Dấu ấn của Masan Group tại chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam 2021

18/10/2021 08:00 GMT+7

Vừa qua, giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam 2021 đã vinh danh Top 10 và Top 100 Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2020 - 2021 với chủ đề “Vượt thách thức”.

Tại buổi lễ công bố, Masan Group vinh dự được trao tặng danh hiệu Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2020 - 2021 vì những sáng tạo, đổi mới, thích ứng và cống hiến cho cộng đồng trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Thương hiệu mạnh Việt Nam là giải thưởng thường niên do tạp chí Kinh tế Việt Nam phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) tổ chức. Giải thưởng được trao cho các doanh nghiệp Việt Nam có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh và phát triển thương hiệu bền vững, góp phần nâng cao vị thế cạnh tranh cho thương hiệu quốc gia trên thương trường quốc tế.

Đại diện Tập đoàn Masan nhận Giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam 2021

Những nỗ lực đóng góp cho cộng đồng

Từ đầu năm 2020 cho đến nay, Tập đoàn Masan đã đóng góp hơn 270 tỉ đồng vào các hoạt động hỗ trợ người dân và tuyến đầu chống dịch Covid-19. Tập đoàn đã ủng hộ bằng nhiều hình thức khác nhau, từ trang thiết bị và vật tư y tế thiết yếu cho đến nhu yếu phẩm, thực phẩm dinh dưỡng cho các bệnh viện dã chiến, bệnh viện điều trị Covid-19, cơ quan ban ngành y tế, đội ngũ y bác sĩ và các tuyến đầu chống dịch cùng các bệnh nhân Covid-19…

150.000 hộp/chai sữa trị giá 1 tỉ đồng đã được trao tặng cho các bệnh nhân đang điều trị Covid-19 tại 16 bệnh viện trên địa bàn TP.HCM. Đầu tháng 9.2021, Masan tổ chức chương trình “VinMart tiếp sức tuyến đầu chống dịch” trao tặng vật tư y tế, nhu yếu phẩm trị giá 16 tỉ đồng đến 312 xã/phường/thị trấn thuộc TP.HCM.

Thiết bị y tế được trao cho các bệnh viện, sở y tế địa phương

Đặc biệt, trong 2 tháng cao điểm, tháng 7 và tháng 8, Tập đoàn Masan đã trao tặng trang thiết bị, vật tư y tế lên tới 50 tỉ đồng đến Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ, Bệnh viện Hùng Vương, Bệnh viện Nhiệt Đới, Bệnh viện Bình Tân, Bệnh viện Gò Vấp, Sở Y tế Bình Dương, Hậu Giang, Long An, Hải Dương, Bệnh viện E Hà Nội…

Nhiều sản phẩm thiết yếu như sữa, mì OMACHI, KOKOMI, thịt MEATDeli… đã được ủng hộ trực tiếp đến các chốt kiểm soát dịch, đồn biên phòng, bệnh viện và các khu cách ly y tế để tiếp sức cho lực lượng tuyến đầu hoàn thành nhiệm vụ chống dịch.

Duy trì ổn định cung ứng nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân

Cùng với các hoạt động thiện nguyện kể trên, Tập đoàn Masan còn là một trong những doanh nghiệp Việt đã và đang nỗ lực từng ngày để duy trì ổn định chuỗi cung ứng hàng thiết yếu toàn diện từ khâu sản xuất đến hệ thống phân phối bán lẻ. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trong mọi hoàn cảnh, thời gian qua, Tập đoàn Masan đã dốc toàn lực để duy trì hoạt động của khoảng 30 nhà máy và trang trại chăn nuôi, trồng trọt quy mô lớn tại hầu hết các khu vực kinh tế trọng điểm của cả nước và nỗ lực điều phối vận hành hệ thống phân phối, bán lẻ với gần 2.500 siêu thị và cửa hàng bán lẻ Vinmart/Vinmart+ và hơn 300.000 điểm bán lẻ truyền thống để đảm bảo không bị đứt gãy chuỗi sản xuất, cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân, nhất là người dân trong vùng dịch.

Hệ thống siêu thị VinMart và siêu thị mini VinMat+

Ở những nhà máy càng quy mô, thì áp lực càng gia tăng cho công tác vừa ổn định sản xuất, vừa an toàn chống dịch. Từ việc gia tăng chi phí vận hành như chi phí cho điều kiện ăn ở cho CBNV, chi phí xét nghiệm 3 ngày/lần, mua sắm trang thiết bị lưu trú, tổ chức các bữa ăn cho người lao động, sát trùng, khử khuẩn nhà máy… cho đến vấn đề thiếu hụt nhân sự cũng đang là một bài toán đau đầu cho cả ngành sản xuất lẫn tiêu dùng bán lẻ.

Đồng thời, doanh nghiệp cũng luôn chủ động, sáng tạo và linh hoạt đề xuất với Chính phủ, bộ, ban, ngành, chính quyền địa phương các giải pháp hữu ích trong công tác phòng chống dịch, đảm bảo sản xuất an toàn. Bên cạnh phương án sản xuất “3 tại chỗ” như thời gian qua, biện pháp “vùng đệm” xung quanh nhà máy để lực lượng lao động có thể ăn nghỉ, giãn cách và thực hiện một số nhu cầu cá nhân, gia đình mà vẫn đảm bảo thực hiện tốt các quy định về phòng tránh dịch bệnh đang được doanh nghiệp đề đạt cùng Chính phủ.

Sản phẩm phong phú và đa dạng đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng

Trong bối cảnh giãn cách do dịch Covid-19, khi mà các kênh bán hàng trực tuyến đều quá tải, thiếu shipper, người dân đi mua nhu yếu phẩm khó khăn…, để đảm bảo cung cấp kịp thời nhu yếu phẩm cho TP.HCM, WinCommerce (chủ quản VinMart/VinMart+) đã đề xuất Sở Công thương giải pháp ‘Cung cấp nhu yếu phẩm tại chỗ cho người dân’. Theo đó, đơn vị đã vận dụng linh hoạt để cung ứng cho người dân thông qua mạng lưới rộng khắp của VinMart/VinMart+. Hầu như mỗi phường đều có các cửa hàng VinMart+. Mỗi cửa hàng VinMart+ có thể xử lý đến 400 đơn hàng mỗi ngày.

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn mua sắm cho người dân, Tập đoàn Masan đã chủ động thực hiện các biện pháp phòng dịch 5K nghiêm ngặt và nỗ lực hoàn thành mục tiêu tiêm đủ 2 mũi vaccine cho nhân viên tại các nhà máy và siêu thị, để duy trì hoạt động cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ cho người dân.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.