Đạo diễn Trương Nghệ Mưu công bố vở diễn mới

Lucy Nguyễn
Lucy Nguyễn
05/03/2018 14:25 GMT+7

Lễ ra mắt công bố lưu diễn toàn Trung Quốc vở diễn sân khấu mới Đối thoại - ngụ ngôn 2047 của đạo diễn Trương Nghệ Mưu đã diễn ra tại Thượng Hải (Trung Quốc) vào tối 4.3, khiến nhiều khán giả yêu nghệ thuật háo hức.

Theo đạo diễn Trương Nghệ Mưu, vở diễn này sẽ sử dụng kết hợp giữa nhiều loại hình nghệ thuật truyền thống  văn hóa rung Quốc với các phương tiện khoa học kỹ thuật hiện đại và tiên tiến nhất, nhằm tạo ra những phản ứng đáng kinh ngạc về thị giác và thính giác cho khán giả. Vở diễn sẽ tập hợp 20 nhóm và cá nhân đến từ 7 quốc gia cùng tham gia phối hợp trình diễn.
Đạo diễn Trương Nghệ Mưu (giữa) đề cao vai trò của khoa học công nghệ trong nghệ thuật trình diễn. ẢNH: WEIBO
Đạo diễn Trương cho biết vở diễn được dàn dựng từ tháng 6.2017. Tên gọi vở diễn nhằm hàm ý: Sau 30 năm nữa sẽ xảy ra chuyện gì? Lịch sử lâu đời của con người, những nền văn hóa rực rỡ đa sắc màu liệu có bị xói mòn của sự phát triển của công nghệ hiện đại? Con người và công nghệ sẽ ra sao?
Một cảnh trong vở diễn Đối thoại-ngụ ngôn 2047 ẢNH: WEIBO
Trương Nghệ Mưu cũng cho rằng việc sử dụng các thủ pháp công nghệ có thể tạo nên gương mặt mới cho sân khấu và trình diễn, phù hợp với sự phát triển của thời đại hiện nay, đồng thời cũng là một cách thức biểu diễn nghệ thuật mà ông rất thích. Tuy nhiên việc sử dụng công nghệ vào trình diễn nghệ thuật nếu không làm khéo cũng dễ trở thành con dao hai lưỡi. 
Vở diễn quy tụ nhiều nghệ sĩ quốc tế và các nghệ nhân dân gian Trung Quốc ẢNH: WEIBO
Sau khi biểu diễn tại Thượng Hải, vở diễn trên sẽ tiếp tục được trình diễn tại các thành phố Quảng Châu, Hàng Châu... 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.