Đạo diễn Đỗ Thanh Hải: Tết là thời gian... bù đắp cho gia đình!

12/02/2013 22:00 GMT+7

(iHay) Đạo diễn Táo quân 2013 - Đỗ Thanh Hải dù bận rộn vẫn dành thời gian chúc tết độc giả iHay.vn.

(iHay) Bận rộn trên cương vị giám đốc điều hành Hãng phim truyền hình Việt Nam (VFC), đạo diễn Đỗ Thanh Hải vẫn cố gắng dành thời gian chúc tết độc giả iHay.vn.

>> Táo quân nhảy Gangnam Style trong Gặp nhau cuối năm 2013
>> Ông Tây hát nhạc Trịnh" kể chuyện ăn tết Việt

* Thế là Táo quân 2013 đã khép lại, anh có hài lòng với chương trình năm nay? 10 năm làm chương trình Táo quân có làm anh nhàm chán và mất hứng khởi?

Với Táo quân 2013, tôi chỉ mong muốn tiếp tục gửi đến khán giả truyền hình một chương trình ý nghĩa vào đêm 30 Tết. Ít nhất là bên cạnh rất nhiều format chương trình truyền hình mua ở nước ngoài tốn rất nhiều tiền thì những người ở VTV đã cho thấy sự nỗ lực để duy trì một show truyền hình hấp dẫn suốt 10 năm qua, bằng chính sự sáng tạo của mình.


 Chương trình Táo quân năm nay chỉ có bốn Táo là Giao thông (Chí Trung), Văn thể (Minh Hằng), Dân sinh (Vân Dung) và Kinh tế (Quang Thắng). Bốn Táo được ngồi trên ghế “chính chủ”, mô phỏng theo chương trình truyền hình thực tế được chý ý nhiều nhất trong năm qua The Voice - Giọng hát Việt

Quả thật, với 10 năm làm Táo mà nói lúc nào cũng hứng khởi thì không đúng, nhưng đây là chương trình mà khi bắt tay vào làm, cả ê kíp và các nghệ sĩ đều dồn tâm sức đến 100%. Chúng tôi coi đây là chương trình để VTV đáp lại tình yêu của khán giả.

 
Năm 2012 tôi cũng mất một thứ rất quan trọng, đó là thời gian. Tôi tự nhủ sang năm mới cần phải sắp xếp thời gian nhiều hơn cho gia đình và một chút cho bản thân mình.
Đỗ Thanh Hải

10 năm với nhiều khó khăn và thách thức mà khó kể hết, nhưng cứ mỗi lần phát sóng xong, nhận được sự khen ngợi của khán giả thì chúng tôi lại thấy hứng khởi để tiếp tục dù biết rằng, chương trình sắp làm sẽ lại phải đối mặt với rất nhiều vất vả, lại tập luyện trước đêm ghi hình cả tháng trời với các đêm thức trắng triền miên.

* Để tổng kết năm 2012, anh thấy mình được gì và mất gì?

Điều đầu tiên, tôi thấy may mắn vì mình có sức khỏe để làm việc, có 1 cuộc sống bình yên, duy trì được niềm say mê với nghề nghiệp. Hãng phim truyền hình VN (VFC) hoàn thành việc quay và phát sóng bộ phim TH dài tập đầu tiên quay ở nước ngoài về đề tài người Việt xa quê hương, đồng thời triển khai việc thực hiện bộ phim Trò đời (dựa trên một số tác phẩm và tiểu thuyết Số đỏ của cố nhà văn Vũ Trọng Phụng), phục dựng lại câu chuyện với bối cảnh, đạo cụ phức tạp về một xã hội Việt nam những năm 30-45 nhiều biến động.

Trong bối cảnh phim TH làm nhanh, đầu tư nhiều vào các đề tài hiện đại, chuyện tâm lý tình yêu thanh niên thì những dự án phim như trên là vô cùng quan trọng, khẳng định dấu ấn nghề nghiệp và sự nỗ lực của đội ngũ sáng tác ở VFC để nâng cao chất lượng phim TH Việt Nam.

