Đào tung nhà vệ sinh tìm bé đẻ rơi

10/04/2012 10:13 GMT+7

Một phụ nữ Trung Quốc đã đẻ rơi đứa con ở nhà vệ sinh công cộng thuộc khu Triêu Dương, thành phố Bắc Kinh.

Một phụ nữ Trung Quốc đã đẻ rơi đứa con ở nhà vệ sinh công cộng thuộc khu Triêu Dương, thành phố Bắc Kinh.

Khi sự việc xảy ra người chồng đã la lên cầu cứu, lực lượng cứu hộ đến nơi lập tức cho đào tung nhà vệ sinh nơi thai phụ đẻ rơi, nhưng không phát hiện thấy đứa trẻ. Khi đào tiếp sang 2 nhà vệ sinh kế bên, họ mới tìm thấy cháu bé tội nghiệp.
 
Từ lúc bị đẻ rơi đến lúc tìm thấy cháu bé khoảng 30 phút, sau đó cả hai mẹ con được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện số 1 thuộc trường đại học Thanh Hoa. 


Nhân viên cứu hộ đã phải phá vỡ các cầu tiêu gần đó bằng tay để có thể tiếp cận bé gái - Ảnh: Ycwb.com


Thai phụ đang khỏe dần  - Ảnh: ycwb.com

 
Một người dân sống gần đó cho biết vào khoảng 1 giờ 10 phút chiều 7-4, hai vợ chồng thai phụ đi ngang qua khu vực nhà vệ sinh công cộng, người vợ đi vệ sinh, còn người chồng đứng chờ bên ngoài. Bỗng nhiên, người mẹ trở dạ sinh con lúc nào không hay, đứa bé bị rơi xuống bồn cầu và bị nước cuốn vào trong đường ống. Ngày dự sinh là 16-4.
 
Một thành viên trong đội cứu hộ Triều Dương cho biết: “Chúng tôi đã nhìn thấy em bé khóc trong bồn cầu. Chúng tôi đã phải phá vỡ các bồn cầu gần đó bằng tay để có thể tiếp cận bé gái mà không làm nguy hiểm cho bé”.
 
Khi bồn cầu được bỏ ra, nhân viên cứu hộ đã nhảy vào và đưa bé gái ra. Anh nói: “Cô bé đã nhợt nhạt và cứng đơ người”.
  
Người mẹ đã được xuất viện và trở về nhà vào chiều 8-4. Còn em bé vẫn ở viện để theo dõi tình hình. Dì của đứa trẻ mới sinh cho biết cháu bé sẽ được ra viện trong một ngày tới. “Chị dâu và cháu gái hoàn toàn khỏe mạnh. Ngay khi được phép của bác sĩ, gia đình sẽ mang cháu bé về” – dì cháu bé nói.
 
Chủ nhiệm Trung tâm Quốc gia về sức khỏe phụ nữ và trẻ em, thuộc Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Trung Quốc, cho rằng trường hợp mẹ sinh con ở một nơi bất thường như nhà vệ sinh quả thực rất hiếm. Ông này khuyến cáo các thai phụ nên đi khám thai thường xuyên và đến bệnh viện sớm để tránh tình trạng sinh con bất ngờ như vậy. 

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.