Đậu nành giúp dễ 'đậu' khi thụ tinh trong ống nghiệm

26/10/2015 12:43 GMT+7

(TNO) Phụ nữ ăn nhiều thức ăn có nguồn gốc từ đậu nành trước khi làm thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) có thể giúp tăng tỉ lệ có thai.

(TNO) Phụ nữ ăn nhiều thức ăn có nguồn gốc từ đậu nành trước khi làm thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) có thể giúp tăng tỉ lệ có thai.

Đậu nành giúp phụ nữ tăng tỉ lệ có thai khi làm thụ tinh trong ống nghiệm - Ảnh: ShutterStockĐậu nành giúp phụ nữ tăng tỉ lệ có thai khi làm thụ tinh trong ống nghiệm - Ảnh: ShutterStock
Hôm nay (26.10), ThS.BS Hồ Mạnh Tường, Tổng thư ký Hội Nội tiết sinh sản và vô sinhTP.HCM (HOSREM), cho biết một nghiên cứu của bác sĩ Jose C. Vanegas và cộng sự thuộc Đại học Havard (Mỹ) vừa được công bố cho thấy ăn nhiều thức ăn có nguồn gốc từ đậu nành trước khi làm thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) có thể giúp tăng tỉ lệ có thai.
Nghiên cứu được thực hiện trong 6 năm, khảo sát 315 phụ nữ làm IVF. Qua đó, các chuyên gia đã tìm hiểu mối liên quan giữa việc ăn thực phẩm có nguồn gốc đậu nành trong 3 tháng trước điều trị IVF và việc sinh được em bé khi làm IVF.
Kết quả cho thấy, nhóm ăn nhiều thực phẩm có nguồn gốc đậu nành có tỉ lệ có thai sinh sống (có thai và giữ đến khi sinh và bé sống) tăng gấp 1,8 lần so với các phụ nữ không sử dụng thường xuyên các thực phẩm có nguồn gốc đậu nành.
Tuy nhiên, các tác giả chưa lý giải rõ được mối tương quan này.
“Theo kết quả nghiên cứu này thì phụ nữ nên uống và ăn nhiều thực phẩm có nguồn gốc đậu nành trong nhiều tháng trước khi làm IVF. Hy vọng việc làm đơn giản, rẻ tiền này có thể giúp cải thiện kết quả điều trị hiếm muộn”, bác sĩ Tường nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.