TNO

Đau lòng khoảnh khắc cuối đời của em bé chết vì đói

01/04/2016 19:16 GMT+7

(Tin Nóng) Hình ảnh em bé Yemen gầy trơ xương vì đói thoi thóp trước khi qua đời đã truyền đi như một thông điệp tố cáo tội ác khốc liệt của chiến tranh.

(Tin Nóng) Hình ảnh em bé Yemen gầy trơ xương vì đói thoi thóp trước khi qua đời đã truyền đi như một thông điệp tố cáo tội ác khốc liệt của chiến tranh.

Hình ảnh đau lòng của em bé 5 tháng tuổi - Ảnh: PA
Đó là hình ảnh của em bé đáng thương Udai Faisal, 5 tháng tuổi, theo Mirror ngày 31.3.
Cậu bé sinh ra trong một gia đình nghèo trong một ngôi làng ở Yemen, một quốc gia ở Trung Đông đang chìm trong chiến tranh. 
Hiện 90% thực phẩm ở Yemen phải nhập khẩu và người dân chịu cảnh đói triền miên. Với tình cảnh thiếu thốn thì những gia đình ở đây chỉ ăn mỗi ngày một lần, khẩu phần thường là những mẩu bánh mì khô khốc.
Intissar Hezzam, mẹ của Udai, năm nay 30 tuổi. Cô cho con bú sữa mẹ được 20 ngày và sau đó bị mất sữa do suy dinh dưỡng. Kèm theo đó, hàng tháng ròng, gia đình họ không có nước sạch để dùng nên bé bị bệnh nặng. Udai đã 5 tháng tuổi nhưng nặng chỉ 2,4 kg.
Ngày 30.3 vừa qua, gia đình đưa bé nhập viện trong tình trạng suy dinh dưỡng nặng và tiêu chảy kéo dài. Các bác sĩ đã tận tình cứu chữa nhưng bé đã không qua khỏi.
"Con đã không khóc và không có nước mắt. Chất lỏng màu vàng chảy ra từ mũi và miệng. Sau đó con ngừng thở", người mẹ nói rồi ngất đi.
UNICEF ước tính mỗi năm tại Yemen có 10.000 trẻ em dưới 5 tuổi chết vì bệnh tật, thiếu chăm sóc về y tế và suy dinh dưỡng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.