Sau hai mùa phát sóng đầu tiên, Shark Tank Việt Nam đã có nhiều thành tích ấn tượng. Trong số 1.000 startup đăng ký tham dự chỉ có 42 startup lọt vào vòng thương thuyết với các nhà đầu tư và được lên sóng truyền hình. Nhưng có tới 27 startup nhận được đề nghị đầu tư của Cá Mập với tổng số tiền lên tới 206 tỉ 541 triệu đồng, gấp hai lần con số của mùa 1 là 116 tỉ 651 triệu đồng. Chương trình đã thực sự trở thành nơi kết nối các Startup có ý tưởng sáng tạo với những nhà đầu tư tiềm lực để hiện thực hóa ước mơ của mình.
|
|
|
Thương vụ 1 triệu USD của Shark Phạm Thanh Hưng đầu tư vào Power Centric với sản phẩm pin tích điện từ năng lượng mặt trời MOPO được ghi nhận là có “deal-size” lớn nhất Mùa 2. Shark Hưng cho biết: “Khi xem xét kỹ về các dòng sản phẩm và cơ cấu doanh thu tôi rất hài lòng. Power Centric phát triển rất nhanh, trong thời gian ngắn họ đã hoàn thiện sản phẩm cốt lõi là Pin tích năng (Lithium-ion), các sản phẩm ứng dụng như xe điện Xyndi, tấm thu năng lượng mặt trời (Solar), phụ kiện như các trạm sạc công suất và dung lượng lớn và cả App trên điện thoại di động để người dùng kiểm soát tình trạng pin, và có thể tìm ra điểm sạc/ đổi gần nhất trên công nghệ GPS. Tôi thật sự ấn tượng bởi một lĩnh vực rất tiềm năng có quy mô nhiều tỉ USD này”.
Quá trình thẩm định tại Mùa 2 đã tiến triển nhanh hơn rất nhiều so với Mùa đầu tiên. Có những thương vụ từ lúc thẩm định đến ký kết, giải ngân chỉ trong vòng 100 ngày, điển hình là thương vụ Shark Việt rót vốn vào Công ty CDTS, hay Shark Louis Nguyễn rót vốn vào Công ty Gạo hữu cơ Hoa Nắng. Điều này đã giúp các công ty khởi nghiệp có được nguồn vốn kinh doanh hiệu quả. Điển hình Công ty CDTS đã doanh số tăng trưởng 300% sau khi được rót vốn. Còn Gạo Hoa Nắng đã nâng năng suất lên 250 tấn/năm.
Các thương vụ Jobsgo, Viral Works của Shark Dzung Nguyễn cũng nhanh chóng đi đến quyết định đầu tư, đặc biệt Jobsgo được rót vốn là 5 tỉ đồng, gấp 2 lần so với đề nghị đầu tư trên truyền hình. Vị Cá Mập khó tính nhất của Shark Tank cũng đã nhanh chóng có kết luận và giải ngân cho Dota, đồng thời Shark Phú đã cung cấp nhà xưởng Dota đi vào sản xuất quy mô lớn hơn vỏn vẹn trong 35 ngày.
Tiếp tục tìm kiếm và kết nối những startup có ý tưởng sáng tạo và mô hình kinh doanh hiệu quả, với các nhà đầu tư đầy tiềm lực của chương trình, Shark Tank Việt Nam mùa 3 đang tiến hành các hoạt động tuyển chọn - tư vấn cho startup và sẽ sớm trở lại với khán giả truyền hình trong thời gian tới.
Bình luận (0)