Đạo diễn Ấn Độ làm phim giật gân bằng iPhone giữa dịch Covid-19

Huệ Bình
Huệ Bình
08/09/2020 13:44 GMT+7

C U Soon là bộ phim tâm lý giật gân Ấn Độ đầu tiên được ghi hình bằng iPhone giữa lúc nước này bị phong tỏa do dịch Covid-19 . Đạo diễn Mahesh Narayanan hoàn thành bộ phim trong 3 tuần, theo Đài BBC hôm 8.9.

Cuối tháng 4, khi mọi thứ ở Ấn Độ bị đình trệ do dịch Covid-19, các rạp chiếu đóng cửa và hơn 60 bộ phim được thực hiện ở bang Kerala (nơi đạo diễn Mahesh Narayanan sống) mòn mỏi chờ ngày ra rạp. Thế nhưng, điều đó không ngăn cản được Mahesh Narayanan, người làm phim bằng tiếng Malayalam - một ngôn ngữ được sử dụng chủ yếu ở bang Kerala (Ấn Độ). Anh quyết định làm bộ phim tiếp theo của mình.  
C U Soon xoay quanh hai nhân vật Jimmy và Anu, cả hai tìm thấy nhau nhờ vào một ứng dụng hẹn hò. Jimmy nhanh chóng cảm mến Anu và mặc dù vẫn chưa gặp nhau ngoài đời. Mọi thứ trở nên rắc rối với Jimmy khi Anu gửi cho anh ta một đoạn video tuyệt mệnh.

Quay phim giữa 4 bức tường

Đạo diễn 38 tuổi viết kịch bản, nhờ diễn viên nổi tiếng Fahad Fazil hỗ trợ dự án với tư cách nhà sản xuất và diễn viên trong phim. Đồng thời, đạo diễn Mahesh Narayanan tập hợp dàn diễn viên và sản xuất gồm 50 người. Phim được quay trong 22 ngày tại 6 căn hộ nằm trong một tòa nhà chung cư ở thành phố cảng Cochin, bang Kerala, phía tây nam Ấn Độ. Các căn hộ đóng vai trò là phim trường, văn phòng, nơi sản xuất và nơi ở của dàn diễn viên cùng đoàn làm phim. Cụ thể, nam diễn viên chính Fahad Fazil đã biến 2 căn hộ của mình thành văn phòng và bối cảnh cho bộ phim. Anh thuê thêm 4 căn hộ trong cùng một chung cư để diễn viên và đoàn phim không phải bước ra ngoài.

Ê-kíp làm phim tuân thủ các quy định giãn cách xã hội

Ảnh: Indian Express

Đài BBC cho biết ê-kíp tuân thủ các quy định giãn cách xã hội, chủ yếu quay phim bằng iPhone, kết hợp với hình ảnh lấy từ camera an ninh của tòa nhà, từ các cuộc gọi video trực tuyến. Khi cần một số cảnh quay ngoài trời ở sân bay và văn phòng, đạo diễn lấy một số cảnh không sử dụng từ các bộ phim trước của anh và hỏi mượn bạn bè. Đầu bếp tại gia của diễn viên Fahad Fazil đảm nhận luôn việc lo ăn uống cho đoàn phim. Không có người chạy việc vặt hay trang điểm cho các diễn viên.
C U Soon được phát hành vào tuần trước trên dịch vụ truyền tải dữ liệu trực tuyến Amazon Prime Video. Bộ phim nhận được phản hồi tích cực từ các nhà phê bình và người xem Ấn Độ, cũng như nhận được sự đánh giá cao trên mạng xã hội nước này. Một nhà phê bình viết: “Bộ phim thật mãn nhãn và tình tiết hoàn toàn hợp lý. Đó là điều khiến bộ phim trở nên hấp dẫn”. Không ít người xem Ấn Độ đánh giá cao về hình ảnh trong bộ phim.

Đạo diễn Mahesh Narayanan quyết định làm phim để giúp đồng nghiệp ở địa phương

Ảnh: Indian Express

Lý do đạo diễn Mahesh Narayanan quyết định làm phim là để giúp những người làm việc trong ngành công nghiệp điện ảnh địa phương, vốn bị ảnh hưởng nghiêm trọng do dịch Covid-19. Mọi thứ tồi tệ đến mức nhiều thành viên trong các đoàn phim bắt đầu bán đồ ăn nấu tại nhà để kiếm tiền. Một số người bị bệnh không có khả năng trả tiền thuốc men hoặc vào bệnh viện.
Đạo diễn Mahesh Narayanan nói: “Ngành công nghiệp điện ảnh địa phương không có nguồn tiền khổng lồ. Hầu hết các thành viên đoàn phim được trả lương hằng ngày hoặc chỉ sau khi bộ phim hoàn thành. Dịch bùng phát, khiến mọi người mất nguồn thu nhập”. C U Soon sẽ giúp một số người gắn bó với điện ảnh địa phương xoay sở trong thời gian khó khăn hiện nay.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.