Đầu số 088 của Vinaphone bị 'hét giá' hơn 5 triệu đồng

25/02/2016 21:26 GMT+7

Dự kiến ngày 28.2 đầu số di động 088 của Vinaphone mới cho đặt mua, nhưng hiện nay một số đại lý đã chào bán loại SIM này lên tới 5 triệu đồng, dù chưa biết rõ số SIM ra sao.

Dự kiến ngày 28.2 đầu số di động 088 của Vinaphone mới cho đặt mua, nhưng hiện nay một số đại lý đã chào bán loại SIM này lên tới 5 triệu đồng, dù chưa biết rõ số SIM ra sao.

Một số cửa hàng bán SIM ở TP.HCM đã chấp nhận cho khách hàng tới đặt mua đầu số SIM di động 088. Tuy nhiên, đuôi số ra sao thì lại không hề cam kết, nhưng giá lại được "hét" lên tới 5 triệu đồng.

Ở một số cửa hàng bán SIM trên đường Ba Tháng Hai, TP.HCM, chủ cửa hàng cho biết sẵn lòng cho khách đặt mua đầu số SIM 088, nhưng đuôi số sẽ không cam kết mà chỉ nói sẽ là số đẹp, nếu chấp nhận mua thì khách phải bỏ ra chi phí từ 3 đến 5 triệu đồng.
Nhà mạng Vinaphone sẽ chính thức tung ra thị trường đầu số SIM 088 vào ngày 7.3 tới - Ảnh: Vinaphone
Lý giải vì sao giá đắt, bên bán SIM cho biết do đợt đầu Vinaphone cung cấp số lượng SIM không nhiều, trong khi đầu số 088 lại có ý nghĩa "song phát", mang đến nhiều may mắn cho chủ sở hữu.

Một số cửa hàng bán SIM còn yêu cầu khách phải đặt cọc trước một nửa số tiền mua SIM 088, hoặc phải đặt cọc trước toàn bộ. Việc nhận SIM cũng chỉ có thể lấy được sau ngày 7.3 tới, tức sau thời điểm nhà mạng Vinaphone chính thức bán đầu số 088 ra thị trường.

Trao đổi với Thanh Niên, anh H.N - một dân chơi SIM số đẹp cho biết, nhìn chung đầu số SIM 088 sẽ mang ý nghĩa là đầu số kép, phong thủy và phù hợp với người làm ăn cần sự may mắn. Tuy nhiên, đầu số di động này thoạt nhìn cũng giống như số bàn tại TP.HCM nên trong suy nghĩ của nhiều người nó không hề đẹp. Vì thế, việc mua SIM 088 để làm số di động sẽ tùy theo quan điểm của từng cá nhân.

Anh H.N chia sẻ thêm, hiện nay số lượng SIM 088 không nhiều nên muốn lấy số đẹp, gần như người mua phải sử dụng gói cước trả sau, và như thế phải ràng buộc nhiều điều khoản với nhà mạng. Vì thế, việc có được một SIM số đẹp thực sự với đầu số 088 không hề đơn giản.

Cẩn trọng việc bị hét giá ảo

Trao đổi với Thanh Niên, đại diện của nhà mạng Vinaphone cho biết, từ ngày 28.2, đầu số 088 mới được cho phép chào bán trên trang web của hãng (tại địa chỉ www.088.vinaphone.vn). Sau đó, đến ngày 7.3, SIM được bán ra thị trường.

Trong đợt mở bán đầu tiên sẽ có khoảng 1.000 số được tung ra. Trong đó, 500 số điện thoại đầu tiên được bán ra tại Hà Nội và TP.HCM dành cho những khách hàng mua SIM sớm, sẽ được nhà mạng này tặng thêm quà tặng.
Người dùng cần cảnh giác trước tình trạng bị làm "ảo giá" SIM - Ảnh: AFP
Cũng theo chia sẻ của Vinaphone, giá cước chính xác của đầu số 088 chưa được công bố, nhưng với những dải số đẹp, khách hàng buộc phải sử dụng gói cước trả sau và cam kết sử dụng dịch vụ cao hơn so với những đầu số mà Vinaphone đang cung cấp.

Về vấn đề thị trường xuất hiện những đại lý tự ý rao bán SIM đầu số 088 với mức giá cao, đại diện của Vinaphone cho biết hiện nay do SIM đầu số này chưa được tung ra thị trường, mức cước cụ thể cũng chưa có. Vì thế, người dùng không nên tin theo những lời quảng cáo từ các đại lý để tránh tình trạng bị "làm giá ảo".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.