Dấu ấn của Tư vấn mùa thi

23/05/2014 10:23 GMT+7

Một trong những hoạt động để lại nhiều dấu ấn tại các địa phương của Báo Thanh Niên trong suốt 10 năm qua là chương trình Tư vấn mùa thi.

Dấu ấn của Tư vấn mùa thi

Hàng ngàn học sinh tham gia chương trình TVMT ở Lâm Đồng

Từ năm 2004, Báo Thanh Niên triển khai chương trình Tư vấn mùa thi (TVMT) tại Lâm Đồng, tiếp đó tại các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận và Đắk Lắk. Trong suốt 10 năm qua, Báo Thanh Niên luôn có những người bạn đồng hành thân thiết để chương trình TVMT đến được với học sinh các tỉnh trong khu vực nói riêng và cả nước nói chung. Trước hết phải kể đến sự phối hợp rất ăn ý của các Đài PTTH Lâm Đồng, Ninh Thuận và Đắk Lắk từ việc soạn thảo kịch bản, đến chuẩn bị phim trường và thực hiện chương trình phát sóng trực tiếp. Khi chương trình TVMT đưa về các huyện thì các đài với ê kíp hàng chục người vẫn sát cánh với Báo Thanh Niên thực hiện tốt các chương trình. Nhớ buổi đầu, chưa có cáp quang, các đài phải đưa xe phát sóng xuống huyện phát thử tín hiệu trước một vài ngày cho chắc ăn, có năm do tín hiệu không tốt phải chuyển địa điểm tổ chức. Khi chương trình diễn ra, hàng trăm cuộc điện thoại gọi đến đường dây nóng nhờ tư vấn. Có những cuộc gọi đến từ miền Trung, miền Bắc và cả miền Tây Nam bộ khiến ê kíp thực hiện cảm thấy vui và quên hết mệt nhọc khi biết học sinh cả nước đang theo dõi.

Các Sở GD&ĐT trong khu vực luôn tạo điều kiện về địa điểm tổ chức, phân công cán bộ tham gia chương trình, chỉ đạo các trường THPT tổ chức cho HS tham gia chương trình TVMT diễn ra trên địa bàn. Bên cạnh đó còn có sự cộng tác nhiệt tình của các Tỉnh đoàn, Hội LHTN trong việc điều động học sinh các trường đến tham dự; chọn học sinh nhận học bổng Nguyễn Thái Bình. Với những trường nhiều lần phối hợp với Báo Thanh Niên tổ chức TVMT như Trường THPT Đức Trọng, THPT Chuyên Thăng Long- Đà Lạt (Lâm Đồng); THPT Buôn Ma Thuột, THPT Hồng Đức (Đắk Lắk)…từ ban giám hiệu, các thầy cô giáo đến các em học sinh đều có sự chuẩn bị chu đáo để chương trình diễn ra suôn sẻ, tốt đẹp. Nhớ năm đầu tiên chương trình TVMT tổ chức tại Trường THPT Đức Trọng, các thầy cô trong ban tư vấn rất đỗi ngạc nhiên và vui mừng khi mỗi người đều nhận được 1 bó hoa tươi từ các em học sinh trao tặng. Tại tỉnh Ninh Thuận, Ban Quản lý dự án Điện hạt nhân nhiều năm qua đồng hành với chương trình TVMT, cử cán bộ trực tiếp tham gia tư vấn cho học sinh, trao tăng hàng ngàn cuốn cẩm nang mùa thi, hàng chục suất học bổng Nguyễn Thái Bình cho học sinh tỉnh Ninh Thuận.           

Để có những suất học bổng tặng học sinh nghèo vượt khó, những tập cẩm nang tuyển sinh gởi đến học sinh tham dự TVMT Báo Thanh Niên luôn nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của nhiều doanh nghiệp trên địa bàn các tỉnh như: Viễn thông Lâm Đồng, Công ty CP Thực phẩm Lâm Đồng, Công ty TNHH một thành viên xổ số kiến thiết Lâm Đồng, Công ty Thắng Lợi 5, Atisô Thái Bảo, Chi nhánh bảo hiểm Pijico Lâm Đồng và nhiều nhà tài trợ khác…

Box: Chương trình Tư vấn mùa thi tại Khánh Hòa, Ninh Thuận, Đắk Lắk, Lâm Đồng được tổ chức từ 2004 đến nay có trên 40.000 lượt học sinh và phụ huynh tham dự; vận động các doanh nghiệp tài trợ gần 300 suất học bổng Nguyễn Thái Bình, hơn 10.000 cuốn Cẩm nang Tư vấn mùa thi thi tặng các em HS…

Lâm Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.