Đánh giày kiểu du côn ở Sài Gòn: Phải xử phạt thật nặng

27/08/2016 08:33 GMT+7

Đó là ý kiến nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Đánh giày kiểu du côn đăng trên Thanh Niên ngày 26.8.

Khác gì cướp giật, trấn lột…
Tôi cũng đã có lần chứng kiến nạn chèo kéo, nhào vô bắt du khách đánh giày rồi “chém” đẹp, chẳng khác gì cướp giật, trấn lột. Đây là thực trạng nhức nhối, khiến cho du khách sợ không dám trở lại. Hình ảnh ấy đã làm vẩn đục môi trường du lịch của TP.HCM, vì vậy theo tôi phải bắt và xử phạt thật nặng những kẻ côn đồ này, không để cho chúng lộng hành như vậy nữa.
Nguyễn Văn Trí (Q.Phú Nhuận, TP.HCM)
Không nên dung thứ
Lực lượng chức năng ở đâu mà để cho những kẻ côn đồ đội lốt đánh giày hù dọa, trấn lột du khách vậy? Tôi cho rằng không nên dung thứ cho những kẻ này, không chịu làm ăn lương thiện mà lại làm việc xấu, ảnh hưởng đến hình ảnh của TP.HCM trong mắt du khách. Nạn chèo kéo bán hàng rong, cướp giật, trấn lột người nước ngoài ở khu vực trung tâm TP là một nỗi nhức nhối, rất cần sự ra tay, dùng biện pháp mạnh của cơ quan công an để dẹp.
Lê Bảo (Q.1, TP.HCM)
Phải quyết liệt
Để TP bình yên, thu hút được khách du lịch thì cơ quan chức năng phải quyết liệt với các băng nhóm, trong đó có bọn đánh giày du côn này. Giữa thanh thiên bạch nhật, ở ngay trung tâm TP mà bọn chúng dám lộng hành đến vậy, thì làm sao du khách dám đến tham quan, du lịch. Tôi cho rằng có thể xử lý bọn đánh giày du côn tội “trấn lột”, vì theo như mô tả thì chúng đã trắng trợn trấn lột du khách.
Trần Văn Minh (Q.Gò Vấp, TP.HCM)
Quá du côn
Đọc bài báo mà tôi thấy rất tức giận và xấu hổ thay cho hình ảnh người Việt mình. Môi trường du lịch mất đi sự trong lành, thân thiện thì làm sao du khách dám đến. Tôi tự hỏi: tại sao đã xử lý hơn 2.500 vụ tấn công du khách, xử lý kiểu gì mà bọn chúng vẫn cứ tung hoành ngay trước mắt cơ quan chức năng vậy. Chả lẽ không có biện pháp gì đủ sức răn đe hay sao?
Theo tôi, những kẻ như vậy thì phải phạt thật nặng và ra quyết định trục xuất khỏi TP. Liệu có thể làm vậy được chăng?
Phan Vinh (H.Bình Chánh, TP.HCM)
Ban CTBĐ (tổng hợp)
       
Thật xấu hổ cho môi trường du lịch, văn hóa ở TP.HCM khi có những nhóm đánh giày, bán dừa dạo nhưng thực ra là trấn lột khách du lịch như thế. Không chần chừ thêm nữa, cơ quan chức năng hãy nhanh tay dẹp bỏ tệ nạn này. Hình ảnh TP.HCM với những người dân lương thiện, hiền lành, tình nghĩa đã bị những nhóm du côn này làm hoen ố.
Nguyễn Hoài Khanh (Q.4, TP.HCM)
       
Theo tôi, mỗi du khách đến TP.HCM cần được trang bị số điện thoại nóng, khẩn cấp của công an hoặc của lực lượng hỗ trợ du khách. Mỗi khi gặp cảnh chặt chém, trấn lột thì họ dễ dàng cầu cứu lực lượng này. Như vậy, chẳng có nhóm du côn nào có thể tiếp tục “hành nghề” ở TP.HCM nữa.
Huỳnh Duy Hiệu (Q.8, TP.HCM)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.