng bộ mâm 17 inch đi kèm bộ lốp có kích thước 215/40 ZR17, cùng hệ thống kiểm soát áp lực từng bánh xe. Bánh trước được lắp đặt đĩa phanh có đường kính 310 mm.
|
Nội thất của Audi S1 2015 toát lên vẻ sang trọng khi sử dụng tông màu đen làm chủ đạo kết hợp chất liệu vải cao cấp hoặc tùy chọn da Nappa. Mẫu xe nhỏ này có thiết kế với 4 chỗ ngồi, thế nhưng việc tối đa hóa không gian cho hàng ghế phía sau, giúp người lái và hành khách có cảm giác thoải mái. Audi S1 2015 được trang bị hệ thống Radio tiêu chuẩn,14 loa Bose công suất 465 watt.
|
“Bé hạt tiêu” Audi S1 2015: nhỏ nhưng có võ
Dù được gọi với cái tên “bé hạt tiêu” thế nhưng Audi S1 2015 không hề kém cạnh về sức mạnh động cơ và khả năng vận hành so với các đối thủ cùng phân khúc.
Dưới nắp ca-pô của mẫu xe này là động cơ 2.0 lít, 4 xy lanh TFSI cho công suất 230 mã lực và mô men xoắn 370 Nm. Bên cạnh đó, hệ thống truyền động 4 bánh Quattro chính là tâm điểm của Audi S1 2015.
|
Sức mạnh từ động cơ được truyền đến các bánh xe thông qua hộp số tay 6 cấp. Audi S1 2015 được trang bị 3 chế độ vận hành gồm: tự động (Auto), tiết kiệm năng lượng (Efficiency) hoặc năng động (Dynamic). Mỗi chế độ cho cảm giác lái khác nhau và hệ thống treo cũng sẽ thay đổi theo từng chế độ hoạt động.
|
Trải nghiệm thú vị
Audi S1 2015 được thử nghiệm trên một loạt địa hình khác nhau tại Thụy Điển, vào thời điểm sau khi nước này vừa trải qua một mùa đông khắc nghiệt, từ những con đường bị tuyết bao phủ, mặt hồ đóng băng cho đến con dốc đầy tuyết. Với hệ thống truyền động 4 bánh Quattro, Audi S1 2015 đã đem đến một trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ.
Audi S1 2015 có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/giờ chỉ trong 5,8 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa có giới hạn điện tử ở mức 250 km/giờ. Trên nhiều địa hình khác nhau, mẫu xe này tiêu hao nhiên liệu ở mức 7 lít/100 km.
Hệ thống Quattro cũng phát huy hết khả năng trên nhiều địa hình khác nhau, đồng thời giữ cho bánh xe luôn có độ bám đường tốt nhất giúp xe vận hành mạnh mẽ và nhanh nhẹn, đem đến cảm giác an toàn, thoải mái cho người lái.
|
Đánh giá
Thiết kế nhỏ gọn, đậm chất thể thao cũng như khả năng vận hành mạnh mẽ, linh hoạt khi lưu thông trong thành thị, Audi S1 2015 là một trong những sự lựa chọn hợp lý trong phân khúc supermini.
So với đối thủ Mini Cooper S John Cooper Works, Audi S1 2015 "nhỉnh" hơn về giá bán, kiểu dáng thiết kế lẫn công nghệ.
Gia Bảo
Ảnh: Gtspirit
>> Bỏ Audi Q7, Di Maria đến Manchester United bằng Chevrolet Orlando
>> Cầu thủ Bayern Munich phấn khích cầm lái Audi
>> Xe nguyên thủ: Sự lên ngôi bất ngờ của Audi
>> Linh Nga ‘múa’ trong xe sang Audi A8L
>> Audi công bố giá bán A3, S3
>> Đèn lái Matrix LED của Audi "đọc vị" được môi trường
>> Audi A3 Sportback E-Tron sẵn sàng lăn bánh
>> Phân khúc xe sang, chọn Audi A8L, Mercedes-Benz S500L hay BMW 7-series?
Bình luận (0)