“Đập thùng” BMW R1200R 2013 mới về TP.HCM

29/12/2012 00:00 GMT+7

Ra đời và trình diễn chưa được bao lâu trên thế giới, phiên bản mới nhất của BMW R1200R đã bất ngờ xuất hiện tại TP.HCM gây một luồng dư luận mới trong giới chơi xe tốc độ tại đây.

Ra đời và trình diễn chưa được bao lâu trên thế giới, phiên bản mới nhất của BMW R1200R đã bất ngờ xuất hiện tại TP.HCM gây một luồng dư luận mới trong giới chơi xe tốc độ tại đây.


“Hàng nóng” BMW R1200R vẫn còn trong thùng khi về đến TP.HCM - Ảnh: Thái Nguyễn

Dòng R1200R bắt đầu được BMW sản xuất từ những năm 2006 và sau một năm sẽ nâng cấp một lần với nhiều tên gọi khác nhau. Chiếc R12000R 2013 là phiên bản nâng cấp thứ 7 sử dụng động cơ 4 thì 2 xy-lanh, có màu xanh dương đặc biệt nhất từ trước đến nay.

Ngay từ khi “đặt bánh” xuống TP.HCM, chiếc xe này đã tạo nên hiệu ứng mạnh mẽ tại những nơi nó đi qua, rất nhiều tín đồ mê tốc độ đã phải dừng chân lại để tận mắt chứng kiến một siêu phẩm mới của nhà BMW. Sở hữu tốc độ tối đa 220km/giờ cùng khả năng tăng tốc từ 0-100km trong 3,4 giây với mẫu mã đẹp, R1200R khiến nhiều người phải khao khát sở hữu.

Việt Nam rất ít người chơi xe BMW, nhưng một khi dòng BMW nào nhập về đều tạo nên “cơn sốt” vì uy tín thương hiệu từ trước đến nay. Chiếc R1200R mang nhiều nét giống hai phiên bản 2007 và 2008 nhưng có sức mạnh vượt trội hơn nhiều.

Xe có công suất tối đa 110 mã lực và mômen quay cực đại đến 120Nm. Được trang bị hộp số 6 cấp cùng hệ thống phanh đĩa kép 4 píttông cho bánh trước và phanh đĩa đơn 2 píttông cho bánh sau, giúp người điều khiển luôn an toàn trong mọi tình huống. Hệ thống thải khí và ống pô được thiết kế theo lối truyền thống của BMW khi nằm phía bên trái.

Ống pô của R1200R phiên bản 2013 khá đơn giản, có đường kính lớn mạ crôm. Xe có trọng lượng không tải 223kg với chiều dài 2,12m, chiều rộng 0,87m, chiều cao 1,3m, chiều dài cơ sở là 1,5m.

R1200R có bình xăng xe rất lớn nằm sau tay lái có thể chứa được 18 lít. Toàn bộ phần động cơ xe không có tấm bảo vệ được thiết kế nhô ra ngoài. Đặc biệt, xe được trang bị thêm một phuộn nhún nằm dưới bình xăng nhằm giảm xóc khi cần thiết.

Đồng hồ xe được thiết kế nằm trên đèn xe gồm 3 phần: 2 đồng hồ nhỏ và một màn hình định vị rất đặc trưng của BMW. Bánh xe trước có kích thước tương đối nhỏ 120/70 ZR17 và bánh xe sau 180/55 ZR17 sử dụng vành lazăng hình mạng lá 4 chấu.

Cùng “đập thùng” BMW R1200R phiên bản 2013 mới thấy hết được vẻ lịch lãm, sự mạnh mẽ trong từng đường nét thiết kế của nó.

Không sở hữu động cơ khủng, tốc độ không cao nhưng bù lại dòng xe đường trường của BMW này lại có độ bền cực cao, giảm xóc cực tốt, rất thích hợp cho địa hình Việt Nam. R1200R 2013 được SaigonMoto nhập khẩu về Việt Nam với giá 700 triệu đồng theo đơn đặt hàng của một dân chơi Sài thành.

Hình ảnh BMW R1200R phiên bản 2013:


Cụm đồng hồ công tơ trước tay lái được thiết kế khá đơn giản - Ảnh: Thái Nguyễn


Bình xăng rất lớn có sức chứa 18 lít thỏa sức rong ruổi trên những hành trình dài - Ảnh: Thái Nguyễn


Cụm đèn trước và bánh trước xe được lắp hệ thống phanh đĩa kép 4 píttông giúp an toàn cho người lái - Ảnh: Thái Nguyễn


Đèn sau khá "ngầu" - Ảnh: Thái Nguyễn


Pô xe không nằm phía bên phải như các dòng môtô khác - Ảnh: Thái Nguyễn


Các chi tiết động cơ xe nằm lộ ra ngoài theo phong cách standard - Ảnh: Thái Nguyễn


Phiên bản mới của R1200R có màu xanh dương đặc biệt nhất từ trước đến nay - Ảnh: Thái Nguyễn

Theo Thái Nguyễn / Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.