Giám đốc chiến lược toàn cầu của Namco Bandai, Alex Adjaj chia sẻ: “Chúng tôi muốn đem Dark Souls lên hệ di động, nhưng việc này rất khó khăn vì mấy gã bảo thủ bên From Software cứ khư khư đeo rịt vào mấy hệ console. Để bắt họ đổi ý cũng mất kha khá thời gian.”
(Ảnh: Venturebeat)
Dark souls là game nhập vai hành động có mặt trên các hệ máy PS3, Xbox 360 (2011) và PC (2012). Trò chơi có môi trường mở và độ khó thuộc dạng “khó trầy vi tróc vảy”, đến nỗi việc chỉ để qua một màn chơi mà phải chơi đi chơi lại vì “Game over” từ… vài chục đến vài trăm lần là bình thường.
Lý do gì From Software vẫn chần chừ không muốn làm phiên bản di động cho Dark Souls ? Hiển nhiên là vì màn hình cảm ứng.
(Ảnh: IGN)
Adjaj cho biết: “Trưởng nhóm thiết kế Dark souls nói rằng họ không muốn đưa nó lên hệ di động vì lối điều khiển sẽ phải thay đổi cho phù hợp, và sẽ mất chất Dark souls. Cá nhân tôi cho rằng chỉ vì họ quá” mê tín” lối điều khiển tiện lợi trên console mới nói vậy.”
Adjaj cũng nói thêm rằng anh có lòng tin dự án Dark souls cho di động và máy tính bảng sẽ thành công, nhưng với điều kiện là From Software cũng phải nhượng bộ chút đỉnh.
“Tôi nghĩ rằng chỉ cần thiết kế lại một chút về lối chơi để thân thiện với người dùng hơn là được”, Adjaj bày tỏ. Hiển nhiên, điều khiển qua màn hình cảm ứng và giảm độ khó trò chơi sẽ khiến phiên bản Dark souls di động mất đi nét đặc trưng của mình, và đây chính là điều mà From Software lo ngại.
(Ảnh: PC Gamer)
Cũng khó trách vì sao Namco Bandai lại nhất quyết muốn có 1 phiên bản di động. Thị phần điện thoại di động và máy tính bảng có mãi lực rất lớn, hiển nhiên giới game thủ của thế hệ này cũng rất đông và rất chịu chi, miễn là có những tựa game đỉnh cao khiến họ hài lòng.
Chuyện NPH và nhà phát triển game "đá xoáy" nhau cũng không lạ gì với thị trường game Việt!
Bình luận (0)