Đạo diễn Hot boy nổi loạn tiết lộ lý do không bao giờ dự lễ trao giải điện ảnh

29/11/2017 13:41 GMT+7

Tối qua, 28.11, trong lễ trao giải LHP VN 20, ở hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất phim truyện điện ảnh, Vũ Ngọc Đãng đã bất ngờ được gọi tên với Hot boy nổi loạn 2 . Dù vậy anh đã không có mặt để nhận giải thưởng.

Thanh Niên Online đã có cuộc trao đổi ngắn với Vũ Ngọc Đãng ngay sau  lễ trao giải  và nghe anh chia sẻ thêm về lý do không đến tham dự lễ trao giải. 
Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng trong ngày ra mắt phim Hotboy nổi loan 2. Ảnh: NSCC
* LHP VN 20 đã  vinh danh anh là Đạo diễn xuất sắc nhất, cảm xúc của anh ra sao và anh có thấy bất ngờ?
- Năm nay LHP VN có rất nhiều phim mạnh và có sự chọn lọc phim dự thi chứ không phải gom tất cả các phim đang có trên thị trường vào một rổ kể cả phim hài nhảm như nhiều năm trước. Nên thú thật, tôi cũng không đoán được ai sẽ đoạt giải vì ai cũng ngang tài ngang sức.
Khi nghe tin mình đoạt giải lần này với Hotboy nổi loạn 2, tôi cảm thấy vui hơn khi cũng được nhận giải Đạo diễn xuất sắc lần đầu ở kỳ LHP VN 17 năm 2011 với Hotboy nổi loạn 1. Bởi lần đầu là khi tôi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, còn giờ tôi thấy mình chững hơn. Sự ghi nhận của ban giám khảo dành cho tôi ở thời điểm này là một nguồn động lực tốt để tôi vững tin vào con đường làm nghề của mình, để có thể sáng tạo ra nhiều tác phẩm hay khác.
Về tay nghề đạo diễn thì tôi rất chắc, nhưng điểm yếu của tôi vẫn còn ở khâu kịch bản. Vì thế, vừa qua tôi đã đi học một khóa về biên kịch, viết kịch bản để có thể làm được những bộ phim tốt hơn sắp tới.
Ê kíp đoàn làm phim Hotboy nổi loạn 2. Ảnh: NSCC
* Vì sao anh lại không đến dự lễ trao giải? Nhiều người có thể nghĩ anh xem nhẹ các giải thưởng hoặc là sợ bẽ bàng nếu như đi dự mà không có giải?
- Không phải chỉ ở kỳ LHP VN 20 này tôi không dự giải, mà trước giờ, giải thưởng nào tôi cũng không đi. Bước lên sân khấu nhận giải, thực sự tôi rất run và cũng sẽ bối rối khi không biết sẽ phải phát biểu như thế nào.
Tôi có nỗi sợ hãi riêng về  việc phải chuẩn bị quần áo, diện mạo khi buộc phải xuất hiện ở thảm đỏ,. Cũng vì vậy nên tôi ít khi có mặt ở những chỗ đông người. Ai cũng biết tôi rất sợ đám đông nên chỉ khi nào ra mắt phim của đồng nghiệp thân thiết nhất tôi mới đi dự công chiếu, chứ thường thì tôi tự đi xem các suất chiếu sau.
Ngoài ra, tôi còn sợ đi máy bay, say tàu xe… nên mới không đi dự giải. Chứ bản thân tôi rất trân trọng giải thưởng. Tôi coi LHP như ngày hội để anh chị em trong nghề được gặp gỡ, vui vẻ cùng nhau và khuyến khích các anh chị em nghệ sĩ nên đi dự. Tôi chỉ muốn đứng ở một góc khuất phía sau để tập trung cho công việc của mình.
Còn nói về chuyện “sợ quê” khi không đoạt giải nếu đi dự thì càng không đúng, vì có năm tôi được biết trước kết quả, được nhắn đích danh tham dự để nhận giải, tôi vẫn không đi được.
Phim mới nhất Khi con là nhà của Vũ Ngọc Đãng. Ảnh: Song Ngư
 Giải thưởng này làm mình tự tin với phim ra rạp sắp tới. Bởi ít ra khi mình cố gắng làm việc thì cũng có nhiều người để mắt đến xem xét, ghi nhận công sức của mình.
*Anh có thể tiết lộ đôi chút về dự án phim mới của anh? 
Khi con là nhà là thử nghiệm mới của tôi trong làm phim. Tôi không muốn làm những cái dữ dội, gây sốc, cảm giác mạnh nữa, mà muốn làm một bộ phim dung dị, nhẹ nhàng và dễ thương nhất của tôi trên màn ảnh rộng.
Chọn chủ đề tình cảm gia đình, tôi muốn khán giả khi xem xong sẽ có những cảm xúc ấm áp nhất. Nếu phim này chạm vào trái tim của khán giả thì tôi thành công.
* Cảm ơn đạo diễn Vũ Ngọc Đãng và chúc anh có nhiều tác phẩm gặt hái thành công!

Hot boy nổi loạn 2 của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng ra rạp vào tháng 3 năm nay với câu chuyện và những tình tiết dữ dội và kịch tính hơn, nhưng cũng nhiều nhân văn hơn phần đầu.
Phim tiếp nối mạch nội dung phần đầu: sau khi Lam (Lương Mạnh Hải đóng) được cứu, cuộc sống của anh chìm vào tăm tối, trở lại làm trai bao và đi tìm Khôi - người tình thuở trước.
Những chuỗi ngày đứng đường, đối phó và chống trả ma-cô ăn chặn tiền đã khiến Lam trở thành một con người khác: sẵn sàng xù lông chiến đấu với những kẻ bất nhân trong cuộc đời.
Cảnh trong phim Hotboy nổi loạn 2. Ảnh: NSCC
Ngôn ngữ điện ảnh trong bộ phim lần này của Vũ Ngọc Đãng rất đắt giá, lay đọng cảm xúc của khán giả qua cách xử lý ánh sáng nhiều tương phản, những hình ảnh ẩn dụ rất gợi như góc tối dưới cống rãnh, Sài Gòn lung linh đèn màu, con rối gỗ, “nhân vật” chú chó lạc đường…
Bộ phim đề cập về cái ác, cái xấu nhưng không phải để cổ suý mà để chúng ta nhìn thấy con đường đúng để chọn lựa.
Phần một của phim có tên Hot boy nổi loạn và câu chuyện về thằng Cười, cô gái điếm và con vịt ra mắt năm 2011, đạt được doanh thu tốt và gây được tiếng vang, chiếu ở nhiều LHP quốc tế như Berlin (Đức), Vancouver (Canada), Busan (Hàn Quốc)...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.