Còn năm 2012 tôi cũng mất một thứ rất quan trọng, đó là thời gian. Tôi tự nhủ sang năm mới cần phải sắp xếp thời gian nhiều hơn cho gia đình và một chút cho bản thân mình.


Đạo diễn Đỗ Thanh Hải

* Một mình đứng mũi chịu sào cả một hãng phim lớn với vô số áp lực, anh có còn thời gian chơi tết cùng gia đình?

Tết chắc chắn là thời gian để bù đắp cho gia đình, người thân. May mắn là VFC không phải làm các chương trình hàng ngày nên các sản phẩm chúng tôi đều "đóng gói" xong trước tết để phát sau.
Gia đình chúng tôi cho các cháu về quê thăm ông bà, sau đó cùng nhau đi nghỉ một vài ngày. Tất nhiên là ở nơi yên tĩnh một chút vì công việc hàng ngày của tôi đã quá đủ náo nhiệt.

Sau đó, trước khi quay lại guồng sinh hoạt quen thuộc, chúng tôi sẽ lại cho các cháu đến thăm Văn miếu, nơi mà nhiều năm nay các cháu đều đến thăm vào dịp tết, như một dấu ấn cho mỗi năm để nhìn lại chặng đường và kết quả học tập của các cháu.

* Xin anh chia sẻ kế hoạch sản xuất trong năm mới 2013?

Năm 2013, VFC tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng phim, cả về nội dung và kỹ thuật. Chúng tôi sẽ chuyển đổi 100% việc sản xuất sang chất lượng HD để đạt chất lượng hình ảnh đẹp nhất.
Về nội dung, VFC chú trọng vào một số dự án lớn như một bộ phim hợp tác với Nhật, làm về mối quan hệ đặc biệt giữa nhà chí sĩ yêu nước Phan Bội Châu với những người bạn Nhật. Phim sẽ quay đến 70% cảnh hiện trường ở Nhật.

Một dự án khác sẽ tiếp tục làm phim ở nước ngoài, đồng thời sẽ hoàn thành và phát sóng bộ phim Trò đời trên VTV1 vào dịp tháng 10.

Trong suốt cả năm 2013, VFC sẽ duy trì sản xuất và phát sóng ổn định các bộ phim do đơn vị sản xuất trên khung giờ phim Việt vào tối thứ 5, thứ 6 (20 giờ 30 kênh VTV1 và 21 giờ 15 kênh VTV3).
Tôi hy vọng các bộ phim do VFC sẽ thu hút khán giả vì sự đa dạng về đề tài, phong cách thể hiện và các thể loại phim phong phú như chính luận, tâm lý xã hội và giải trí.

* Lời chúc của anh dành cho độc giả và khán giả truyền hình nhân dịp năm mới sẽ là…?

Tôi xin chúc mỗi người luôn thấy sự bình an trong cuộc sống, lạc quan để vượt qua những khó khăn, thách thức và sau đó đạt được những thành công. Chúc khán giả truyền hình luôn yêu mến các chương trình, bộ phim mang dấu ấn bản sắc văn hóa Việt.

Ngọc Bi (thực hiện)
Ảnh: NVCC

>> Dân mạng rộn rã chúc tết Quý Tỵ
>> Trần Bảo Sơn: Tết là thời gian dành cho gia đình
>> Sao Việt "bở hơi tai" chạy sô mùa tết
>> Cái tết viên mãn của Hà Thanh
>> Nghệ sĩ Việt chúc tết độc giả
>> Nghe sao Việt chúc tết ngày đầu năm
>> Helen Thanh Đào trải lòng về những ngày tết cô đơn
>> Ngày tết nhớ bánh phục linh
>> Ngày tết ăn hết... con heo
>> Tiền thưởng tết đáng ghen tỵ của sao Đài
>> Tám" cùng sao trong ngày 29 tết
>> Sao Việt hoài niệm tết xưa
>> Du xuân đón tết tại Hoàng thành Huế
>> Trần Quán Hy chúc tết tình cũ
>> Món tết cho người béo phì
>> Tết về dạo chợ gốm Bát Tràng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.