Đạo diễn và diễn viên chính đồng loạt rời bỏ 'Transformers'

23/06/2017 15:18 GMT+7

Transformers 5 công chiếu chưa lâu, thế nhưng đạo diễn Michael Bay cùng diễn viên chính Mark Wahlberg đã quyết định 'dứt áo ra đi'.

Kể từ Transformers 3: Dark of the Moon (2011), “ông hoàng cháy nổ” Michael Bay đã nhen nhóm ý định dứt điểm với thương hiệu phim về robot biến hình. Thế nhưng chẳng biết vì đâu mà vị đạo diễn 52 tuổi vẫn tiếp tục chỉ đạo Transformers 4: Age of Extinction (2014) và mới đây là Transformers 5: The Last Knight (2017).
Trong bài phỏng vấn với Fandago gần đây, “ông hoàng cháy nổ” đã tuyên bố rời dự án sau phần 5: “Tôi rất vui khi thực hiện loạt phim này, nhưng như thế là đủ rồi”.
Để tăng sức nặng cho quyết định của mình, Michael Bay còn thổ lộ mong muốn thực hiện phần tiếp theo của những bộ phim như The Rock (1996), Bad Boys (1995), hay thậm chí là Pain & Gain (2013). Dù gây tranh cãi với những bom tấn hoành tráng nhưng yếu kém về kịch bản, Michael Bay vẫn chiếm cảm tình nhiều nhà phê bình khó tính nhờ những phim hình sự ít tiếng tăm hơn. Cây bút phê bình Peter Bradshaw của The Guardian khẳng định mình chẳng ưa gì thương hiệu Transformers, nhưng lại đặc biệt thích bộ phim hài hành động Pain & Gain của Michael Bay.
Pain & Gain là bộ phim giúp Mark Wahlberg "bén duyên" với Michael Bay Ảnh: Poster phim
Thậm chí, sau Pain & Gain, nam tài tử Mark Wahlberg còn “bồ kết” Michael Bay đến nỗi tuyên bố với trang Collider: “Tôi nói với anh ấy: Sau này anh muốn làm gì, ở đâu, lúc nào thì nói tôi biết. Tôi đi theo Michael luôn”.
Kết quả là Mark Wahlberg đã bị “lôi kéo” vào hai phần tiếp theo của Transformers là Age of Extinction The Last Knight trong cương vị nhân vật chính Cade Yeager. Trả lời với Screenrant, nam diễn viên cũng bày tỏ rằng anh tham gia Transformers là vì Michael Bay: “Tôi ký hợp đồng là để làm việc với Michael. Chúng tôi đã có trải nghiệm tuyệt vời trong Pain & Gain, nên nếu không có Michael thì sẽ không có tôi”. Thế nên trước việc Michael Bay từ bỏ dự án, Mark Wahlberg cũng không ngần ngại "dứt áo ra đi" ngay sau đó.
Mark Wahlberg chỉ mới vào vai Cade Yeager trong hai phần phim gần đây Ảnh chụp màn hình trailer
Dù mất cả đạo diễn lẫn diễn viên chính, nhưng hãng Paramount vẫn có ý định thực hiện hai phần kế tiếp của Transformers, ra mắt lần lượt vào năm 2018 và 2019. Thậm chí “ông lớn” Paramount còn có tham vọng mở rộng vũ trụ Transformers để cạnh tranh với các vũ trụ điện ảnh đình đám khác. Chưa biết tương lai sẽ ra sao, nhưng tới thời điểm hiện tại, trang IMDb vẫn ghi nhận Michael Bay là đạo diễn của hai phần phim tiếp theo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.