Dầu chảy ra sông sau vụ nổ tại nhà máy điện hạt nhân Mỹ

11/05/2015 11:26 GMT+7

(TNO) Hàng ngàn lít dầu đổ ra sông Hudson sau vụ cháy nổ máy biến thế tại nhà máy điện hạt nhân ở New York, Mỹ hôm 9.5.

 (TNO) Hàng ngàn lít dầu đang đổ ra sông Hudson sau vụ cháy nổ máy biến thế tại nhà máy điện hạt nhân ở New York (Mỹ), báo The Guardian (Anh) ngày 11.5 cho biết.
Nhà máy điện hạt nhân Indian Point tại New York, Mỹ - Ảnh: Reuters
Thống đốc bang New York, ông Andrew Cuomo cho biết nhóm ứng phó khẩn cấp đã được triển khai đến khu vực sông hồ gần làng Buchanan để dọn dẹp, làm sạch nguồn nước do lượng dầu từ máy biến thế của nhà máy điện hạt nhân Indian Point bị rò rỉ ra sông, theo báo The Guardian (Anh) ngày 11.5
Máy biến thế của nhà máy Indian Point bị hỏng vào chiều 9.5 (giờ địa phương) gây cháy và nhà máy đã phải tắt hoạt động lò phản ứng số 3. Dầu từ máy biến thế này chảy ra sông, và ông Cuomo cho biết công việc làm sạch nguồn nước có thể mất từ 1 đến 2 ngày.
Người phát ngôn Ủy ban điều hành hạt nhân Mỹ (NRC) cho biết hàng ngàn lít dầu có thể đã tràn xuống các con hào gần nhà máy.
Người phát ngôn Jerry Nappi của công ty Entergy, đơn vị điều hành nhà máy điện, cho biết sự cố trên không gây nguy cơ đến sức khỏe và an toàn của người dân; lò phản ứng số 2 nằm kế bên cũng không bị ảnh hưởng và vẫn đang hoạt động.
Các quan chức vẫn chưa rõ lò phản ứng số 3 sẽ ngừng hoạt động trong bao lâu, trong khi đó công ty Entergy vẫn đang tiến hành điều tra.
Nhà máy điện hạt nhân Indian Point tại Buchanan cung cấp điện cho hàng triệu hộ gia đình, công ty và xí nghiệp tại thành phố New York và hạt Westchester (bang New York). Nhà máy điện này từ lâu đã gây nhiều tranh cãi về vấn đề an toàn do nằm gần thành phố New York. Tổ chức bảo vệ môi trường Riverkeeper ngày 10.5 phát đi tuyên bố rằng sự cố mới nhất tại nhà mày điện Indian Point chứng tỏ nhà máy này nên bị đóng cửa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.