Được biết đến là "ông lớn" đứng sau những sản phẩm công nghệ truyền thông giải trí đã và đang "tạo sóng" trên thị trường hiện nay, những món ăn tinh thần của DatVietVAC hiện diện, len lỏi vào đời sống văn hóa hằng ngày của hàng trăm triệu người dân Việt. Từ đó góp phần nuôi dưỡng và phát huy những giá trị bản sắc dân tộc, từng bước nâng tầm vị thế kinh tế văn hóa sáng tạo đất nước trên địa đồ thế giới.
Cùng điểm qua một số lát cắt tiên phong trên hành trình mở lối cho nền kinh tế văn hóa sáng tạo Việt Nam của DatVietVAC, sau gần 3 thập kỷ.
Nâng tầm phim Việt cạnh với phim nhập khẩu
Sở hữu TKL - nhà cung cấp nội dung truyền hình đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam; DatVietVAC vẫn không ngừng đầu tư, phát triển ngành công nghiệp phim truyền hình trong nước thông qua các công ty thành viên. Có thể điểm qua những sản phẩm nổi bật:
- Khai thác câu chuyện về tình thân gia đình, Gạo Nếp Gạo Tẻ - bộ phim đã thay đổi cách nhìn về phim truyền hình Việt sau 4 thập kỷ, tạo nên cơn sốt theo dõi với hơn 5,1 tỉ lượt hiển thị, xem trên Facebook và YouTube; 8 giải Mai Vàng cùng loạt thành tích khủng trên thị trường quốc tế.
- Cây Táo Nở Hoa đạt hơn 1 tỉ lượt tiếp cận và xem trên các nền tảng, gặt hái loạt giải thưởng: Phim truyền hình năm 2021 của Hội Điện ảnh TP.HCM, 2 giải Mai Vàng 2021.
Giấc Mơ Của Mẹ tiếp tục nối dài thành công cho mảng phim truyền hình của DatVietVAC với hơn 235 triệu lượt xem, mang về 2 giải Mai Vàng 2022.
Những bộ phim trên là minh chứng rõ ràng cho thấy phim Việt hoàn toàn có thể tạo nên sức hút không kém cạnh những sản phẩm đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Âu - Mỹ.
Những chương trình của "lần đầu tiên"
Thành danh với những gameshow được yêu thích nhất trên thị trường truyền thông giải trí Việt Nam trong suốt 29 năm qua, DatVietVAC không ngừng tạo nên dấu ấn của mình với những "lần đầu tiên":
Siêu Trí Tuệ Việt Nam - Tiên phong tôn vinh trí tuệ Việt, chương trình đã tiếp thêm tinh thần tự hào dân tộc, thúc đẩy giới trẻ khai phá bản thân, vượt qua giới hạn của chính mình, mạnh dạn "chinh chiến" với bạn bè quốc tế. Chương trình đã được vinh danh tại giải Mai Vàng 2020, 2021 và WeChoice Awards 2019.
The Masked Singer Vietnam - Quy tụ các giọng hát đa dạng từ gạo cội đến trẻ tuổi, The Masked Singer Vietnam thành công nâng tầm thị hiếu thưởng thức âm nhạc của khán giả Việt, đưa những người nghệ sĩ tài năng về với vị trí xứng đáng. Chương trình cũng tạo nên một đêm live concert "mãn nhãn mãn nhĩ" không thể nào quên với 20.000 khán giả tham dự. Chương trình ghi nhận hơn 1 tỉ lượt xem trên các nền tảng và gặt hái thành công 2 giải Mai Vàng 2022.
Rap Việt - Rap Việt làm nên cuộc đại cách mạng lịch sử âm nhạc Việt Nam, đưa Rap lên trên đỉnh cao, sánh vai và hít thở chung bầu không khí cùng "mainstream". Với Rap Việt, công chúng đã cảm nhận rõ nét Rap mang theo mình những điều gần gũi, nhân bản, dễ gần, chất thơ, và quan trọng nhất là tốc độ và hợp thời.
Năm 2021 và 2022, Rap Việt là chương trình âm nhạc được yêu thích nhất, tạo dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả đại chúng yêu âm nhạc, thu hút đến 3.5 tỷ lượt xem trên các nền tảng số. Chương trình đã tổ chức thành công đêm Concert với hơn 10.000 khán giả tham gia.
OTT Việt cạnh tranh sòng phẳng với những ông lớn công nghệ thế giới
Là doanh nghiệp dẫn đầu ngành truyền thông giải trí tại Việt Nam, DatVietVAC tập trung mở rộng các khoản đầu tư mảng Digital Ventures với sự phát triển mạnh mẽ của những công ty như VieON, VietNETWORK, VieDIGITAL, VieZ,… Trong đó, VieON đóng vai trò flagship, dẫn dắt mảng kinh doanh số của hệ sinh thái DatVietVAC.
Sau hơn 2 năm kể từ khi ra mắt, VieON không ngừng xây dựng các nền tảng công nghệ tối ưu hóa cho việc phân phối nội dung đến hàng triệu người dùng. Ứng dụng hiện sở hữu lên đến 40 triệu thiết bị cài đặt tại Việt Nam và tiếp tục phát triển với tốc độ nhanh chóng khi bắt tay cùng các OTT hàng đầu của nước ngoài, hệ thống kênh truyền hình lớn nhất Việt Nam và những nhà bán lẻ cao cấp hàng đầu.
29 năm một hành trình
Thành công của DatVietVAC được xây dựng dựa trên gần 3 thập kỷ tiên phong thay đổi cách nghĩ của người dân Việt Nam về truyền thông giải trí. Kiên định tầm nhìn dài hạn, tập trung đẩy mạnh đầu tư vào công nghệ, DatVietVAC tiếp tục là cái tên dẫn dắt xu hướng công nghệ truyền thông giải trí tại Việt Nam và từng bước chinh phục mục tiêu vươn tầm thế giới.
Bình luận (0)