Đảo Canada cấp việc làm và hơn 8.000 mét vuông đất cho người đến ở

20/09/2016 19:15 GMT+7

Giới doanh nghiệp trên hòn đảo hào phóng này vừa nghĩ ra cách làm mới để xoay sở trước tình hình suy giảm dân số.

Theo tờ Independent, một cửa hàng tại hòn đảo nhỏ bé ở Canada vừa bị “ngập” với hàng ngàn đơn xin việc, sau khi chủ nhân cửa hàng thông báo cấp mảnh đất 8.094 mét vuông và việc làm cho bất cứ ai sẵn sàng đến ở. The Farmer’s Daughter Country Market trong ngôi làng Whycocomagh, ở đảo Cape Breton, tỉnh Nova Scotia (Canada) quảng cáo trên Facebook nội dung trên. Cụ thể, cửa hàng cho hay họ không thể trả “rất nhiều tiền” nhưng có “rất nhiều đất” để cấp cho nhân viên.
Lời chào mời hấp dẫn nhận được hơn 3.500 đơn xin việc. Cửa hàng cho hay họ thuê cả người dân địa phương phù hợp với công việc và cần thêm nhiều ứng viên nữa. Mảnh đất hơn 8.000 mét vuông sẽ được trao nếu họ ở lại làm việc tại cửa hàng trong hơn 5 năm.
“Chúng tôi là doanh nghiệp ở trung tâm Cape Breton, có nhiều việc làm, đất đai, tiềm năng nhưng lại chẳng có người. Bạn có phải là người đang tìm kiếm cuộc sống đơn giản, gần gũi với thiên nhiên trong một khu vực vẫn tin vào các bữa ăn cộng đồng hằng tuần? Chúng tôi không thể trả bạn số tiền lớn, nhưng chúng tôi có thể đem đến cho bạn cuộc sống tuyệt vời. Chúng tôi tìm kiếm những người có ý thức về môi trường, muốn trở thành một phần của cộng đồng và xem doanh nghiệp chúng tôi không phải là công việc bạn làm, mà là việc mà chúng ta cùng làm với nhau, tạo ra thứ gì đó đáng tự hào”, The Farmer’s Daughter Country Market viết.
Theo CTV News, tuần trước, chủ sở hữu cửa hàng là Sandee Maclean và Heather Coulombe cho hay họ tuyển thêm ba phụ nữ sẽ sớm được giao việc để làm. Đây không phải là lần đầu tiên hòn đảo Cape Breton với dân số gần 135.000 người nghĩ ra cách độc đáo để kêu gọi người di cư.
Hồi tháng 2, người đứng đầu hội đồng quản trị du lịch hòn đảo Mary Tulle mời công dân Mỹ bất mãn với việc ông Donald Trump lên làm tổng thống đến tái định cư. Trang web của hòn đảo viết: “Đừng chờ đợi cho đến khi Donald Trump được bầu làm tổng thống mới tìm nơi khác để ở. Hãy bắt đầu cuộc sống mới tại Cape Breton, nơi phụ nữ có thể phá thai, người Hồi giáo có thể tự do dạo chơi và những bức tường chỉ để giúp dựng nhiều mái nhà có giá cực kỳ vừa túi tiền của chúng tôi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.